Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm nổi trội của thang máy hố pít nông

Hố pít của thang máy là 1 phần của hố thang máy, hố pít là phần được đào âm xuống lòng đất tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy, hố pít là phần cần được xây dựng theo đúng kích thước mà nhà cung cấp thang máy đưa ra.

Hiện nay rất nhiều công trình xây dựng gặp phải các vấn đề dẫn đến không thể đào hố pít được, do đó giải pháp hố pít nông là giải pháp được ưa chuộng nhất trong việc lắp đặt thang máy hiện nay.

1. Những ưu điểm của thang máy hố pít nông.

+ Thang máy hố pít nông rất phù hợp với những công trình xây dựng nhà cải tạo, hoặc những công trình có vấn đề trong việc đào hố pít.
+ Với những loại thang máy hố pít nông thường là thang máy gia đình loại mới, sử dụng công nghệ mới, do đó cũng không yêu cầu chiều cao tầng trên cùng.
+ Khi xây dựng hố thang máy, nếu không phải đào hố pít sâu cũng giúp tiết kiệm chi phí cho việc đào hố pít , chống thấm hố pít.
+ Thang máy hố pít nông sẽ tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng hố pít trong quá trình sử dụng.
Và đặc biệt loại thang máy hố pít nông là loại có khả năng vận hành êm ái, an toàn, bền bỉ.

Điểm nổi trội của thang máy hố pít nông

Giải pháp cho thang máy hố pit nông.

2. Thang máy hố pít nông hoạt động như thế nào.

Thang máy hố pít nông nhìn chung không có gì khác biệt so với các dòng thang máy khác, thang máy hố pít nông vẫn đảm bảo vận hành êm ái, an toàn.
Thang máy hố pít nông là loại thang máy có chế độ hoạt động bình thường như các loại thang máy tải khách khác, khách hàng khi sử dụng chỉ cần nhấn nút gọi thang, thang sẽ hoạt động theo đúng lệnh.

3. Những lưu ý cho việc xây dựng thang máy hố pít nông.

3.1 Thi công xây dựng đáy hố pít.

Trước khi thi công đáy hố pít, cần phải khảo sát kỹ về đáy hố pít, về hiện trạng của hố pít, đảm bảo phía dưới hố pít không bị bể phốt, bể nước hoặc vấn đề gì tương tự.
Nếu khảo sát vị trí sẽ đào hố pít, cần chú ý khảo sát thật kỹ nhất là với nhà cải tạo, cần chú ý hố pít không bị vướng hangh mục nào. Nếu có phát hiện về việc hệ thống kỹ thuật bên dưới khu vực muốn đào hố pít cần chú ý xem xét có xây dựng được không, nếu xây dựng được thì khả năng chịu lực của đáy hố pít như thế nào, có đảm bảo an toàn hay không thì mới thi công hố pít.
Xây dựng hố pít, dù hố pít nông hay sâu đều phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, đảm bảo kích thước hố pít, chiều sâu hố pít, chống thấm hố pít...theo đúng kỹ thuật.

3.2 Một vài loại thang máy hố pít nông.

Thang máy hố pít nông hiện nay có 1 số loại phổ biến như là công nghệ cáp kéo đối trọng, công nghệ thủy lực, công nghệ trục vít...

4. Những đặc tính chung của thang máy hố pít nông.

+ Thang máy hố pít nông chỉ cần xây dựng hố pít với kích thước tối thiểu 100mm.
+ Loại thang máy hố pít nông sẽ có kích thước giếng thang linh hoạt theo thực tế công trình.
+ Thang máy hố pít nông có thể lắp đặt ở các vị trí khác nhau trong nhà, miễn là đủ kích thước xây dựng.
+ Thang máy hố pít nông có thể sử dụng các loại tải trọng từ khoảng 250kg đến 550kg tùy thuộc thực tế, nhu cầu sử dụng.
+ Thang máy hố pít nông có thể sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha tùy thích.
+ Thang máy hố pít nông đặc biệt phù hợp với nhu cầu thang máy gia đình, an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.
Hiện nay thang máy hố pít nông được sử dụng khá phổ biến, đặc biệt với những công trình xây dựng thang máy gia đình, thang máy nhà cải tạo.

Điểm nổi trội của thang máy hố pít nông

Thang máy hố pit nông là một ưu điểm cho thang máy gia đình.

5. Giải pháp xử lý thang máy khi xảy ra mất điện

Thang máy là thiết bị công nghệ điện, điện tử, nó hoạt động bằng nguồn điện, do đó khi xảy ra mất điện, thang máy sẽ không hoạt động được. Vậy thang máy khi xảy ra mất điện sẽ xảy ra những hiện tượng gì, và xử lý hiện tượng mất điện của thang máy như thế nào cho an toàn.

5.1. Hiện tượng xảy ra khi thang máy mất điện.

Ngay sau khi xảy ra hiện tượng mất điện, thang máy sẽ bị dừng hoạt động ngay lập tức, lúc này sẽ xảy ra 1 số sự cố như cửa cabin không thể mở, thang máy dừng đúng tại vị trí khi xảy ra mất điện, những người sử dụng thang máy sẽ bị nhốt lại trong cabin thang máy.
Với những trường hợp này, người sử dụng cần được giải cứu khỏi thang bằng thiết bị cứu hộ tự động hoặc cứu hộ bằng tay.

5.2. Nguyên lý hoạt động của thang máy khi xảy ra mất điện.

Việc thang máy đang hoạt động xảy ra mất điện, nó sẽ khiến thang máy dừng ngay tại chỗ, đây là lý do nhà sản xuất đã tính phương án dự phòng cho các trường hợp thang máy mất điện.
Đối với dòng thang máy tải khách, ngay sau khi xảy ra hiện tượng mất điện, thang máy sẽ dừng hoạt động ngay lập tức, lúc này thiết bị cứu hộ tự động sẽ làm nhiệm vụ kích hoạt thang máy, giúp thang máy di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Thang máy khi mất điện sẽ hoạt động theo nguyên lý như sau: khi thang máy dừng hoạt động, cơ quan điều khiển sẽ nhận được tín hiệu bất thường, hệ thống cứu hộ sẽ được kích hoạt, nó sử dụng nguồn điện dự phòng trong ác quy của cứu hộ tự động để kích hoạt thang di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Điểm nổi trội của thang máy hố pít nông

thang máy tiết kiệm điện

5.3. Xử lý tình trạng thang máy mất điện với những người kẹt trong thang.

Sự cố mất diện đột ngột sẽ khiến những người trong thang có chút sợ hãi, hoảng loạn, nhưng với trường hợp này, người sử dụng cần xử lý như sau để đảm bảo an toàn.
+ Giữ bình tình: việc hoảng loạn có thể sẽ dẫn đến những tình huống tồi tệ hơn, do đó cách tốt nhất là giữ bình tĩnh, không hoảng loạn. bởi cabin thang máy vốn cũng là nơi an toàn cho người sử dụng.
+ Sử dụng tính năng khẩn cấp của thang máy như nút chuông báo động, điện thoại khẩn cấp liên lạc ra bên ngoài. Hoặc cũng có thể gọi điện nhờ người thân giúp đỡ.
+ Nếu trường hợp cứu hộ tự động không hoạt động, những người trong thang có thể chờ người thân đến giải cứu, không tự ý cạy cửa trèo khỏi thang khi thang không bằng tầng, hoặc không thoát hiểm theo lối cửa nóc cabin lên trên.
Đặc biệt với những người gặp trường hợp thang máy mất điện, tuyệt đối không hoảng loạn, không sợ hãi, không đạp cửa, phá cửa, hoặc cố thoát khỏi thang máy khi thang không bằng tầng. Cabin thang máy vốn dĩ là nơi an toàn, do đó hãy cứ bình tĩnh nếu chẳng may bị nhốt lại trong thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm nổi trội của thang máy hố pít nông

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp