Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách bảo quản thang máy tốt nhất

Lắp đặt và xây dựng thang máy luôn phải tuân theo những quy định về kĩ thuật. Người sử dụng luôn mong rằng chiếc thang máy sẽ hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn cho hoạt động đi lại. Song, nếu như sử dụng không đúng cách, quá tải sẽ làm hao mòn tuổi thọ của thang.

Vậy, chúng ta phải làm như thế nào để giữ an toàn cho thang máy? Theo đó, các chuyên gia về thang máy có nêu một số ý kiến như sau, giúp cho quá trình bảo quản thang được tiến hành chất lượng tốt nhất:
Giữ vệ sinh trong và ngoài thang máy.

cach bao quan thang may tot nhat 1

Công việc đảm bảo vệ sinh luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế nếu xung quanh thang và buồng máy có rác thải, sẽ làm cho các rãnh trượt cửa tầng bị kẹt lại. Khi chúng ta nhấn nút đóng cửa thang, có rác thải sẽ làm cửa cabin không đóng được, thang sẽ không thể hoạt động như bình thường.
Không tạo hành động làm kẹt cửa
Việc đóng và mở cửa thang máy đã được cài đặt tự động, hoặc có thể sử dụng nút đóng mở trong button điều khiển. Tuy nhiên, một vài hành động nghịch ngợm như nhét vật vào rãnh cửa, lấy đồ vật chặn cửa,… sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người khác. Và hơn nữa, hành động này sẽ làm cho cửa có thể bị hư hỏng.
Không vượt quá trọng tải quy định của thang máy tải khách
Mỗi một loại thang máy đều có trọng tải nhất định, phù hợp với thiết kế của nó. Do vậy, không nên để cho thang chở quá tải, sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động lâu dài. Việc quản lý được trọng tải di chuyển của thang sẽ giúp cho thang máy có tuổi thọ lâu hơn, an toàn hơn.

cach bao quan thang may tot nhat

Lựa chọn vị trí lắp đặt và xây dựng thang máy hợp lý
Đặt thang ở nơi phù hợp, tránh những yếu tố ngoại cảnh làm ảnh hưởng đến thang cũng chính là một cách bảo quản thang tốt. Bởi khi thang bị ảnh hưởng bởi nước, lửa, khói bụi,… sẽ có thể tạo ra các sự cố, gây ảnh hưởng đến tình mạng của người sử dụng. Hơn nữa, khi vận chuyển các đồ vật, xe đẩy thì mỗi người cần chú ý để không làm đồ vật đặp vào vách cabin. Những ảnh hưởng này sẽ làm thang bị hỏng và bạn sẽ phải thường xuyên gọi đội ngũ bảo trì.
Và đặc biệt, để bảo quản thang máy tốt thì không thể không kể đến hoạt động bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Bảo dưỡng thang sẽ giúp nó hoạt động tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc.
Với những cách bảo quản trên sẽ giúp cho những chiếc thang máy chạy êm ái, nhẹ nhàng, nhanh gọn. Thang hoạt động tốt sẽ góp phần phục vụ hoạt động đi lại của con người, bảo dưỡng cho thang cũng chính là an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách bảo quản thang máy tốt nhất

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp