Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vai trò quan trọng của giảm chấn thang máy

Giảm chấn thang máy là thiết bị không gắn liền vào thang máy, nhưng nó có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy. Giảm chấn thang máy được coi là hệ thống cốt lõi bảo vệ an toàn cho hệ thống thang máy khi hoạt động.
Thiết bị giảm chấn được lắp đặt ở đáy hố pít của thang máy, giảm chấn sẽ giúp làm giảm lực quán tính của thang máy trong 1 vài trường hợp như đứt cáp hoặc thang máy lao quá tốc độ.

 1. Vai trò của giảm chấn thang máy.

Thang máy là thiết bị được cấu tạo bằng hầu hết sắt, thép, inox, do đó thang máy thường rất nặng, và nếu xảy ra các sự cố thang máy như đứt cáp, tuột cáp, lúc này lực rơi của thang máy sẽ vô cùng nhanh, va chạn khi tiếp đáy hố ít sẽ rất lớn. Do đó để phòng các sự cố thang máy trong trường hợp này giảm chấn thang máy được coi là 1 giải pháp an toàn, nó có khả năng làm giảm sốc cho cabin thang máy khi gặp phải sự cố.
Do đó mặc dù giảm chấn thang máy chỉ lắp ở đáy hố pít, nó không có ảnh hưởng gì đến quá trình hoạt động di chuyển của thang máy, nhưng nó lại là thiết bị an toàn quan trọng và không thể thiếu của thang máy.

Vai trò quan trọng của giảm chấn thang máy

2. Giảm chấn thang máy được chia theo các loại khác nhau.

- Giảm chấn thang máy được chia theo cấu tạo.

+ Giảm chấn thang máy bằng thủy lực.
+ Giảm chấn thang máy bằng lò xo.
+ Giảm chấn thang máy bằng cao xu.

- Giảm chấn thang máy phân loại theo tính chất.

+ Giảm chấn thang máy bằng cao su.
Loại giảm chấn thang máy bằng cao su có độ bền cao hơn loại giảm chấn thang máy làm bằng nhựa, loại giảm chấn này khá tiện dụng, đặc biệt giá thành khá rẻ, khả năng hoạt động ổn định. Loại giảm chấn này thường được sử dụng để lắp đặt cho thang máy gia đình loại có tải trọng nhỏ.
+ Giảm chấn thang máy bằng lò xo.
Loại giảm chấn bằng lò xo được lắp đặt cố định dưới giếng thang máy bằng bulong, nó được làm chi tiết từ các lò xo, ống dẫn hướng trong, ngoài, đế, đệm cao su..
+ Giảm chấn đối trọng.
Loại giảm chấn này có tác dụng nâng đỡ đối trọng khi tiếp xúc với mặt hố pít, nhờ đó đảm bảo cho đối trọng không bị sâu xuống quá sâu khi thang máy lên tầng trên cùng của tòa nhà.

Vai trò quan trọng của giảm chấn thang máy

+ Giảm chấn cabin.
Loại này được lắp đặt dưới đáy hố pít, nó dùng để nâng đỡ cabin thang máy, không để sàn cabin xuống quá sâu khi dừng ở tầng dưới cùng của tòa nhà.
Giảm chấn thang máy liên quan đến sự an toàn của cabin thang máy khi hoạt động, do đó giảm chấn thang máy là thiết bị bắt buộc phải lắp đặt, và đặc biệt phải lắp đặt đúng kỹ thuật, đúng quy định, đồng thời yêu cầu thường xuyên phải bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vai trò quan trọng của giảm chấn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp