Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nên sử dụng nguồn điện hợp lý với các loại thang máy

Nguồn điện cho thang máy là yếu tố các chủ đầu tư nên quan tâm, hiện nay nguồn điện sử dụng cho thang máy có thể điện 1 pha, có thể điện 3 pha, mỗi nguồn điện sẽ có đặc điểm riêng, và nó sẽ phù hợp với từng công trình cụ thể.
Vậy khi lắp đặt thang máy, những công trình như thế nào nên lắp đặt điện 1 pha, những công trình như thế nào nên lắp đặt điện 3 pha.

 1. Những công trình thang máy nên sử dụng nguồn điện 1 pha.

+ Loại thang máy nên sử dụng điện 1 pha là những thang máy nhà thấp tầng, thang máy gia đình, những nhà có diện tích nhỏ, thang máy có tải trọng phù hợp từ 200kg – 300kg.
+ Thang máy chỉ nên sử dụng điện 1 pha khi các loại thang máy có công suất từ 2,2kw đến 3,0kw, những loại công suất lớn hơn nên sử dụng điện 3 pha.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha trong các trường hợp như sau, một là thang máy có kích thước nhỏ, nhà thấp tầng, các thang máy nhà cải tạo, những nơi khó hoặc không xin được điện 3 pha.

Nên sử dụng nguồn điện hợp lý với các loại thang máy

Mặc dù thang máy gia đình có thể sử dụng nguồn điện 1 pha, tuy nhiên trên thực tế việc sử dụng điện 1 pha cho thang máy chỉ nên áp dụng ở các trường hợp cụ thể, những nơi khó xin điện 3 pha.
Ngoài ra việc sử dụng điện 1 pha cho thang máy sẽ gây mất ổn định khi hoạt động do nguồn điện yếu, do đó khi sử dụng điện 1 pha cần phải lắp thêm ổn áp điện cho thang máy, tránh tình trạng khi sử dụng nguồn điện chập chờn, nhất là giờ cao điểm, khiến gián đoạn hoạt động của thang, và gây tổn hại đến các thiết bị điện, điện tử.

2. Trường hợp nào thang máy nên sử dụng nguồn điện 3 pha.

+ Nguyên lý hoạt động của thang máy là nó hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó khi sử dụng thang máy, tốt nhất nên lắp thang máy bằng nguồn điện 3 pha.
+ Nguồn điện 3 pha có những ưu điểm nổi bật, nó giúp ổn định nguồn điện khi sử dụng, tiết kiệm điện năng và an toàn cho động cơ thang máy khi sử dụng.
+ Tất cả các thang máy nên sử dụng điện 3 pha, đặc biệt loại thang máy nhà cao tầng, thang máy chỉ sử dụng điện 1 pha trong các trường hợp không thể xin được điện 3 pha và đó phải là các công trình nhà thấp tầng, thang máy tải trọng bé.
Mặc dù thang máy sử dụng điện 3 pha có nhiều ưu điểm, nhưng trên thực tế, thang máy sử dụng điện 1 pha vẫn được, bởi trong 1 số trường hợp muốn lắp thang máy nhưng những nơi chưa có điện 3 pha, những nơi điện 3 pha cách quá xa, hoặc việc xin điện 3 pha gặp nhiều khó khăn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nên sử dụng nguồn điện hợp lý với các loại thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp