Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án xử lý an toàn khi thang máy gặp sự cố

Thang máy là phương tiện đi lại hiện đại, sử dụng nguồn điện để hoạt động. Khi nguồn điện không ổn định hoặc đột ngột mất điện trong tòa nhà, thang máy sẽ dừng lại, làm cho người sử dụng lo sợ nếu như họ vẫn còn ở bên trong cabin.

Lúc này, hơn hết chúng ta phải giữ tinh thần thật bình tĩnh, để từ đó có thể nghĩ cách liên hệ với người bên ngoài để có phương pháp cứu hộ.

phuong an xu ly an toan khi thang may gap su co

Đối với những người quản lý, hoặc nhân viên chuyên môn, đặc biệt chú ý đến tình huống bất ngờ này, cần phải đưa ra những hành động sau để bảo đảm an toàn cho mọi người:
-    Sau khi nhận được tín hiệu báo động của người khách bị mắc kẹt trong thang máy, những người phụ trách cần nhanh chóng thông báo cho người bên trong thang an tâm, sau đó nhanh chóng thực hiện hành động cứu hộ.
-    Bước đầu tiên là cần phải ngắt cầu dao của nguồn điện, động lực của thang máy.
-    Sau đó, cần phải nhanh chóng dùng chìa khóa mở cửa tầng gần nhất đối với cabin thang máy. Hãy chú ý đến vị trí thang gặp sự cố, nếu thang dừng ở ngay điểm tầng thì dùng chìa khóa mở cửa cabin cho khách mắc kẹt thoát ra.
-    Trường hợp, nếu thang nằm lơ lửng giữa các tầng thì người thực hiện cứu hộ cần phải gạt càng thắng nằm trên động cơ thang một cách từ từ, tránh để thang trượt xuống đột ngột. Sau đó, nên sử dụng quay tay vô lăng để điều chỉnh thang máy di chuyển đến bậc tầng gần vị trí xảy ra sự cố nhất. Nên nhớ, phải điều chỉnh một cách chầm chậm, để hành khách ở bên trong không bị chao đảo, khi đến bậc tầng thì dùng chìa khóa để mở cửa cho khách ra ngoài.
-    Sau khi cứu hộ người mắc trong thang, nhân viên cứu hộ cần phải xem xét lại nguồn điện của thang máy, tìm ra nguyên nhân gây nên sự cố để nhanh chóng giải quyết.

phuong an xu ly an toan khi thang may gap su co 1

Đó là những phương án xử lý khi thang máy gặp sự cố về nguồn điện. Với những sự cố khác nhau, những người có trách nhiệm cần phải tìm ra những nguyên nhân để khắc phục sự cố. Cách phòng ngừa an toàn, chủ động trong mọi tình huống thì thang máy cần phải được bảo dưỡng, bảo trì và kiểm tra định kì để chủ động kiểm soát hoạt động của thang.
Phòng ngừa và chủ động cứu chữa trong mọi tình huống gặp sự cố sẽ đem đến cho con người một dịch vụ đi lại ngày càng hoàn hảo hơn. Lưu ý, khi bạn ở trong trường hợp mắc kẹt trong cầu thang máy, không nên hoảng sợ, hãy cứ bình tĩnh chờ đợi các nhân viên cứu hộ kịp thời đến để giải quyết sự cố.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án xử lý an toàn khi thang máy gặp sự cố

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp