Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đảm bảo tải trọng và tốc độ cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình hiện nay đã và được nhiều người quan tâm bởi tính nhu cầu thiết yếu mà nó mang lại. Thang máy là phương tiện di chuyển hữu ích nhưng đòi hỏi cao về độ an toàn và tuổi thọ. Những năm gần đây, thang máy gia đình đã phần nào chiếm lĩnh thị trường, sánh ngang với các dòng thang máy khác. Hàng loạt kiểu dáng, kích thước, tải trọng của thang máy gia đình được đề cao để phù hợp ứng dụng được với nhiểu kiểu dáng, diện tích, chiều cao của công trình. Dòng thang máy gia đình ra đời muộn, nhưng nhanh chóng bắt kịp được với xu thế thị trường. 

Thông thường thang máy gia đình sẽ có ít người sử dụng, số tầng tối đa cũng chỉ 5 - 6 tầng, thời gian hoạt động cũng rất hạn chế. Tuy nhiên không phải vì thế mà khi lựa chọn thang máy để lắp đặt trong gia đình chúng ta bỏ qua tải trọng và tốc độ của thang máy. Tải trọng và tốc độ có đảm bảo thì độ an toàn mới đạt chuẩn và tuổi thọ thang máy cũng được gia tăng. Vậy, như thế nào là một thang máy gia đình đảm bảo cả về tải trọng và tốc độ?

dam-bao-tai-trong-va-toc-do-cho-thang-may-gia-dinh

1. TẢI TRỌNG THANG MÁY
Mỗi một dòng thang máy ra đời đều bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Thang máy gia đình, với nhiều yếu tố cấu thành phù hợp để lắp đặt trong các công trình nhà ở tư nhân. Trong đó, vấn đề được đông đảo người tiêu dùng quan tâm là vấn đề tải trọng của thang máy. Hiện nay trên thị trường, dòng thang máy gia đình chủ yếu có 3 loại tải trọng cơ bản:
-    Thang máy gia đình tải trọng: 250kg
-    Thang máy gia đình tải trọng: 300kg
-    Thang máy gia đình tải trọng: 350kg
Ngoài ra thang máy gia đình tùy thuộc vào nhiều hãng còn có tải trọng bé hơn 250kg và lớn hơn 350kg. Với tải trọng bé, nhẹ nhàng khi vận hành, thang máy gia đình đã rất được ưa chuộng và đưa vào sử dụng một cách rộng rãi. Nhưng vấn đề khi lựa chọn thang máy gia đình chúng ta phải xác định được tối ưu số người tham gia giao thông để lựa chọn được hệ thống thang máy đúng tải trọng. Mỗi một loại thang máy, đi kèm với tải trọng là số người sử dụng. Tùy thuộc vào lưu lượng giao thông trong gia đình để chúng ta có thể lựa chọn thang máy có tải trọng phù hợp nhất.
Tránh trường hợp tải trọng quá nhỏ, sẽ khiến cho thang máy lúc nào cũng chịu một lượng người quá lớn. Như vậy thang sẽ không đảm bảo được sự an toàn và sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng. Nhưng ngược lại thang có tải trọng quá lớn cũng sẽ làm tốn kém kinh phí gia đình ban. Từ khâu lắp đặt cho tới khâu bảo trì. Vì vậy, chú ý đảm bảo tải trọng cho thang máy là điều cần thiết.

dam-bao-tai-trong-va-toc-do-cho-thang-may-gia-dinh 2

2.    TỐC ĐỘ THANG MÁY
Thang máy gia đình chủ yếu nhằm mục đích phục vụ các thành viên trong gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ. Hơn nữa, chiều cao của tòa nhà cũng hạn chế hơn so với các công trình xã hội, nên đảm bảo về tốc độ trong quá trình vận hành cũng là điều đáng quan tâm.
Tốc độ tối thiểu của thang máy gia đình hiện nay là khoảng từ 20 - 30m/phút còn tốc độ tối đa khoảng từ 45 - 60m/phút. Có rất nhiều sự lựa chọn về tốc độ của thang máy để khi lắp đặt gia chủ có thể lựa chọn tốc độ thích ứng. Những gia đình có số tầng hạn chế, có người già và trẻ em thì nên dùng loại thang máy có tốc độ thấp. Giúp người sử dụng không bị lên, xuống một cách đột ngột, tránh gây nguy hiểm cho người có tiền sử bệnh tim hoặc huyết áp. Ngược lại nếu gia đình có số tầng cao hơn, thì nên suy nghĩ để lựa chọn thang máy gia đình có tốc độ cao hơn.
Bên cạnh việc đảm bảo về tải trọng và tốc độ của thang máy thì còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Để nắm rõ những lưu ý khi lắp đặt thang máy cho gia đình mình, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn thêm. Hotline: 09. 78910. 666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đảm bảo tải trọng và tốc độ cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp