Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phong cách khi chờ thang máy

Bạn là ai? Là một anh nông dân chân lấm tay bùn, là một cô nàng điệu đà sang chảnh, là dân công sở, trí thức hay xếp lớn, xếp bé. Dù bạn là ai đi chăng nữa thì khi đứng chờ thang máy bạn phải luôn ý thức được rằng đây là chốn công cộng và mọi hành vi của mình đều bị nhòm ngó một cách khắt khe.

Ngay lần đầu tiên đứng chờ thang máy bạn hãy cố gắng tập cho mình phong cách đứng chờ thang máy đầy lịch lãm và có thể tự khẳng định mình là người văn minh. Cách bạn đứng chờ thang máy cũng là một trong những yếu tố quyết định bạn là người có văn hóa hay không.

phong cach khi cho thang may

DÁNG ĐỨNG VÀ TRANG PHỤC
Đứng chờ thang máy là vấn đề mà không ít người ngại ngần và đôi khi là cảm thấy khó chịu. Nhưng đừng vì một chút vội vàng mà bạn để người khác đánh gia sai về con người mình. Bạn đang rất vội, người đứng chờ thang máy thì đông, hơn nữa họ còn chen lấn xô đẩy nhau. Bạn nóng lòng muốn lao về phía trước để chen lấn cùng họ nhưng khi bạn làm thế thì vấn đề cũng không được giải quyết mà còn dẫn tới tình trạng gây ồn ào nơi công cộng. Bạn hãy cố gắng đứng xếp hàng nếu như lượt đi của mình còn khá lâu, không nhún nhảy, cố trườn người về phía trước hay nghiêng ngả hai bên để tránh tình trạng có người cố tình thay thế vị trí của bạn. Họ sẵn sàng đẩy ngã bạn nếu bạn đứng không yên vị. Đứng chờ thang máy một cách nghiêm túc không chỉ giúp bạn tránh tình trạng phải chờ đợi lâu mà còn cho thấy bạn là người biết chờ đợi.
Nơi chốn công cộng có được văn minh hay không đều phụ thuộc vào ý thức sống của mỗi cá nhân con người. Bạn có bao giờ quan tâm trang phục của mình không phù hợp với quá trình đứng chờ thang máy hay không? Khi đứng chờ thang máy, ở đó sẽ có nhiều người với đủ mọi thành phần, già, trẻ, gái, trai. Nếu bạn ăn mặc quá hớ hênh có thể sẽ nhận tiếng xì xầm bàn tán to nhỏ từ những người xung quanh. Đôi khi còn là tạo điều kiện thuận lợi cho những hành động vô văn hóa xảy ra. Nhưng ăn mặc kì dị quá cũng chưa chắc nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Bạn hãy cố gắng ăn mang thật lịch sự và tao nhã, tạo cảm giác thoải mái cho chính mình và mọi người xung quanh. Trong quá trình di chuyển trên đường, trang phục của bạn có thể sẽ khá xộc xệch, bạn hãy tế nhị để chỉnh trang lại mà không ảnh hưởng tới người khác. Một dáng đứng lịch thiệp đi cùng với nó là trang phục tao nhã bạn sẽ nhận được những cái nhìn đầy thiện cảm.

phong-cach-khi-cho-thang-may 2

THÁI ĐỘ VÀ CÁCH ỨNG XỬ
Đôi khi bạn không chú ý tới những gì xung quanh trong lúc đứng chờ thang máy nhưng vẫn có nhiều tình huống xảy ra với bạn. Bạn sẽ có thái độ và cách ứng xử như thế nào? Sự chen lấn xô đẩy là chuyện xảy ra thường tình nơi công cộng nhưng đừng vì thế mà bạn tỏ thái độ khó chịu làm mất đi phong thái thanh lịch của mình. Bỏ qua sự ồn ào xung quanh, cố gắng tập trung vào một điểm nhất định như mũi giày, cửa thang máy hoặc bàn tay, tà áo... nhưng cũng phải biết lắng nghe để bao quát mọi vấn đề xung quanh.
    Khi đứng chờ thang máy, có nhiều tình huống xảy ra mà bạn không lường trước được. Bạn hãy học cách ứng xử để khi rơi vào những tình huống nhất định bạn sẽ biết cách ứng xử thật khéo léo và vừa lòng tất cả mọi người. - Giả như có những người rất cần bạn nhường chỗ cho họ trong trường hợp cấp bách. Nếu bạn không quá vội hãy mỉm cười và sẵn sàng nhường chỗ cho người đó và quan tâm xem họ đang gặp vấn đề gì.
- Trong trường hợp ngược lại, bạn có việc rất vội, muốn người khác nhường cho bạn đi trước. Đừng ngại ngần khi đặt vấn đề, có thể họ đồng ý hay không nhưng trên môi bạn luôn nở nụ cười và lời cảm ơn.
- Không chỉ chú ý tới mình mà bỏ qua những người đang cần bạn giúp đỡ. Nếu phía sau bạn là một cụ ông, một phụ nữ có bầu, một người người khuyết tật... Tại sao bạn không nghĩ ngay đến phương án nhường chỗ cho họ nhỉ? Họ sẽ rất biết ơn bạn và tôn trọng cách hành xử của bạn. Cái mà bạn nhận được sau đó là ánh mắt khâm phục, nụ cười biết ơn và lòng yêu mến.
 - Không chỉ vậy, khi gặp trường hợp có người đang bê xách quá nặng nề và cồng kềnh, đừng chờ họ nhờ vả mà tự bạn hãy gợi ý giúp đỡ. Điều đó cho thấy bạn là người có tấm chân tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác.

phong-cach-khi-cho-thang-may

- Khi đứng chờ thang máy, đến lượt bạn chọn vị trí dừng tầng, hãy tập trung và chỉ chọn một lần, cố gắng không ấn nhầm như thế sẽ không làm mất thời gian của chính bạn cũng như của những người xung quanh. Nhanh chóng hỏi xem người tiếp theo bạn có cần bạn chọn tầng sẵn hay không nhé.
    Thang máy là nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, xuất hiện không ít nơi công cộng và trở thành phương tiện di chuyển khá phổ biến. Nhưng không phải ai trong chúng ta khi đứng chờ thang máy cũng tạo được cho mình một phong cách lịch lãm một thái độ nhã nhặn và cách hành xử thấu đáo. Với những gợi ý trên của chúng tôi ngay bây giờ bạn hãy thể hiện mình là người có văn hóa đi nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phong cách khi chờ thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp