Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại cửa mở dùng cho thang máy gia đình

Phần cửa thang máy được cho là 1 phần quan trọng của thang máy, nó là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, do đó khi lựa chọn thang máy cần chú ý tới phần cửa thang, lựa chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu thực tế.
Hiện nay thang máy gia đình có khá nhiều loại mở cửa cho thích hợp với nhu cầu của từng công trình xây dựng.

 1. Thang máy cửa mở tự động.

Thang máy cửa mở tự động là kiểu phổ biến nhất của thang máy gia đình cũng như thang máy nhà cao tầng. Loại cửa mở tự động có thể mở theo kiểu mở tim về 2 phía, mở lùa về 1 phía..

 Loại cửa thang máy tự động mở tim.

Cửa mở tự động mở từ trung tâm, lùa về 2 phía, loại cửa này có thể thiết kế 2 cánh mở về 2 phía, hoặc bốn cánh mở về 2 phía. Loại cửa này có các ưu điểm thẩm mỹ khá cao, vận hành êm ái, dễ sử dụng, dễ lắp đặt, ít xảy ra lỗi, phù hợp với tất cả các công trình từ nhà cao tầng đến nhà thấp tầng.
Loại cửa mở tự động dạng trung tâm mặc dù có rất nhiều các ưu điểm, tuy nhiên nó cũng tồn tại một số các nhược điểm cụ thể như. Loại cửa mở tim có kích thước hố thang rộng hơn so với các loại cửa khác.

Các loại cửa mở dùng cho thang máy gia đình

 Cửa thang máy mở tự động lùa về 1 phía.

Đây thường được gọi là cửa mở lùa, mặc dù vẫn là tự động, nhưng cửa sẽ tự mở lùa về 1 phía. Loại cửa mở này thường được sử dụng cho các thang tải hàng, thang chở giường bệnh, các thang máy bị hạn chế diện tích sử dụng cửa.
Loại cửa mở lùa này tuy là cửa tự động, nhưng nó cũng có một số các nhược điểm cụ thể như nó thường xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động.

 Cửa thang máy mở tim bốn cánh.

Loại cửa này tuy là mở tim, nhưng mỗi bên sẽ có 2 cánh, loại cửa này ít phổ biến trên thị trường, nó chỉ được dùng trong một số các trường
hợp như kích thước chiều cửa không đủ để mở tim 2 cánh.

2. Cửa thang máy mở bằng tay.

Cửa mở bằng tay của thang máy là loại cửa giống như cửa thông phòng bình thường, với loại cửa này khi muốn sử dụng cần phải dùng tay để mở cửa và đóng cửa mỗi khi ra vào thang.
Với loại thang máy cửa mở tay thì cần thiết kế chốt an toàn ở mỗi tầng, tránh các sự cố trong quá trình sử dụng.
+ Ưu điểm cửa mở bằng tay: loại cửa mở bằng tay này có ưu điểm vượt trội là rất phù hợp với các công trình có kích thước giếng thang chiều rộng, rất phù hợp với công trình có diện tích nhỏ hẹp.

Các loại cửa mở dùng cho thang máy gia đình

+ Nhược điểm: cửa mở bằng tay khi sử dụng sẽ bất tiện hơn so với cửa mở tự động, bởi mỗi lần ra vào phải đóng mở cửa bằng tay, và loại cửa mở bằng tay thường xảy ra các sự cố, hư hỏng, kẹt cửa hoặc các sự cố tương tự.
Mặc dù có nhiều kiểu mở cửa khác nhau, nhưng với thang máy gia đình cũng như thang máy nhà cao tầng, cửa mở tự động vẫn là lựa chọn hợp lý nhất với mọi loại công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại cửa mở dùng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp