Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải tỏa nỗi lo khi thang máy mất điện

Mất điện, hầu hết thiết bị máy móc đều tạm dừng và đi đôi với điều đó là mọi hoạt động trong cuộc sống đều bị ngưng trệ. Thang máy là một trong nhiều thiết bị máy móc khác sử dụng và tiêu hao khá nhiều nguồn điện trong ngôi nhà bạn.

Tuy vậy, nhưng bất cứ ai cũng không mong muốn hiện tượng đó xảy ra một cách đột ngột. Đặc biệt là khi đang sử dụng thang máy mà sự cố mất điện xảy ra bất ngờ khiến những người bên trong phải đối mặt với nguy hiểm. Thấu hiểu sự lo lắng của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tư vấn cho gia chủ những giải pháp và bí quyết xử lý khi nguồn điện bị cắt.

giai-toa-noi-lo-khi-thang-may-mat-dien 2

- LẮP ĐẶT MÁY PHÁT ĐIỆN RIÊNG CHO THANG MÁY
Thông thường khi lắp đặt hệ thống thang máy sẽ có thiết bị cứu hộ tự động để khi có sự cố mất điện thang máy vẫn tiếp tục di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa cho người bên trong thoát ra ngoài. Tuy nhiên, với những thang máy đã lỗi thời hoặc thiết bị cứu hộ tự động bị hư hỏng thì chúng ta cần đến nguồn điện dự phòng bên ngoài. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều trang thiết bị tích trữ điện năng như máy phát điện, quạt tích điện, sạc bin dự phòng... Con người hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm mà không phải bận tâm tới vấn đề mất điện. Đối với cầu thang máy gia đình hoặc tập thể đặc biệt là những nơi có lưu lượng giao thông cao thì việc lắp đặt máy phát điện dự phòng là rất cần thiết.
    Tuy thuộc vào công suất của thang máy để bạn lựa chon máy phát điện có công suất lớn hơn và tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn bên cung ứng thang máy. Họ sẽ là người tính toán được những khả năng xảy ra và cho bạn lời khuyên chính xác nhất về sự cố mất điện. Nếu sử dụng máy phát điện cho cả ngôi nhà thì bạn phải tính toán được tổng công suất của tất cả máy móc trong gia đình để lựa chọn máy phát điện phù hợp.
    Khi lắp đặt máy phát điện cho hệ thống thang máy bạn phải chú ý đặt máy ở nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp. Trong quá trình vận hành máy phát điện sẽ thải chất khí độc hại ra bên ngoài nên đặc biệt mọi người không được đặt máy gần với nơi gia đình sinh hoạt. Tốt nhất nên lắp máy phát điện ở tầng hầm, nhà để xe, nơi ít người qua lại.
- HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢI THOÁT KHI THANG MÁY MẤT ĐIỆN
    Trong trường hợp gia đình bạn chưa kịp lắp đặt máy phát điện hoặc chưa có điều kiện, thì bạn cũng như mọi người cố gắng nắm rõ những hướng dẫn của các chuyên gia để khi thang máy bị ngắt điện tất cả chúng ta có thể giải thoát ra bên ngoài một cách an toàn.
    Cũng giống như các sự cố khác xảy ra với thang máy mọi người ở bên trong phải luôn thật bình tĩnh và cố gắng không để tâm trí mình bị bấn loạn theo những suy nghĩ không hay. Đặc biệt đừng bao giờ tự ý cạy cửa, bởi đó là hành động rất nguy hiểm mà ta chưa hình dung hết được. Đồng thời tìm trên bảng điều khiển nút gọi cứu hộ và nhấn vào đó. Nhân viên cứu họ sẽ đến kịp thời, lúc đó bạn cố gắng ắng nghe hiệu lệnh của họ và làm theo.

giai-toa-noi-lo-khi-thang-may-mat-dien

  Quá trình cứu hộ phải được thực hiện chỉ khi và khi toàn bộ cầu trong tòa nhà đã được ngắt. Đây là bước đầu tiên mà cũng là bước quan trọng nhất để đảm bảo an toàn cho cả người bên trong và cả nhân viên cứu hộ. Sau đó mới dùng chìa khóa mở cửa tầng gần vị trí thang nhất. Nếu cabin dừng lại giữa hai tầng thì người có trách nhiệm phải khóa lại cửa tầng và lên phòng máy xử lý các bước tiếp theo.
    Lên tới phòng máy, gạt thắng phanh từ từ, không được quá vội vàng để tránh hiện tượng thang bị trượt. Tiếp tục quay vô lăng để thang di chuyển đến vị trí cần thiết. Khi nhân viên cứu hộ xử lý vô lăng thì đồng thời phải báo cho người bên trong biết để không quá sợ hãi nếu thang máy co rung lắc, va đập. Sau khi hoàn tác, nhân viên đã có thể mở cửa cho hành khách bước ra ngoài một cách an toàn.
    Bất kì chúng ta có di chuyển trên loại phương tiện nào đi chăng nữa thì nỗi lo vẫn tiềm ẩn bên trong mỗi người. Với sự cố mất điện ở thang máy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi đã có những giải pháp hiện đại khi kết hợp các thiết bị máy móc thành một hệ thống tương trợ hữu ích. Giúp hành khách sử dụng thang máy luôn trong trạng thái thoải mái và tự tin nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải tỏa nỗi lo khi thang máy mất điện

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp