Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phân loại thang máy theo công dụng

Xã hội phát triển, giá trị cuộc sống ngày càng nâng cao với sự nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức thang máy ngày càng được sử dụng phổ biến. Thị trường thang máy hoạt động sôi nổi với đa dạng các mẫu mã, chủng loại với các kiểu thiết kế tinh xảo phù hợp với chức năng nguyên lý hoạt động riêng. Tuy nhiên tựu trung lại tuỳ theo công dụng mà thang máy được chia thành hai loại: thang máy tải người và thang máy tải hàng.

THANG MÁY TẢI NGƯỜI- TẢI KHÁCH
Thang máy là phát minh dựa trên ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ cuộc sống ngày càng hiện đại của con người. Đây là phương tiện không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng giúp con người di chuyển nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với nguyên tắc di chuyển theo phương thẳng đứng khắc phục chiều cao tòa nhà đề cao tính an toàn tuyệt đối. Trong xu thế phát triển, hiện nay thị trường thang máy tải khách với các kiểu thiết kế mẫu mã tinh xảo, chất liệu thiết bị phong phú phối hợp với kiến trúc tòa nhà trở thành điểm nhấn nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

phan-loai-thang-may-theo-cong-dung 1

Thang máy tải khách là thiết bị chuyên dụng dảm bảo di chuyển nhanh chóng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm diện tích không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt. Thang máy tải khách trên cơ sở ứng dụng thành tựu khoa học cấu tạo tinh vi, hoạt động linh hoạt với nhiều đặc tính thông minh từ đó nâng cao hiệu suất vận chuyển con người.
Thị trường thang máy tải khách phong phú đa dạng về các loại mẫu mã, kiểu dáng, tải trọng, tốc độ do vậy tùy thuộc vào đặc trưng của từng loại công trình, kiến trúc công trình, mục đích sử dụng mà bạn nên tham khảo tìm hiểu kỹ trước khi sở hữu một sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.
Thang máy tải khách đây là phương tiện gắn liền với tính mạng của người tham gia do vậy tính an toàn khi vận hành sử dụng phải được đảm bảo tuyệt đối. Tính an toàn được đề cao ở ngay khâu thiết kế, sản xuất đi vào vận hành sử dụng với chất lượng thiết bị, thiết kế tinh vi hiện đại trên cơ sở hệ thống tự động hóa. Hệ  thống điều khiển dẫn động hoạt động thiết kế theo công nghệ truyền dẫn vừa tăng khả năng linh hoạt vừa tự động nhanh chóng phản ứng trong quá trình hoạt động tù đó tăng tính an toàn tin cậy.  Hệ thống điều khiển động cơ, điều khiển được lập trình vi  xử lý tín hiệu tự động hoàn toàn, sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp làm tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn, thoải mái cho người sử dụng. Hệ thống chức năng bảo vệ quá tải, chống vượt quá tốc độ quy định, bảo vệ  không vượt quá hành trình di chuyển khi có sự cố xảy ra, chức năng tự cứu hộ khi mất điện ……
THANG MÁY TẢI HÀNG HÓA
Thang máy với các tính năng, mẫu mã thiết kế đa dạng không những được dùng để đi lại mà còn còn là thiết bị dùng để vận chuyển hàng hóa một cách tốt nhất, đảm bảo về mặt thời gian, năng suất.
Vận chuyển hàng hóa cồng kềnh với khối lượng lớn trong các tòa nhà cao tầng trung tâm thương mại là điều khiến con người sợ hãi. Sự ra đời của thang máy tải hàng nhằm mục đích phục vụ cho việc chuyên chở hàng hóa đồ đạc đã giải quyết tối ưu vấn đề trên. Thang máy tải hàng thường được lắp đặt ở các tòa nhà, trung tâm thương mại cao tầng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn.

phan-loai-thang-may-theo-cong-dung 2

Thang máy chở hàng bao gồm 2 loại: một loại sử dụng máy  kéo, một loại sử dụng lực đẩy piston thủy lực. Do vậy khi lựa chọn thang máy tải hàng bạn cần  phải nghiên cứu cấu trúc tòa nhà,  mục đích sử dụng mà lựa chọn mức tải trọng, kích thước loại thang cho hợp lý.  
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển thị trường thang máy tải hàng ngày càng phong phú đa dạng mẫu mã với tính năng vận chuyển hàng hóa từ tầng này sang tầng khác nhanh chóng, tiện ích. Thang máy tải hàng được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ hoạt động được thiết kế và lập trình vi sử lý sẵn nên đảm bảo tính an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển. Một ưu điểm của thang máy tải hàng sử dụng hệ thống biến đổi điện áp, tần số hiện đại có tác dụng tiết kiệm điện năng, đảm bảo gia tăng công suất và độ bền vững của hệ thống từ đó giúp tuổi thọ hoạt động được tăng lên, quá trình hoạt động ổn định hơn. Mặt khác do được thiết kế cấu tạo đơn giản nên các sự cố hư hỏng ít xảy ra, nếu trường hợp có xảy ra thì khâu bảo dưỡng, bảo trì  thang máy thực hiện rất dễ dàng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phân loại thang máy theo công dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp