Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

thang máy gặp sự cố do đâu, cách xử lý

Xã hội phát triển nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi được đặt lên hàng đầu thang máy dần trở thành phương tiện giữ vai trò quan trọng. Ddây là thiết bị liên quan trực tiếp đến tính mạng con người do vậy trước khi đưa vào vận hành sử dụng kiểm tra tính an toàn thang máy được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên thực tế trong thời gian qua các sự cố ngoài mong muốn liên quan đến thang máy vẫn xảy ra. Thang máy gặp sự cố nguyên nhân do đâu? Cách xử lý như thế nào? Bài viết này sẽ cùng mọi người tìm hiểu rõ.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SỰ CỐ THANG MÁY.
Thang máy là phương tiện vận chuyển cấu tạo khá kiên cố và vững chãi. Tuy nhiên, với bất kỳ loại hình di chuyển nào thì mức độ an toàn cũng ở mức độ tương đối. Những rủi ro trong vận hành sử dụng thang máy hiển nhiên không thể tránh khỏi. Sự cố thang máy do đâu? Sự cố thang máy xảy ra do chính con người ở cả hai khâu sản xuất lắp ráp và khâu sử dụng bảo trì.
 Sản xuất lắp ráp thang máy không tuân theo quy định nghiêm ngặt về an toàn. Thang máy là thiết bị chuyên dụng nằm trong danh sách cần phải kiểm tra an toàn cẩn thận trước khi vận hành sử dụng. Tuy nhiên để giảm chi phí sản xuất, hưởng lợi trước mắt mà các nhà sản xuất đã cắt xén không tuân theo quy định nghiêm ngặt về an toàn, bỏ qua một số bộ phận cấu tạo nên sản phẩm chỉ khi vào vận hành mới dần phát hiện ra. Và thực tế hiện nay chưa có quy định cụ thể, chưa có một cơ quan, ban ngành nào chịu trách nhiệm trước thực trạng xấu này. Đương nhiên khi chưa có chế tài quy định xử phạt thì hậu quả nghiêm trọng vẫn do người tiêu dùng ghánh chịu.

thang-may-gap-su-co-do-sau-cach-xu-ly

Ý thức sử dụng, bảo trì sản phẩm kém. Ý thức sử dụng của con người giữ vai trò quyết định tuổi thọ của sản phẩm, nhưng do tâm lý “cha chung không ai khóc” nên vấn đề vệ sinh, bảo dưỡng bảo trì thang máy đã không được thực hiện sát sao. Vệ sinh thang máy, bảo trì bảo dưỡng thang máy theo định là vấn đề có ý nghĩa thiết thực nhằm phát hiện những hỏng hóc sớm nhát từ đó đưa ra các phương án giải quyết kịp. Văn hóa sử dụng thang máy, hiện trạng chở quá trọng tải quy định vẫn diễn ra thường xuyên vào giờ cao điểm. Đây là những nguyên nhân gây ra sự cố thang máy diễn ra hàng ngày: thang rơi tự do, thang máy bị treo, thang máy bị mất điện, mất kiểm soát tốc độ…đe dọa chính tính mạng của bạn và mọi người xung quanh.
XỬ LÝ THANG MÁY GẶP SỰ CỐ
Sử dụng thang máy hàng ngày chúng ta cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để kịp thời ứng phó nếu có trường hợp thang máy gặp sự cố.
- Bình tĩnh là thái độ cần thiết khi có sự cố xảy ra. Bởi chỉ khi bình tĩnh thì con người mới có những phán xét quyết định đúng đắn nhất. Cố gắng không để mình rơi vào tình trạng hoảng loạn, bởi như thế bạn sẽ dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Tuyệt đối không la hét ầm ĩ điều này sẽ khiến lượng oxy tích trữ trong buồng cabin tiêu hao nhanh chóng gây nên tình trạng ngột ngạt.

thang-may-gap-su-co-do-sau-cach-xu-ly 1

- Gọi cứu hộ: Thang máy gặp sự cố việc đầu tiên bạn hãy bấm nút gọi cứu hộ, tuyệt đối không hoảng loạn mà dẫn đến hành động bấm tứ tung bảng điều khiển, không cố cạy cửa thang. Khi thang máy gặp sự cố chưa thể thoát ra ngoài thì bạn chỉ có thể thật sự an toàn khi ở bên trong cabin. Bạn nên thực hiện thao tác “ngồi xổm” để hạn chế tối đa chấn thương cho cơ thể bởi vì có thể những hành động của đội cứu hộ sẽ làm cho thang máy bị va đập mạnh.
Sau khi công tác cứu hộ được hoàn tất, nhân viên cứu hộ sẽ kiểm tra và đóng kín cửa tầng thang, điểu chỉnh các công tắc trong hộp điều khiển trở về vị trí sẵn sàng hoạt động trở lại.
An toàn tính mạng bạn thân khi sử dụng thang máy không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà một phần phụ thuộc vào chính kỹ năng xử lý khi có những sự cố hi hữu xảy ra. Bạn nên trang bị cho mình những kiến thức chung nhất để đảm bảo an toàn khi tham gia tránh gặp trường hợp đáng tiếc nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy thang máy gặp sự cố do đâu, cách xử lý

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp