Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cầu thang máy nội địa

 Thị trường Việt Nam hiện nay được xem là một trong nhiều đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ mặt hàng thang máy. Thang máy trong nước cũng nhờ vậy mà tăng trưởng theo. Song song với dòng thang máy ngoại nhập là dòng thang máy nội địa. Theo thống kê của tổng cục thuế thì hiện nay trên toàn quốc có tới hơn 300 công ty kinh doanh về lĩnh vực thang máy. Từ nhu cầu của thị trường, ước tính hàng năm có khoảng hơn 4000 thang máy ngoại và nội địa được tiêu thụ. Với con số nói trên thì thị trường thang máy Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai không xa là điều tất yếu.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA THANG MÁY NỘI ĐỊA
Việt Nam trước đây là thuộc địa của các nước phương tây, kéo theo nó là một nền kinh tế yếu kém, cho nên cầu thang máy từ những thập niên trước đây du nhập vào Việt Nam hoàn toàn là thang máy ngoại. Chỉ khi đất nước thay đổi theo chiều hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa thì thang máy nội địa mới manh mún xuất hiện và từng bước khẳng định vị thế của mình. Thang máy nội địa ra đời những năm đầu tiên khó có khả năng cạnh tranh với thang máy nhập khẩu cả về chất lượng lẫn độ tin cậy. Cho nên bước đầu thang máy nội địa chậm phát triển và chưa có chỗ đứng trên thị trường thang máy trong nước và quốc tế.

cau thang may noi dia 2

Với sự cố gắng vượt bậc về mặt khoa học công nghệ, thang máy nội địa hàng chục năm trở lại đây đã có bước tiến nhảy vọt. Có tới hơn một nửa thang máy trên thị trường hiện nay là do các công ty trong nước sản xuất ở mức độ nội địa hóa khác nhau. Điều đó cho ta thấy thang máy nội địa ở giai đoạn này đang đứng trước nhiều cơ hội hơn so với thang máy ngoại nhập.
LỢI THẾ CỦA THANG MÁY NỘI ĐỊA
Nếu so sanh về chất lượng và trình độ thiết kế thì đương nhiên thang máy nội địa khó có khả năng sánh tầm với thang máy nhập khẩu. Để cạnh tranh được với dòng thang máy ngoại nhập, thang máy nội địa đã đi theo một lối đi riêng là xây dựng nhiều tính năng ưu việt vượt trội dựa trên cơ hội có sẵn.
+ Giá cả hợp lý: Chất lượng thang máy mang thương hiệu quốc tế như thang máy Otis, thang máy Mitsubishi... luôn có giá thành cao, chỉ có những nhà đầu tư có tiềm năng kinh tế mới có khả năng sử dụng. Trên thực tế, nhu cầu sử dụng thang máy ở Việt Nam lại mở rộng ra cả những ngôi nhà tư nhân, họ sẽ nghĩ tới vấn đề đưa thang máy vào công trình xây dựng nếu thang máy có giá thấp hơn. Nắm bắt được tâm tư của người tiêu dùng, thang máy nội địa ra đời có giá thành rất cạnh tranh so với thang máy ngoại nhập. Đó là điều đương nhiên, bởi chi phí sản xuất trong nước, từ nguyên vật liệu cho tới nhân công đều rẻ hơn. Cắt giảm được nguồn chi phí cho quá trình vận chuyển quốc tế cùng với các loại thuế quan. Cạnh tranh về giá thành sản phẩm là một trong những lợi thế hàng đầu của thang máy nội địa hiện nay.
+ Kích thước linh hoạt
Thang máy nhập khẩu được thiết kế theo một thông số nhất định, không thể thay đổi hoặc dịch chuyển, cho nên những công trình xây dựng có hố thang máy đạt chuẩn mới có khả năng lắp đặt thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. . Hầu như những công trình bị hạn chế về diện tích đều gặp khó khăn trong việc lựa chọn thang máy ngoại nhập. Từ nhu cầu của thị trường tiêu dùng mặt hàng thang máy nội địa đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm thang máy có kích thước linh hoạt. Đặc biệt, thang máy nội địa có khả năng sản xuất cabin thang máy riêng lẻ cho từng công trình mà chi phí không thay đổi. Đây là bước tiếp cận với thị trường của thang máy nội địa mà thang máy ngoại nhập khó có thể sánh bằng. Hàng loạt công trình cải tạo đã tìm tới thang máy nội địa như một lẽ đương nhiên.

cau thang may noi dia

+ Dịch vụ lắp đặt bảo trì
Khoảng cách về địa lý là trở ngại lớn nhất cho quá trình vận chuyển thang máy. Nếu lựa chọn thang máy nhập khẩu, nhà đầu tư phải mất cả nửa năm, thậm chí là hơn thế để nhận về một chiếc thang máy sau khi kí kết hợp đồng. Còn với thang máy nội địa thì thời gian rút ngắn hơn rất là nhiều. Như vậy, quá trình lắp đặt thang máy nội địa sẽ nhanh hơn so với thang máy ngoại nhập. Thậm chí trong thời gian vận hành thì quy trình bảo trì của thang máy nội địa sẽ rất thuận lợi. Đặc biệt, nếu có vấn đề hỏng hóc, thay thế linh kiện máy móc thì dòng thang máy nhập khẩu phải chờ đợi rất lâu mà thiết bị thang máy nội địa lại luôn trong tư thế sẵn sàng.
Theo tổng quan đánh giá chung về ngành thang máy trên toàn Thế Giới thì thang máy nội địa Việt Nam đang ở vị trí khá khiêm tốn. Nhưng nếu ước tính kết quả phát triển của thang máy nội địa trong vòng hai mươi năm trở lại đây thì con só nêu trên lại khá ấn tượng. Thang máy nội địa đã và đang đứng trước nhiều thách thức, gặp nhiều trở ngại trong tương lai là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên những năm gần đây, thang máy nội địa đã từng bước được khẳng định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cầu thang máy nội địa

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp