Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy rơi tự do từ tầng 38 tại philippines

Sự cố xảy ra tại thang máy của tòa nhà tại thang phố Makati, vùng đô thị Manila của philippines. Sự việc xảy ra khiến nhiều người chứng kiến, cũng như những người đọc tin tức rất khó tin vào sự thật. Bởi thông thường thang máy có thiết bị an toàn, nó hầu như không thể xảy ra hiện tượng thang máy rơi tự do.

Sự việc xảy ra vào ngày 17-7, hai công nhân đã thiệt mạng khi thang máy bất ngờ gặp lỗi, sau đó rơi thẳng từ tầng cao nhất của tòa nhà, tầng 38 xuống tầng hầm, nó khiến 2 nạn nhân trong thang đã thiệt mạng ngay tại chỗ.
Trong lúc thang máy rơi từ tầng 38, lúc này có 2 công nhân đang sửa chữa tại tầng 6 của tòa nhà bị va chạm, sau đó bị rơi xuống, nhưng rất may 2 người này chỉ bị thương, họ được đưa đến bệnh viện, và may mắn qua khỏi.
Sự cố rơi thang máy đã khiến 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương, họ đều là những công nhân đang làm việc tại khu vực thang máy. Rất may ngoài 4 công nhân thì lúc này không có ai ở thang máy, nên sự cố chỉ xảy ra với 4 công nhân.
Việc rơi thang máy là sự cố hi hữu, nó gần như không xảy ra với các thang máy tải khách. Bởi các thang máy tải khách đều được trang bị các thiết bị an toàn, nó giúp thang máy không thể xảy ra hiện tượng rơi tự do.
Một số những nguyên nhân khiến thang máy có thể rơi tự do.

+ Thang máy xảy ra lỗi bộ điều tốc.

Trường hợp này là khi bộ điều tốc Governor bị kẹt hoặc tự nhiên dừng hoạt động đột ngột, nó sẽ khiến thang máy xảy ra sự cố.

+ Thang máy gặp hiện tượng rơi tự do do phanh bị lỗi.

Lỗi này thường gặp phải khi phanh của động cơ chính bị trôi, khi bị trôi quá tải do bộ cân tải không hoạt động, hoặc hoạt động kém hiệu quả.

+ Thang máy gặp lỗi do hiện tượng lỗi cảm biến.

Hiện tượng cảm biến dừng tầng bị chập chờn, nó khiến thang máy không nhận diện được lệnh hành trình, do đó thang máy dẫn đến cứ trôi tự do.

Thang máy rơi tự do từ tầng 38 tại philippines

+ Thang máy rơi tự do do lỗi của cáp tải.

Cáp tải và puly của máy kéo bị mòn, lúc này cáp sẽ hoạt động kém hiệu quả, nó có thể xảy ra hiện tượng cáp bị trôi trên puly, và tốc độ trôi của cáp lúc này có thể chưa đạt mức khống chế tốc độ của bộ governor, do đó thang cơ không hoạt động, khiến thang máy tiếp tục bị trôi.
Cũng có thể bị rơi tự do do cáp thang máy đã bị hao mòn, đứt, không còn đảm bảo, khi chở nặng, cáp thang máy đứt, khiến thang rơi tự do.
Hiện tượng thang máy rơi tự do là hiện tượng rất khó xảy ra, tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khi sử dụng thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ, thay thế những thiết bị đã hết hạn sử dụng, những thiết bị không còn đảm bảo, và kiểm định an toàn cho thang máy theo đúng quy định, như vậy có thể hạn chế các sự cố của thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy rơi tự do từ tầng 38 tại philippines

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp