Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách vệ sinh thang máy

Thang máy là thiết bị di chuyển khá quen thuộc với người dân ở khu vực thành phố, tuy nhiên hiện nay đa số các hộ gia đình chỉ mới biết sử dụng chưa chưa biết cách vệ sinh hoặc có vệ sinh cũng chỉ làm sơ sài chưa đúng cách.

Vệ sinh là hoạt động cần thiết không chỉ với con người hay nhà cửa, vệ sinh cũng rất cần thiết cho thang máy gia đình, vì nếu không được vệ sinh thì không loại bỏ được các bụi bẩn bám ở các khe kẻ, nó có thể là nguyên nhân gây kẹt thang hoặc làm thang chạy kém êm ái.
Để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định thì việc vệ sinh cũng là điều vô cùng cần thiết. Vậy thì vệ sinh thang máy thế nào là đúng cách.

cach ve sinh thang may

Trước tiên trong tòa nhà có thang máy nếu được sử dụng làm văn phòng, nhà nghỉ, khách sạn… có nhiều lượt người qua lại trong ngày thì nhất thiết phải có 1 nhân viên trông coi cũng như hướng dẫn sử dụng thang máy, đây phải là nhân viên có chút kinh nghiệm hoặc chuyên môn trong việc sử lý các tình huống có thể xảy ra.
Với các loại thiết bị dễ gây cháy nổ thì cần tránh tuyệt đối khu vực thang máy hoặc gần thang máy.
Nên vệ sinh các rãnh trượt cửa tầng vì đây là nơi thường xuyên bám bụi, nếu lớp bụi ngày càng dầy lên thì nó sẽ gây ảnh hưởng tới việc đóng mở cửa, có thể nó là nguyên nhân gây kẹt thang hoặc thang không hoạt động.
Khi vận chuyển đồ đạc hoặc xe đẩy thì nên cẩn thận, tránh trường hợp va chạm vào cabin, nhất là phần cửa.
Khi vệ sinh phần tay vịn thang máy hay nút bấm gọi tầng hoặc các nút tầng trong cabin cần vệ sinh bằng chất tẩy rửa, diệt khuẩn nhằm ngăn ngừa các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở và lan truyền sang con người.
Khi vệ sinh sẽ cần dùng nước, tuy nhiên phải tránh tuyệt đối không để nước chảy vào cửa tầng làm ướt hố thang máy, vì nếu làm rớt nước, đổ nước ra đây có thể gây nên chập, cháy nổ do chập điện.

cach ve sinh thang may 1

Nên vệ sinh cả khu vực ra vào ở cửa tầng và sàn cabin thang máy vì đây thường là nơi có nhiều rác thải bản và các lớp vi khuẩn trú ngụ.
Nếu sử dụng các chất tẩy rửa cho bảng điều khiển hoặc cho inox trong cabin cần sử dụng loại được cho phép, tránh trường hợp dùng 1 số chất không hợp gây nên hoen, ố hoặc gỉ inox.
Mỗi thang máy cần được vệ sinh ít nhất mỗi ngày 1 lần và cần được bảo trì định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách vệ sinh thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp