Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý cho chủ sở hữu thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy tải người và đồ vật trong nhà di chuyển giữa các tầng. Thang máy gia đình có thể sử dụng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hoặc liên doanh đều được, nhưng khi sử dụng thang máy gia đình chủ sở hữu cần chú ý một số những vấn đề.

 1. Xử lý thật tốt vấn đề chống thấm cho hố pít thang máy khi xây dựng.

Hố pít thang máy là 1 bộ phận của hố thang máy, đây là 1 phần quan trọng của hố thang máy, nó đảm bảo an tòa cho thang máy trong quá trình vận hành.
Hố pít của thang máy là phần tính từ mặt sàn tầng trên cùng của thang máy âm xuống lòng đất. Do đó phần này sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn thang máy, nên khi thi công cần đảm bảo nhiều yếu tố để bảo vệ cho phần hố pít, tránh tình trạng hố pít bị ngấm nước, gây ảnh hưởng tới các thiết bị thang máy.

Những lưu ý cho chủ sở hữu thang máy gia đình

Lưu ý cho chủ sở hữu lắp thang máy

2. Chú ý xử lý những rò rỉ nước bên trong thang máy gia đình.

Khi xây dựng hố thang máy gia đình, thường người ta sẽ để lại những lỗ nhỏ, những lỗ này mục đích thông hơi cho thang máy, mang không khí vào hố thang máy, điều hòa nhiệt độ trong thang máy.
Tuy nhiên chính những lỗ thông khí này có thể gây ảnh hưởng tới thang máy. cụ thể những lỗ thông khí này có thể là nơi dò rỉ nước vào hố thang máy, chảy vào hố pít, nhiều có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của thang máy, còn ít thì bị ngưng đọng, bốc hơi, gây ảnh hưởng tới thiết bị, máy móc.

Ngoài ra còn chú ý tránh nước cho thang máy trong những trường hợp như sau:

+ Dùng thang máy vận chuyển nước hoặc chất lỏng.
+ Vệ sinh thang máy định kỳ, luôn giữ thang máy khô ráo, không để nước ngấm chảy ra thang máy.
+ Không làm đổ đồ ăn, đồ uống, vỏ bánh kẹo hoặc các vật tương tự ra thang máy. nó sẽ gây mùi ra thang máy.
+ Không lắp ống nước, hay hệ thống thoát nước vào trong hố thang máy.

Những lưu ý cho chủ sở hữu thang máy gia đình

Vệ sinh định kỳ cho thang máy là việc nên làm

3. Chú ý những tác nhân có thể gây ẩm mốc trong thang máy.

Khí hậu vốn thuộ loại nhiệt đới gió mùa, không khí nồm, nóng ẩm, độ ẩm cao, nên việc gây nấm mốc, mùi hôi là việc khó tránh khỏi. Do đó để tránh mùi ẩm mốc cho thang máy cần chú ý tránh để thang máy bị ngấm nước, tránh hiện tượng sử dụng thang máy chở nước, chở chất lỏng, đồ ăn có mùi...và đặc biệt thường xuyên vệ sinh thang máy.
Để nâng cao độ bền của thang máy, cũng như giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, tránh thang máy ẩm mốc, có mùi...chủ sở hữu thang máy gia đình cần chú ý cả khâu xây dựng, lắp đặt, sử dụng thang máy. Và đặc biệt trong quá trình sử dụng cần thường xuyên vệ sinh thang máy, dùng các chất tảy rửa chuyên dụng để tẩy rửa và khử mùi cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý cho chủ sở hữu thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính năng thông minh của thang máy tải khách Tính năng thông minh của thang máy tải khách Thang máy tải khách, hay còn gọi là thang máy chở người, loại thang máy này có nhiều tính năng thông minh để cải thiện trải nghiệm của hành khách và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Dưới đây là một số tính năng thông minh phổ biến:

Xem tiếp