Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những bộ phận không thể thiếu khi xây dựng hố thang máy

Để lắp đặt thang máy, công trình xây dựng phải xây dựng hố thang theo đúng kích thước và chi tiết của bảng vẽ kỹ thuật hố thang máy. Xây dựng hố thang máy cần đủ các bước sau.

 1. Xây dựng hố pít.

Hố pít là hố dưới cùng của giếng thang, phần hố pít sẽ được đào âm xuống lòng đất tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của tòa nhà.
Để lắp thang máy thì hố pít là 1 phần không thể thiếu, hố pít có vai trò quan trọng như sau.
+ Hố pít là nơi để lắp các thiết bị an toàn như giảm chấn thang máy.
+ Hố pít đảm bảo có 1 không gian an toàn cho tình huống thang máy vượt quá hành trình, hố pít sẽ tránh va chạm cho cabin khi thang dừng.
+ Hố pít là không gian cho nhân viên kỹ thuật thao tác trong việc bảo trì thang máy cũng như sửa chữa thang máy.

Những bộ phận không thể thiếu khi xây dựng hố thang máy

2. Xây dựng phần hố thang máy.

Hố thang máy là phần được xây dựng dọc theo tòa nhà, nó là nơi để thang máy di chuyển lên xuống khi hoạt động. Vậy hố thang máy được xây dựng để lắp đặt những thiết bị nào.
+ Hố thang máy được xây dựng để lắp rail dẫn hướng cabin: rail dẫn hướng được lắp đặt cố định vào hố thang máy, nó có tác dụng dẫn hướng cabin theo chiều lên xuống khi thang máy hoạt động.
+ Hố thang máy đường dùng để lắp rail dẫn hướng đối trọng: cabin thang máy được gắn cố định vào vách hố thang, nó có tác dụng dẫn hướng đối trọng theo chiều lên xuống.
+ Hố thang máy chứa cabin thang máy: là nơi lắp ghép cabin và cabin di chuyển lên xuống khi thang máy hoạt động.
+ Cáp tải thang máy: là nơi dùng để treo phòng thang và đối trọng thang máy.
Xây dựng hố thang máy cần chú ý xây dựng đúng kích thước, chi tiết bản vẽ hố thang máy, đảm bảo cho thang máy được lắp đặt đúng theo tiêu chuẩn và hoạt động ổn định, êm ái.

3. Xây dựng cửa tầng cho thang máy.

Cửa tầng thang máy là nơi được gắn ở cửa tầng của mỗi thang, mục đích chính của cửa tầng thang máy là che giếng thang khi không có cabin ở đó. Xây dựng cửa tầng thang máy phải đảm bảo đúng kích thước mới có thể lắp đặt và hoạt động được.

4. Xây dựng phòng máy của thang máy.

Phòng máy thang máy thường được gọi là phòng kỹ thuật, nó là nơi chứa các thiết bị của thang máy như máy kéo, hệ thống điều khiển của thang máy. Đồng thời nó là nơi để kỹ thuật thang máy đứng để bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra thang máy, hoặc cứu hộ thang máy khi cần thiết.
phòng máy là nơi lắp đặt các bộ phận như sau.

Những bộ phận không thể thiếu khi xây dựng hố thang máy

+ Động cơ: là thiết bị được lắp đặt trên phòng máy, nó có tác dụng làm quay puly, quay cáp, nâng hạ cabin và đối trọng của thang.
+ Tủ điện: tủ điện được đặt trên phòng máy, nó là nơi chứa tất cả các thiết bị điều hành thang máy.
Tất nhiên phòng máy rất quan trọng khi lắp đặt thang máy, nhưng nó chỉ thật sự cần thiết với thang máy có phòng máy, còn với thang máy không phòng máy thì không cần thiết xây dựng phòng máy, thang máy sẽ được lắp đặt theo cách khác.
Xây dựng hố thang máy cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt, hoạt động của thang máy, do đó khi xây dựng phòng máy cần chú ý đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những bộ phận không thể thiếu khi xây dựng hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp