Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý khi thang máy rơi

Gần đây các vụ rơi tự do hoặc tụt thang máy liên tiếp xảy ra khiến người sử dụng không khỏi lo sợ, nhất là ở những thang máy mới được đưa vào sử dụng bao lâu.

Các rủi ro về những sự cố thang máy này xảy ra thường là do lỗi kiểm soát về thang máy chưa đúng mức hoặc có sai sót trong quá trình bảo hành, bảo trì dẫn đến, cũng có những trường hợp do lỗi người sử dụng chẳng hạn như bị quá tải nhưng vẫn cố gắng đi.

cach-xu-ly-khi-thang-may-roi

Khi những lỗi về thang máy như cách quản lý, vận hành, những yếu tố như điện đóm hoặc những yếu tố rủi ro không may vẫn thường xảy ra thì tốt nhất người sử dụng thang máy nên học cách tự phòng tránh cũng như hạn chế những rủi ro có thể xảy ra với mình.
Thường những nạn nhân của các vụ rơi thang máy tự do thường bị chấn thương nặng chân, đùi, cột sống hoặc bị thương một số các phần khác, vậy để hạn chế bớt các chấn thương thì nạn nhân của các vụ rơi thang máy tự do nên thực hiện các thao tác thật nhanh khi thấy thang máy có hiện tượng rơi: lập tức ngồi xổm, việc ngồi xổm sẽ hạn chế tối đa các chấn thương cột sống, đốt sống cổ lúc thang tiếp đất với vận tốc nhanh. Nếu ngồi xổm các nạn nhân sẽ như 1 lò xo, nó có độ đàn hồi làm giảm việc gây ra các chấn thương.

cach-xu-ly-khi-thang-may-roi 2

Tuy nhiên việc tự bảo vệ mình trong trường hợp này chỉ được coi là việc bất khả kháng. Để có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì mỗi chiếc thang máy phải được lắp đặt đúng quy cách, được bảo trì bảo dưỡng thang máy đúng kỳ hạn, được quản lý vận hành đúng quy trình, được kiểm định an toàn đúng định kỳ và được thay thế các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý khi thang máy rơi

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp