Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Học các tư thế chuẩn khi thang máy rơi tự do

Ngày 17.7, một vụ rơi thang máy tại tòa nhà khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng đã khiến 10 người bị thương. Rất may tai nạn không có người chết. Các nạn nhân đang di chuyển thì thang đột ngột rơi tự do.

Sự việc xảy ra làm người dân hoang mang, lo sợ về sự an toàn của phương tiện thang máy hiện nay. Vậy, đâu là cách hiệu quả để bảo vệ an toàn cho bản thân khi sử dụng thang máy? Phải chăng chúng ta sẽ không sử dụng phương tiện hiện đại này nữa? Điều lo lắng sẽ được hóa giải khi bạn học được cách ứng phó đúng cách khi thang gặp phải sự cố.

hoc-cac-tu-the-chuan-khi-thang-may-roi-tu-do 1

Dưới đây là một vài cách đứng mà các chuyên gia dạy bạn để bảo vệ tính mạng khi thang gặp sự cố:
- Bám chắc vào tay vịn. Bạn nên nhớ tay vịn thang máy không phải là vật trang trí, mà là nơi dành cho hành khách tựa và bám vào khi thang đang di chuyển. Đặc biệt, trong trường hợp thang xảy ra sự cố, bạn nên ngồi xuống dựa vào tường, tay bám chắc vào tay vịn. Như vậy, sẽ giúp bạn cố định một vị trí an toàn, giữ an toàn cho cột sống khi thang bị chao đảo.
- Nếu chỉ có một mình bạn trong cabin thang máy, hãy tận dụng khoảng trống lớn để nằm xuống. Nên nhớ, nằm ở trung tâm và đặt một tay dưới gáy, một tay che mặt. Tay dưới gáy sẽ cố định đầu và gáy của bạn, tránh khi thang rung, đầu sẽ không bị va đập xuống sàn. Tay che mặt để hạn chế nếu có vật rơi xuống sẽ ảnh hưởng đến mắt, làm khuôn mặt bị thương.
- Khi thang gặp sự cố mà có đông người trong thang, tất cả mọi người nên ngồi cố định xung quanh tay vịn, hoặc ngồi ở giữa cabin. Nên nhớ, không nên la hét, chạy loạn lung tung để giảm thiểu khả năng bị thương. Và chắc chắn rằng đã nhấn nút báo động khẩn cấp để thông báo cho người bên ngoài đến cứu trợ.

hoc-cac-tu-the-chuan-khi-thang-may-roi-tu-do

Trường hợp khi thang máy xảy ra sự cố, nhân viên sửa chữa cũng như ban quản lý sẽ giúp bạn và những người mắc kẹt trong thang máy được giải thoát ra ngoài. Như vậy, bạn hãy thực hiện các cách đứng chuẩn như chuyên gia để bảo vệ tính mạng của mình khi thang gặp sự cố. Và việc xảy ra ngoài ý muốn của thang máy tải khách sẽ không quá đáng sợ như bạn tưởng.
Tóm lại, để đảm bảo an toàn cho con người cũng như chất lượng hoạt động của thang, các nhà sản xuất và quản lý cần tuân thủ nghiêm ngặt việc lựa chọn lắp đặt và xây dựng thang máy. Từ đó, để hạn chế các vụ việc tai nạn thương tâm do thang máy gây ra, giúp cho cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Học các tư thế chuẩn khi thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp