Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi dùng thang máy

Thang máy hoặc thang máy cuốn hiện nay được xem như một phương tiện di chuyển thông dụng của toàn xã hội nói chung và của gia đình bạn nói riêng. Chúng ta đi cầu thang máy hằng ngày, tiếp xúc với nó nhiều lần, và vì quá quen thuộc mà đôi khi chúng ta quên chú ý tới vấn đề đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân. Đặc biệt là trẻ nhỏ, chưa có khả năng đi thang máy một mình sẽ có nhiều bất cập xảy ra. Chính vì thế chúng ta sẽ là người phải đảm bảo thật sự an toàn cho trẻ khi đi thang máy. Muốn vậy, trước tiên hãy dạy trẻ những hiểu biết cơ bản về thang máy cũng như cách thức di chuyển bằng loại phương tiện này.

- HƯỚNG DẪN TRẺ CÁCH SỬ DỤNG THANG MÁY
Với trẻ nhỏ mọi thứ trong mắt chúng đều hấp dẫn và muốn khám phá. Đồ vật càng lớn càng thu hút được sự tò mò của trẻ. Có thể nói, với trẻ em cầu thang máy như một khối di động đồ sộ và khá thú vị. Ngay từ đầu nếu chúng ta không dạy cho trẻ những hiểu biết về hệ thống này, có thể trẻ sẽ tự mày mò và dẫn tới những nguy hiểm khôn lường.

dam-bao-an-toan-cho-tre-em-khi-dung-thang-may 2

Nếu trẻ nhỏ dưới năm tuổi thì bạn tuyệt đới đưa ra cảnh báo cho trẻ là hoàn toàn không thể điều khiển và tự sử dụng thang may một mình. Với trẻ trên năm tuổi, khi chúng đã có khả năng tự lập bạn có thể hướng dẫn cho trẻ sơ bộ cách thức sử dụng đóng mở và chọn tầng, nhấn nút khẩn khi cần thiết. Chỉ trừ những trường hợp đặc biệt thì trẻ nhỏ luôn luôn cần có người lớn đi kèm.
Hướng dẫn cho trẻ cách đứng chờ thang máy cũng như khi đã vào trong cabin làm sao cho an toàn. Khi đứng chờ không đứng gần cũng như không được tựa vào thành cửa thang máy. Khi vào cabin chỉ nên đứng giữa, không nên tựa vào thành vịn xung quanh, không nên nhún nhảy đùa nghịch và không bấm loạn xạ lên bảng điều khiển. Nếu là thang máy gia đình thì bạn có thể dán những hình ảnh cảnh báo ngộ nghĩnh thu hút trẻ lên cửa và trong thang máy.
Hãy nhắc nhở trẻ không được vội vàng ra vào khi thang máy chưa mở hay đóng hết cửa. Trong những trường hợp đặc biệt như hỏa hoạn, lũ lụt hay động đất thì tuyệt đối không được phép sử dụng thang máy. Tránh xa hệ thông thang máy không còn an toàn, đang sữa chữa hay đang cần nâng cấp. Luôn nhắc nhở trẻ trước khi sử dụng thang máy một mình hãy hỏi ý kiến người lớn. Khi không được phép thì hoàn toàn không được tự ý sử dụng. Hãy nói với con bạn, tất cả chỉ là vì sự an toàn cho chính con. Không chỉ hướng dẫn và nhắc nhở trẻ mà ngay cả chúng ta cũng cần phải lưu ý những nguyên tắc khi đi thang máy có kèm theo trẻ nhỏ.
- LƯU Ý KHI ĐI THANG MÁY CÓ KÈM TRẺ NHỎ
Là người lớn bạn đã có thể tự đảm bảo an toàn cho chính mình và cả những người đi cùng. Bạn cần phải chú ý nhiều hơn khi người đi cùng bạn là trẻ em. Không chỉ để mắt tới chúng mà bạn còn cần phải lưu ý những vấn đề cơ bản sau.
Với trẻ em còn quá nhỏ, thường ở độ tuổi năm tuổi trở xuống bạn phải luôn bế bé trên tay với bất cứ lý do gì. Trong trường hợp này sẽ không có sự ngoại lệ nào cả. Đối với trẻ lớn hơn bạn hãy luôn nắm tay và đặt trẻ đứng bên cạnh mình và vào vị trí an toàn nhất. Để đạt được điều đó ngay chính cả bản thân bạn cũng phải lựa chọn cho mình một vị trí thật vững chắc.
Người lớn phải luôn quan sát xung quanh tránh trường hợp chen lấn xô đẩy sẽ làm tay bé tuột khỏi tay mình. Nếu trong trường hợp thang máy quá đông thì bạn đừng nên cố gắng vào bên trong, tránh cho trẻ cảm giác khó chịu và sợ hãi.

dam-bao-an-toan-cho-tre-em-khi-dung-thang-may

Bạn là người sơ sài, nhưng bạn biết đấy có khi sự sơ sài của bạn lại đưa tới những nguy hiểm cho con mình. Bạn hãy lưu ý khi cho trẻ đi thang máy, cầu thang cuốn thì bạn đừng nên ăn mặc cho trẻ quá rườm rà. Tà áo, các phụ kiện quá rộng hoặc quá dài có thể sẽ vướng lại khi cánh cửa thang máy đã đóng. Là điều hy hữu nhưng hoàn toàn không phải là không thể xảy ra. Hãy cho con bạn những gì an toàn nhất dựa vào sự quan tâm của chính bạn.
Vạn vật xung quanh càng ngày càng thay đổi, máy móc trang thiết bị càng ngày càng tân tiến và hiện đại nhưng cũng ẩn chứa không ít hiểm họa khôn lường. bởi vậy cho nên với bạn và những người thân chỉ một hành động nhỏ bạn đã có thể mang lại sự an toàn cho mọi người. Ngay ngày hôm nay hãy cho trẻ em những gì tốt nhất nhưng hãy đảm bảo là mọi thứ đều an toàn. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng thang máy, thang cuốn bạn nhớ nhé, hướng dẫn kỹ năng cho trẻ và lưu ý tuyệt đối mọi vấn đề.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi dùng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp