Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình khoảng 15 đến 20 năm

Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình là yếu tố mà đa số những người lắp đặt thang máy đều muốn quan tâm. Bởi thang máy là thiết bị đặc biệt, mặc dù phải bỏ ra 1 số tiền lớn để lắp đặt, nhưng lại không thể bán lại như các thiết bị khác, do đó yêu cầu tuổi thọ thang máy gia đình rất được quan tâm, nó có đồng hành cùng tuổi thọ của ngôi nhà được hay không.

 1. Tuổi thọ trung bình của thang máy có được 15 – 20 năm.

Tuổi thọ thang máy gia đình cũng còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau, tuy nhiên tuổi thọ của thang máy gia đình sẽ đặt được đến 15 – 20 năm nếu thang máy đạt được những yếu tố như sau.
+ Thang máy gia đình có tần suất sử dụng khá ít, với những thang mức độ sử dụng chỉ đạt 40 – 50 lượt mỗi ngày thì việc tuổi thọ của thang máy đạt đến 15 – 20 là chuyện hoàn toàn bình thường.

Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình khoảng 15 đến 20 năm

+ Để thang máy gia đình đạt tuổi thọ tốt nhất thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, theo định kỳ.
+ Ý thức của người sử dụng cũng là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của thang máy, cụ thể ý thức người sử dụng tốt, sẽ bảo quản thang máy tốt, sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng quy định, nó sẽ là cơ sở đảm bảo độ bền và tuổi thọ của thang.

2. Thang máy có cần thay thiết bị khi sử dụng.

Tất nhiên tuổi thọ trung của thang máy là khoảng 15 đến 20 năm, tuy nhiên nói thang máy có tuổi thọ 20 năm, không có nghĩa là trong suốt thời gian đó thang máy không cần sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, thay thế trang thiết bị.
Mặc dù tuổi thọ trung của thang máy là 20 năm, nhưng trong quá trình này thang máy sẽ cần thay thế khá nhiều các trang thiết bị khi sử dụng, đặc biệt một số các thiết bị có thể phải thay thế đến vài lần, hoặc vài chục lần trong quãng thời gian tuổi thọ của thang.
+ Bóng đèn chiếu sáng: bóng đèn chiếu sáng trong cabin thang máy có lẽ là thiết bị cần được thay thế nhiều nhất của thang máy trong suốt quá trình sử dụng của nó.
+ Ngoài ra một số các thiết bị cũng cần thay thế của thang máy gia đình khi sử dụng như rơ le, contactor, CB, nguồn 24v...
+ Cáp tải thang máy: thiết bị này là thiết bị có tính định kỳ, do đó trong quá trình sử dụng cũng cần thay thế. Cụ thể cáp tải thang máy sẽ cần thay thế sau khi thang máy đưa vào hoạt động trung bình khoảng 5 năm, khi đã đến thời hạn tuổi thọ, cáp tải thang máy có thể không hỏng hóc, nhưng vẫn cần thay thế.

Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình khoảng 15 đến 20 năm

+ Led hiển thị: bao gồm led hiển thị tầng và led hiển thị cabin, cả 2 loại này cũng cần thay thế khi xảy ra hỏng hoc.
+ Thiết bị cứu hộ tự động: tuổi thọ trung bình của thiết bị chỉ khoảng từ 2 đến 5 năm tùy vào từng bộ phận trong thiết bị, như ác quy, bo cứu hộ...
Như vậy, mặc dù tuổi thọ trung bình của thang máy có thể đạt từ 15 đến 20 năm, tuy nhiên để đạt được mức tuổi thọ này thì thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, ngoài ra cần thay thế những thiết bị xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tuổi thọ trung bình của thang máy gia đình khoảng 15 đến 20 năm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp