Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những nguy hiểm khó lường từ cửa tầng thang máy

Cửa tầng thang máy là thiết bị bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng, cửa tầng có thể bảo vệ người đứng chờ thang, người đi qua lại khu vực thang máy được an toàn. Tuy nhiên nếu cửa tầng xảy ra hiện tượng lỗi, nó có thể là lý do khiến người sử dụng gặp nguy hiểm khi dùng thang máy.

 - Cấu tạo của cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy có 2 loại, có thể cửa mở tim từ 2 phía, cửa 2 cánh hoặc 4 cánh. Cửa lùa mở về 1 phía. Một thang máy sẽ có 2 cửa, gồm cửa cabin, cửa tầng. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cửa tầng thang máy sẽ được liên kết với cửa cabin thang máy. Do đó cửa tầng thang máy chỉ có thể mở được khi cửa cabin thang máy mở ra.
Cửa tầng thang máy sẽ cùng đóng, cùng mở với cửa cabin, nếu trường hợp cửa tầng mở ra, mà không có cửa cabin sẽ gây nguy hiểm với người sử dụng.
Cửa tầng thang máy được tích hợp thanh hồng ngoại cảm biến cửa với cửa cabin thang máy, do đó khi cửa tầng đóng lại, nếu gặp vật cản thì cửa sẽ tự động mở ra, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Cửa tầng thang máy được gắn ở cửa của mỗi tầng, nó cũng là thiết bị giúp hoàn thiện thẩm mỹ cho thang máy.
Cửa tầng của thang máy được cấu tạo gồm một vài các thiết bị như:
+ Cánh cửa cabin: cánh cửa cabin được cắt chấn tại các nhà máy bằng máy CNC, do đó nó sẽ tạo ra được các đường nét tinh tế, chính xác, tạo nên sự sắc nét của các cửa, các vách thang máy.
+ Hệ thống truyền động cửa: thiết bị này có chức nang giúp hệ thống cabin, cửa tầng thang máy hoạt động đóng mở khi thang máy hoạt động đón, trả khách.

Những nguy hiểm khó lường từ cửa tầng thang máy

+ Khung bao cửa: là phần trung gian giữ cửa với tường của thang máy, có tác dụng giúp cố định cánh cửa thang máy, không chỉ giúp cố định cánh cửa, khung bao cửa, mà còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho cửa thang.
+ Photocell: hệ thống cửa cảm biến đa điểm dạng thang sẽ giúp thang máy phát hiện vật cản ở cửa, không cho cửa đóng lại, tránh gây tình trạng kẹt cửa.
+ Khóa cửa an toàn: bộ phận này liên kết giữa cửa cabin và cửa tầng, đảm bảo cửa tầng chỉ mở được khi cửa cabin mở.

- Lợi ích của cửa tầng thang máy.

+ Cửa tầng thang máy đảm bảo an toàn cho người sử dụng: cửa tầng che chắn, tránh nguy hiểm cho người sử dụng với hố thang máy.
+ Cửa tầng mang tính thẩm mỹ: cửa tầng che chắn trước cửa mỗi tầng, vừa đảm bảo an toàn, vừa mang tính thẩm mỹ cho thang máy.
Tuy nhiên cửa tầng thang máy trong quá trình hoạt động cần đảm bảo an toàn bằng cách bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tránh tình trạng hư hỏng, xảy ra hiện tượng cửa tầng mở cửa khi không có cửa cabin, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những nguy hiểm khó lường từ cửa tầng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp