Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì để nâng cao tuổi thọ thang máy

Để có một chiếc thang máy hoạt động ổn định, tuổi thọ tương đương với tuổi thọ của ngôi nhà thì chủ sở hữu, người sử dụng cần có ý thức bảo vệ tải sản, ngoài việc bảo trì, bão dưỡng định kỳ thì việc sử dụng đúng cách, đúng mục đích cũng là cách để nâng cao tuổi thọ thang máy.

Đối với thang máy tải khách.
Vì loại thang máy tải khách này liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng, chính vì vậy cần phải được đảm bao ngay từ đầu như khâu lắp đặt, kiểm định, vận hành cần được thực hiện đúng quy trình an toàn.

lam-gi-de-nang-cao-tuoi-tho-thang-may

- Trước khi đưa vào sử dụng thang máy cần được kiểm định, kiểm tra thang hoạt động ở trạng thái tốt nhất, nếu chưa được cấp phép kiểm định thì tuyệt đối không được sử dụng.
- Người sử dụng thang máy phải là người biết sử dụng, những người có trạng thái tâm lý bình thường, trẻ nhỏ hoặc người già nên tránh tuyệt đối sử dụng thang máy, những người khuyết tật hoặc những người thần kinh không ổn định nếu muốn sử dụng thang máy cần phải có người đi kèm.
- Đối với những thang máy đang được bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa thì cần có biển báo đặt ở vị trí thuận tiện, dễ quan sát, cần ngắt nguồn điện của thang để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như thợ thi công sử chữa trong hố thang.
Quan trọng hơn cả là ý thức của người sử dụng đối với thang máy, không quá lạm dụng thang, nên giữ gìn khi sử dụng, không sử dụng thang sai mục đích, không đi quá tải trọng…
Đối với thang máy tải hàng.
- Thang tải hàng thường được dùng ở các công ty, xí nghiệp nơi có nhiều hàng hóa nặng, cồng kềnh cần vận chuyển lên xuống giữa các tầng. Vì là hàng hóa nặng, cồng kềnh nên cần chú ý đúng mức tải trọng cho phép.
- Đối với thang tải hàng nên có người sử dụng chuyên môn chỉ đứng với mục đích cho thang vận chuyển lên xuống, tránh những người không có phận sự miễn vào nhất là ở các khu vực buồng thang, hố thang, nóc thang, hoặc đụng vào các bộ phận như cửa thông, sửa quan sát, tủ cầu dao, hộp cầu chì…

lam-gi-de-nang-cao-tuoi-tho-thang-may 1

- Cấm chở các loại hàng hóa dễ gây cháy nổ trong cabin thang máy.
Để nâng cao tuổi thọ của chiếc thang cũng như đảm bảo thang hoạt động ổn định và an toàn thì cả nhà cung cấp, chủ sở hữu cũng như người sử dụng cần có ý thức bảo vệ tốt cho thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì để nâng cao tuổi thọ thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp