Tin tức thang máy
Đại diện phía Mitsubishi nói gì về thang máy
Báo tin tức và kỹ thuật Nhật Bản có hợp tác làm việc với hãng mitsubshi về những vấn đề có liên quan tới thang máy, mục đích để tìm hiểu và thắc mắc về những tai nạn thang máy có liên quan đến đến thiết bị của hãng mitsubishi trong thời gian qua.
Khi báo xây dựng hỏi về vấn đề khi bán thang máy ra thị trường hãng có yêu cầu gì đối với khách hàng mua và sử dụng thang máy không. Hãng cho biết hầu như họ không có yêu cầu gì, thang máy được bán cho những người có tiền, khi họ có tiền mua thì hãng chuyển hàng bán cho họ. Tuy không có yêu cầu gì đối với người mua thang, nhưng hãng bao giờ cũng có hướng dẫn cụ thể kèm theo trong từng sản phẩm khi bán ra thị trường.
Khi được hỏi về trách nhiệm đối với sự cố trong quá trình vận hành thì mitsubshi cho biết , họ không nhận được bất kỳ thông báo nào về các sự cố do dùng thiết bị của hãng, hay họ cũng không nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ phía khách hàng của Việt Nam.
Hãng cũng cho biết khi cung cấp thang máy thì họ cung cấp đầy đủ cuốn cẩm nang về bảo trì và đào tạo cho nhà phân phối, nhằm bảo trì theo đúng tiêu chuẩn cao nhất của nơi sản xuất và trách nhiệm hướng dẫn lại tới chủ sở hữu công trình là thuộc về nhà phân phối.
Đối với dịch vụ bảo trì thang máy của hãng mitsubishi lại không được chính hãng bảo trì thì họ cho rằng việc đơn vị bảo trì hoàn toàn do chủ đầu tư, chủ sở hữu quyết định, hãng cũng cho rằng đơn vị phân phối cần có trách nhiệm trong dịch vụ bảo trì, nhưng chủ sở hữu công trình mới là người được phép lựa chọn đơn vị bảo trì, vì vậy mitsubishi không thể quyết định được việc thang chính hãng phải do hãng bảo trì, bảo dưỡng.
Hãng mitsubishi cũng cho biết với 1 chiếc thang máy chính hãng nếu được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách và đúng như quy định, cũng như sử dụng đúng mục đích thì 1 chiếc thang máy của hãng có thể sử dụng được 20 – tới 25 năm.