Tin tức thang máy
Dân bức xúc vì chủ đầu tư đối xử bất công
Cư dân cho rằng chủ đầu tư có hàng loạt các sai phạm ảnh hưởng mạnh tới đời sống của họ, như việc tự ý đề ra quy định thu 1,5 triệu đồng phí lắp đặt đồng hồ nước, công trình chưa hoàn thành đã đưa vào sử dụng, hệ thống phòng chống cháy nổ còn dang dở, ngoài ra chủ đầu tư còn tự ý nâng tầng, tùy tiện cắt điện, cắt nước, thang máy chưa có tem thẩm định…
Những bức xúc của cư dân là thực trang đang diễn ra tại chung cư BMM tại Hà Đông. Cư dân cho rằng hành vi này ảnh hưởng nặng tới cuộc sống của cư dân.
Chủ đầu tư ngang nhiên thu phí 1,5 triệu đồng tiền mua công tơ nước cộng phí lắp đặt, nếu hộ dân nào không đóng thì họ không xác nhận vào đơn, như vậy công ty nước sạch sẽ không cấp nước, điều này là sai với quy định của pháp luật, bởi quy định đơn vị cung cấp nước phải chịu trách nhiệm đầu tư đồng bộ từ cụm đồng hồ nước, khách hàng không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
Hiện tại hệ thống phòng cháy chữa cháy vẫn chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật. Hệ thống van điện tử của ga trung tâm lại không được kết nối với hệ thống điện dự phòng chạy bằng máy phát điện, vậy trong trường hợp bị mất điện, nếu bị rò rỉ ga thì hệ thống van điện tử sẽ bị vô hiệu, điều này có thể dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ rất cao.
Ngoài ra chủ đầu tư còn cố ý xây dựng trái phép thêm 2 tầng là tầng 5 và tầng 5A của tòa nhà, trong giấy phép xây dựng chủ đầu tư chỉ được phép xây 30 tầng, nhưng hiện tại họ cố ý xây dựng 32 tầng, nhiều cư dân tỏ ra lo ngại về việc chậm trễ bàn giao cũng như việc cấp sổ đỏ và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng.
Hiện thang máy của tòa nhà vẫn chưa có tem kiểm định chất lượng, rất hay hỏng hóc, trục trặc và có lần bị rơi tự do, từ lúc bàn giao đến hiện tại đã hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cấp thẻ bảo trì cho cư dân.
Ngoài ra còn nhiều hạng mục của tòa nhà mà theo cư dân sống tại đây là đang bị hư hỏng, xuống cấp, hỏng hóc, cư dân nhiều lần thông báo nhưng hiện chủ đầu tư vẫn chưa có dấu hiệu khắc phục sửa chữa.