Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quá tải thang máy là gì, quá tải có gây nguy hiểm

Quá tải thang máy là hiện tượng người sử dụng thang máy quá đông hoặc hàng hóa quá nhiều, gây ra lượng tải ở trong cabin thang máy vượt quá mức tải trọng định của thang máy.
Sở dĩ thang máy bị sử dụng quá tải trọng là bởi vì mỗi thang máy được quy định mức tải trọng nhất định, khi sử dụng cần chú ý không sử dụng vượt mức tải trọng, bởi khi vượt mức tải trọng sẽ gây ra những nguy hiểm cho thang máy và người sử dụng.

 1. Những lý do khiến thang máy có nhiều mức tải trọng khác nhau.

+ Mức tải trọng của thang máy gây ảnh hưởng trực tiếp đến giá tiền mua thang máy, với các mức tải trọng lớn thì giá thành càng cao. Do đó khi lựa chọn tải trọng chỉ lựa chọn mức tải trọng phù hợp với từng công trình xây dựng, với nhu cầu sử dụng thực tế, nhằm tiết kiệm chi phí mua thang máy, tiết kiệm điện năng khi sử dụng.
+ Khi chọn tải trọng thang máy cần dựa trên nhu cầu thực tế cần sử dụng, dựa trên kích thước thực tế của từng công trình, từ đó có lựa chọn hợp lý cho từng loại công trình.

Quá tải thang máy là gì, quá tải có gây nguy hiểm

+ Lựa chọn tải trọng thang máy cần dựa trên diện tích thực tế, số tầng của tòa nhà, và mục đích sử dụng của tòa nhà, từ đó lựa chọn mức tải trọng hợp lý.
Đó là lý do khiến thang máy có nhiều mức tải trọng khác nhau, khi sử dụng người sử dụng cần chú ý sử dụng đúng mức tải trọng quy định của từng thang.

2. Quá tải thang máy gây nguy hiểm thế nào cho người sử dụng.

Sử dụng quá tải thang máy có thể gây ra những nguy hiểm khác nhau cho người sử dụng, một số những nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng thang máy quá tải.
+ Sử dụng thang máy quá tải trọng cho phép sẽ dẫn đến hiện tượng hư hỏng của thang máy, của thiết bị, đó là lý do gây ra các sự cố tai nạn cho người sử dụng thang máy.
+ Quá tải thang máy lâu ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng đến hệ thống cảnh bảo, thang máy hoạt động không chính xác, gây hư hỏng liên tục, làm giảm tuổi thọ của cáp tải, của thang máy nói chung.
Ngoài ra việc sử dụng thang máy quá tải liên tục, sẽ khiến áp lực lên cáp tải, lên các bộ phận của thang máy, làm cho thang máy xảy ra các sự cố như đứt cáp, rơi thang máy, hoặc hư hỏng đột xuất, dẫn đến kẹt người, nguy hiểm cho người sử dụng.

Quá tải thang máy là gì, quá tải có gây nguy hiểm

3. Cách để khắc phục hiện tượng quá tải thang máy.

Để khắc phục hiện tượng quá tải của thang máy, chử đầu tư, người sử dụng cần chú ý khi sử dụng thang máy.
+ Thang máy cần được lắp cảnh báo quá tải, đảm bảo thang máy không bị hoạt động quá tải trọng cho phép.
+ Người sử dụng khi sử dụng cần chú ý, tuyệt đối không cố gắng sử dụng thang máy khi chuông báo quá tải đã kêu.
+ Thang máy trong quá trình sử dụng cần chú ý đảm bảo được bảo trì, bảo dưỡng thang thường xuyên, theo định kỳ.
Sử dụng thang máy đúng tải trọng là cơ sở để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quá tải thang máy là gì, quá tải có gây nguy hiểm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp