Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Với thang máy công tác bảo trì là rất quan trọng

Thang máy là một hệ thống vận chuyển với ưu điểm tiện lợi nhanh chóng nên ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Thang máy liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người do vậy vấn để an toàn, bảo trì bảo dưỡng thang máy phải được đặt lên hàng đầu. Đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất lắp ráp đến vận hành sử dụng.

- TÍNH TẤT YẾU CỦA VẤN ĐỀ BẢO TRÌ THANG MÁY
Bảo trì bảo dưỡng thang máy là dịch vụ quan trọng được thực hiện theo định kỳ nhằm tăng tuổi thọ sử dụng, hoạt động ổn định, bảo vệ tính mạng của con người.
 Khoa học kỹ thuật phát triển, kinh tế tăng trưởng nhanh, quy mô dân số ngày càng cao nhu cầu đi lại vận chuyển ngày càng lớn, thang máy xuất hiện là yêu cầu tất yếu. Đây là thiết bị chuyên dụng hàng ngày trong cuộc sống hiện đại gắn liền với tính mạng của con người. Thiêt bị, máy móc cũng giống như con người sau một thời gian dùng nhất định cần được bảo dưỡng bảo trì định kỳ có như thế mới tăng tuổi thọ, hoạt động ổn định.

voi-thang-may-cong-tac-bao-tri-rat-quan-trong 1

Bảo trì thang máy là việc là hết sức cần thiết giữ vai trò quan trọng tuyệt đối. Thang máy là thiết bị trước khi đưa vào vận hành được qua khâu kiểm định kiểm duyệt an toàn gắt gao. Tuy nhiên không phải vì thế mà không có các tình huống xấu xảy ra. Gần đây các vụ tai nạn thương tâm liên quan đến thang máy xảy ra thường xuyên dẫn đến hệ quả một bộ phận nhỏ người dân thấy hoang mang khi sử dụng thiết bị di chuyển hiện đại này. Một thực tế nhận thấy nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn trên xuất phát từ con người khi họ lơ là chính vận mệnh tính mạng của đồng loại. Việc lắp ráp các thiết bị không đảm bảo chất lượng, hoặc do các thiết bị đã hết thời gian sử dụng mà không được thay thế đúng định kỳ, công tác bảo trì bảo dưỡng không được thực hiện nên không thể phát hiện ra hỏng hóc kịp thời.
Bảo trì thang máy là công đoạn không được bỏ qua hết sức cần thiết trong quá trình vận hành thang máy nhằm tăng tuổi thọ hoạt động, đưa lại sự an tâm, đảm bảo an toàn tính mạng của người tham gia. Bảo trì thang máy đúng định kỳ là việc hàng đầu để thiết bị chuyên dụng này ngày càng phù hợp, đáp ứng nhu câù vận chuyển của con người nhằm tiết kiệm thời gian, sức lực.
- BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG THANG MÁY NHƯ THẾ NÀO?
Bảo trì bảo dưỡng thang máy chính là bảo vệ chính tính mạng của cá nhân tham gia. Bảo trì, bảo dưỡng thang máy thực hiện theo quy trình công việc cụ thể như sau:
+ Thứ nhất: Đội ngũ nhân viên bảo trì bảo hành tiến hành ngắt điện và dán thông báo về việc ngưng hoạt động của thang máy cho mọi người biết để có phương án khắc phục.
+ Thứ hai: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng sẽ tiến hành kiểm tra và làm sạch hệ thống các thiết bị trong thang máy bao gồm:  Kiểm tra và làm sạch hệ thống các thiết bị dẫn động:  bố thắng, tang thắng và càng thắng, độ tăng tốc, giảm tốc phát hiện những hỏng hóc để điều chỉnh các thiết bị sao cho thang máy hoạt động êm ái, ổn định; châm dầu cho hệ thống rail trường hợp còn ít hoặc hết để bổ sung kịp thời cho hệ thống hoạt động bình thường; Tiến hành kiểm tra hệ thồng động cơ điện: các mối đấu của dây điện kết hợp kiểm tra chuông báo tầng, hệ thống đèn led cabin, hệ thống điện thoại;  Kiểm tra hoạt động của thiết bị an toàn: hệ thống quá tải, hệ thống hoạt động cáp, phanh, công tắc cửa, cơ cấu đóng mở cửa, hệ thống cứu hộ để đảm bảo hoạt động tốt.

voi-thang-may-cong-tac-bao-tri-rat-quan-trong 3

+ Thứ ba: Vệ sinh lau chùi cửa cabin, vệ sinh hố thang, các bộ phận trong hố thang, cửa tầng, hệ thống cáp để có chế độ bảo dưỡng, thay thế nếu cần thiết.
Sau khi kiểm tra, hiệu chỉnh toàn bộ thiết bị trong hệ thống đội ngũ nhân viên bảo trì, bảo dưỡng tiến hành chạy thử kiểm tra lại thông số kỹ thuật rồi mới bàn giao cho đơn vị sở hữu.
Bảo trì, bảo dưỡng cầu thang máy phải thực hiện định kỳ hàng tháng  nhằm phát hiện ngăn chặn sự cố hỏng hóc xảy ra thay thế kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng, hiệu suất của thiết bị. Công việc này được thực hiện bởi nhà cung cấp trong vòng khoảng thời gian một năm. Sau thời hạn nếu không ký hợp đồng hợp tác tiếp tục thì khách hàng chủ động tìm đơn vị uy tín để thực hiện công đoạn quan trọng mang tính cần thiết này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Với thang máy công tác bảo trì là rất quan trọng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp