Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các gia đình lưu ý khi cho trẻ sử dụng thang máy cuốn

Thang cuốn đã trở thành phương tiện đi lại quan trọng của con người trong các khu trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng… Nhiều người vẫn luôn tin tưởng vào sự an toàn tuyệt đối của thang cuốn, cho đến khi gặp phải trường hợp bị tai nạn do thang cuốn gây ra mới ngã ngửa. Và hậu quả từ sự lơ là đó chính là sức khỏe và tính mạng của những người thân yêu.

Từ thực tế đời sống, đã có rất nhiều trường hợp gặp tai nạn do thang máy gây ra. Gần đây, ở Malaysia đã có một đứa bé bị tai nạn do đi thang cuốn khi người mẹ mải miết nghe điện thoại mà quên đi đứa con nhỏ. Chính những xót xa đó là bài học đắt giá, là kinh nghiệm cho chúng ta rút ra những điều nên làm nên tránh từ cuộc sống khi sử dụng thang cuốn.

cac-gia-dinh-luu-y-khi-cho-tre-su-dung-thang-may-cuon 1

Học được gì từ những điều đã trải qua:
-    Nhận thức được rõ ràng về phương tiện hiện đại này, không nên nhìn nhận vấn đề từ một phía. Chúng ta phải luôn nhớ rằng, bất kì chuyện tồi tệ cũng sẽ xảy ra nếu chúng ta lơ là, chủ quan trong hành động.
-    Học được cách đi thang cuốn đúng cách, hạn chế tối đa sự cố tai nạn đối với con người. Những phương tiện thông minh và hiện đại này sẽ là con dao hai lưỡi nếu bạn không cảnh giác chúng. Cần phải học cách sử dụng đúng đắn, hơn nữa giúp những người thân xung quanh mình học được cách đi an toàn, đảm bảo sức khỏe.
Vậy, bạn đã học được cách sử dụng thang cuốn an toàn?
Theo các chuyên gia về thang máy, sử dụng bất kì một sản phẩm nào cũng phải tìm hiểu rõ về phương tiện đó, có sự am hiểu để bản thân chủ động trong mọi tình huống. Khuyến cáo khi sử dụng thang cuốn, chúng ta cần phải xếp hàng ngay ngắn, không chen lấn xô đẩy lên hàng đã có người đứng. Chú ý khi sắp đến bậc cuối của cầu thang, nên chuẩn bị trước tinh thần để bước ra khỏi thang. Nhiều người vì mải miết làm chuyện riêng, hoặc nói chuyện nên bị vấp ngã khi đi thang cuốn. Do vậy, một điều nên tránh khi đi thang cuốn là không nên nói chuyện, nghe điện thoại hoặc làm việc riêng.

cac-gia-dinh-luu-y-khi-cho-tre-su-dung-thang-may-cuon

Trường hợp có trẻ nhỏ, người già thì người thân trong gia đình đi cùng cần đặc biệt chú ý quan tâm khi cùng đi thang cuốn. Nên giúp đỡ hoặc dắt tay họ khi thang đã đến bậc cuối cùng, tránh trường hợp họ vội vàng, bất ngờ trước những bậc thang cuốn thì rất dễ gặp tai nạn.
Chủ động học hỏi và phòng tránh trước các tình huống có thể xảy ra sẽ giúp cho bạn và những người thân yêu sống vui khỏe và an toàn. Không còn những trường hợp tai nạn do thang máy, vai trò của phương tiện hiện đại này sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người, làm cho chất lượng cuộc sống tốt và tiến bộ hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các gia đình lưu ý khi cho trẻ sử dụng thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp