Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đặc thù riêng của thang máy bệnh viện

Thang máy bệnh viện là loại chuyên dùng tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế. Loại thang này ngoài mục đích di chuyển, nó còn là thiết bị y tế hỗ trợ cho việc di chuyển bệnh nhân trong viện.
Thang máy bệnh viện mặc dù cũng giống các loại thang máy khác, chuyên dùng cho di chuyển, nhưng thang máy bệnh viện lại có những đặc thù riêng.

 1. Thang máy bệnh viện mang tính đồng bộ cao.

Thang máy bệnh viện là thang chuyên chở bệnh nhân, các y bác sỹ đi thăm khám, cứu chữa bệnh nhân. Do đó thang máy bệnh viện cần đảm bảo tính ổn định, trơn tru, đảm bảo tính đồng bộ giữa các thiết bị. Đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.
Để đảm bảo vấn đề ổn định, thang máy bệnh biện thường lắp đặt loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, loại này có tính đồng bộ cao.

Đặc thù riêng của thang máy bệnh viện

2. Thang máy bệnh viện có tính ổn định.

Do đặc thù riêng là thang máy chở bệnh nhân, do đó thang máy bệnh viện thường yêu cầu cao về tính ổn định, không xảy ra các trường hợp nhốt người, kẹt người khi di chuyển, dẫn đến chậm chễ trong khâu khám, chữa bệnh, gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

3. Thang máy bệnh viện yêu cầu độ an toàn.

Thang máy chở khách nói chung đều yêu cầu độ an toàn sau khi đưa vào hoạt động, nhưng đối với thang máy bệnh viện thì yêu cầu độ an toàn càng cao, tránh các sự cố gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người khi xảy ra kẹt thang, hư hỏng thang máy.
Thang máy bệnh viện có 1 số đặc thù như:
+ Thang máy bệnh viện yêu cầu phòng máy phải rộng để có thể tải được giường bệnh và các thiết bị dụng cụ y tế khi cần thiết.
+ Cabin thang máy bệnh viện cần có thêm tay vịn để những bệnh nhân già, yếu, những người ốm đau có nơi vịn, dựa khi di chuyển thang máy.
+ Thang máy bệnh viện có lượng người sử dụng khá lớn, do đó thang máy bệnh viện thường có thời gian chờ đóng, mở cửa lâu hơn so với thang máy thông thường, đẳm bảo đủ thời gian cho người ra vào thang.
+ Thang máy bệnh viện yêu cầu phải đạt độ tin cậy cao, giảm thiểu rủi ro khi vận hành, đặc biệt thang phải ít ồn, rung lắc khi hoạt động, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân khi sử dụng.
+ Thang máy bệnh viện có lưu lượng người sử dụng lớn, do đó đòi hỏi thang máy phải hoạt động được trong tần suất lớn.

Đặc thù riêng của thang máy bệnh viện

4. Những công dụng của thang máy bệnh viện.

Cũng giống như các loại thang máy khác, ở bệnh viện được lắp đặt thang máy để phục vụ cho mục đích di chuyển của người dân, tuy nhiên thang máy bệnh viện ngoài việc di chuyển chở người, thang máy còn di chuyển chở bệnh nhân, cáng giường bệnh, đảm bảo cho bệnh nhân di chuyển 1 cách tốt nhất, nhanh nhất, an toàn nhất.
Thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu của bệnh viện, bởi nó nếu thiếu thang máy ngoài việc bệnh nhân, y bác sỹ gặp khó khăn trong di chuyển, thì thang máy bệnh viện còn chuyên chở hàng hóa, thuốc men, các dụng cụ y tế, giường bệnh, cáng bệnh...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đặc thù riêng của thang máy bệnh viện

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp