Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những sự cố dễ gặp khi sử dụng thang máy gia đình kém chất lượng

Dùng thang máy gia đình trở thành giải pháp được nhiều nhà lựa chọn để đơn giản hóa việc đi lại, di chuyển lên xuống giữa các tầng. Khi nhà riêng được xây dựng số lượng tầng lớn thì sự hiện diện của thang máy trở thành lựa chọn hoàn hảo, có khả năng hỗ trợ nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, việc mua sắm thang máy như thế nào đòi hỏi mỗi gia đình phải tìm hiểu, cân nhắc một cách chính xác. Với thiết bị thang máy gia đình kém chất lượng khi đưa vào sử dụng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có nhiều sự cố có khả năng xảy ra nhiều hơn. Lúc đó dùng thang máy an toàn không được đảm bảo tốt.

Tình trạng không đóng được cửa thang máy.

Trong số nhiều sự cố có thể xảy ra ở thang máy thì đây là vấn đề thường gặp nhất. Một sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo đạt tiêu chuẩn cơ bản thì tình trạng cửa thang không đóng lại được có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó thì việc một bộ phận nào đó ở hệ thống cửa thang gặp lỗi, hay có vật cản cản trở hoạt động của hệ thống cửa thang,… đều có thể dẫn tới phiền toái này.

Những sự cố dễ gặp khi sử dụng thang máy gia đình kém chất lượng

Lúc này việc kiểm tra tổng thể khu vực cửa thang, hoặc liên hệ với đơn vị bảo trì cần được tiến hành. Xác định chuẩn xác nguyên nhân giúp chúng ta có phương án xử lý đúng đắn và họp thời. Tuyệt đối không cố gắng tìm cách đóng cửa thang lại nó có thể gây những hư hỏng nặng hơn, thậm chí là khiến sự cố khác xảy ra gây nguy hiểm cho con người.

Sự cố bị kẹt lại trong cabin thang máy

Cabin thang máy ngưng hoạt động đột ngột, người dùng bị kẹt lại bên trong có thể xuất hiện do nhiều lý do khác nhau. Vấn đề xảy ra do mất điện, hay lỗi kỹ thuật, hoặc thang máy kém chất lượng,… Lúc đó quá trình sử dụng thiết bị của từng người sẽ gặp những gián đoạn. Bị kẹt lại bên trong thang máy có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng, nguy hiểm nhất định đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm, kỹ năng để xử lý sự cố.
Thông thường, một thiết bị có chất lượng cao đạt chuẩn, được kiểm soát tình trạng thường xuyên và liên tục thì nguy cơ ngừng hoạt động đột ngột cũng giảm xuống. Đặc biệt nếu nguyên nhân do mất điện thì hệ thống cứu hộ tự động giúp người bên trong cabin sớm thoát ra được bên ngoài. Tuy nhiên, khi thang máy kém chất lượng thì việc không có hệ thống cứu hộ, hay hệ thống này không thể hoạt động như bình thường là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Thang máy gia đình hoạt động thiếu ổn định

Duy trì hoạt động ổn định, chính xác là yêu cầu đối với một thiết bị thang máy tiêu chuẩn khi ứng dụng trong mỗi gia đình. Song với thiết bị không đảm bảo chất lượng thì việc hoạt động thiếu ổn định là hoàn toàn có thể xảy. Một vài bộ phận của thiết bị không đạt chuẩn, hay sản phẩm không đáp ứng được những yêu cầu cần thiết thì việc hoạt động thiếu ổn định là điều hết sức bình thường.
Rung lắc, tiếng ồn lớn,… và nhiều bất thường khác đều có thể xuất hiện. Nó khiến người dùng cảm thấy lo lắng, thậm chí là sợ hãi nguy hiểm rình rập có khả năng xuất hiện bất kì lúc nào. Lúc đó việc dùng thang máy thiếu đi được độ an toàn cần thiết, lý tưởng. Vì vậy, dù vì bất kì lý do nào thì việc lắp đặt một sản phẩm kém chất lượng trong không gian nhà riêng cũng là điều mà mỗi gia đình không nên thực hiện. Việc bảo vệ cho an toàn của các thành viên trong nhà không được đảm bảo tốt.

Sự cố khiến thang máy gia đình rơi tự do

Đây được biết tới là sự cố nguy hiểm nhất có thể xuất hiện ở một thiết bị thang máy. Nó có thể dẫn tới ảnh hưởng lớn tới chất lượng của thang máy, cũng như an toàn cho tính mạng của con người. Bởi thế, đây là sự cố mà không một ai mong muốn phải đối mặt mỗi khi dùng thang máy.

Những sự cố dễ gặp khi sử dụng thang máy gia đình kém chất lượng

Thang máy rơi tự do do đứt cáp khiến cabin không giữ được thăng bằng, lúc đó người dùng thang máy bị va đạp bên trong cabin là điều có thể xảy ra. Điều này vô cùng nguy hiểm, gây ra những tổn thương lớn. Tuy nhiên, với một thiết bị chất lượng, sản phẩm chính hãng khi đặt mua thì tình trạng này gần như không thể xảy ra. Với hệ thống cáp tải đạt chuẩn, số lượng lớn cáp tải được sử dụng thì nguy cơ đứt cáp được loại bỏ. Không chỉ vậy, ngay cả trong trường hợp cabin hoạt động vượt tốc thì hệ thống phanh hãm sẽ giữ cabin lại trên ray dẫn hướng. Lúc đó việc rơi tự do của cabin sẽ không xảy ra dẫn tới những nguy hiểm cho người dùng.
Thang máy gia đình khi được đặt mua chuẩn xác, thiết bị chất lượng đem lại hiệu quả ứng dụng cao. Tuy nhiên, việc mua sắm như thế nào đòi hỏi gia chủ phải tìm hiểu kĩ lưỡng, cẩn trọng khi đưa ra bất kì quyết định nào. Một thiết bị không đảm bảo được chất lượng khi sử dụng có nguy cơ dẫn tới nhiều nguy hiểm, nhiều hệ lụy không mong muốn. Bởi thế, trang bị thang máy phù hợp, là sản phẩm chính hãng, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn mới là cách bảo vệ an toàn của cả gia đình, cũng có được hiệu quả ứng dụng sản phẩm lý tưởng nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những sự cố dễ gặp khi sử dụng thang máy gia đình kém chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp