Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những điều nghiêm cấm khi đi thang máy

   Thang máy đang trở thành phương tiện lưu thông chính tại các khu đô thị lớn, các trung tâm văn hóa, nhà hát, khách sạn, khu chung cư, khu mua sắm... Đó toàn là những nơi tập trung đông người, ưu lượng giao thông lớn, nhu cầu đi lại là rất cần thiết. Cho nên vấn đề đảm bảo an ninh trật tự cũng như an toàn thang máy cần phải được lên hàng đầu. Không thể, cứ phương tiện di chuyển là con người có thể sử dụng nó với bất cứ mục đích gì.

Đối với thang máy nói riêng và các phương tiện di chuyển khác nói chung, phải có những nguyên tắc sử dụng cụ thể và hơn nữa là phải chỉ rõ những nghiêm cấm để người tiêu dùng có thể tránh và không gây thiệt hại. Việc người tiêu dùng ý thức được tính chất nghiêm trọng của vấn đề là chính họ đang tự bảo vệ mình cũng như mọi người xung quanh
KHÔNG VẬN CHUYỂN CHẤT DỄ CHÁY NỔ
Thang máy là phương tiện vận chuyển, nhưng đối với thang máy tải khách thì hoàn toàn nghiêm cấm đối với trường hợp, mang, rinh, xách những nguyên, vật liệu dễ cháy nổ vào bên trong. Hiện nay, tại các khu chung cư, có rất nhiều hộ gia đình mua xăng và cứ ngang nhiên xách kèm đi vào thang máy. Đây à vấn đề cực kì nghiêm trọng, bởi thang máy là phòng kín, hệ thống máy móc hoạt động thường xuyên, đưa xăng vào thang máy, gặp nóng rất dễ nổ. Vì vậy đối với thang tải khách là nghiêm cấm tuyệt đối, đối với các chất dễ cháy nổ. Riêng đối với thang tải hàng, nếu được phép thì cũng phải đóng gói kĩ càng, không được rò rỉ ra bên ngoài.

nhung-dieu-nghiem-cam-khi-di-thang-may 1

KHÔNG ĐỔ NƯỚC VÀO CABIN THANG MÁY
Thang máy, đối với việc rò rỉ nước là điều dễ gây hư hỏng và chập cháy các thiết bị điện nhất. Khi lắp đặt thang máy, vấn đề chống thấm hố pít, chống rò rỉ nước cabin là điều được chú trọng hàng đầu. Bởi thế cho nên khi sử dụng thang máy tất cả mọi người không được mang nước cũng như đồ ăn thức uống có nước, tránh làm đổ vào bên trong cabin, gây rò rỉ và dẫn đến chập điện. Đây đang là vấn đề khá nan giải hiện nay tại các trung tâm mua sắm, các tòa nhà chung cư nhiều trẻ em.
KHÔNG SỬ DỤNG THANG MÁY KHI CÓ HỎA HOẠN, ĐỘNG ĐẤT, LŨ LỤT
Khi xảy ra các hiện tượng trên thì tòa nhà xảy ra vấn đề thường hay bị cúp điện đột ngột hoặc hư hỏng thang máy bất thường. Chính vì vậy mọi người không được vào thang máy lúc này. Nếu vào thang máy, vấn đề cứu trợ các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và có thể gây thiệt hại về người. Đây là điều tuyệt đối nên tránh, đừng vì suy nghĩ nông nỗi mà tự đưa bản thân vào nguy hiểm khó lường.
KHÔNG CÓ THOÁT KHỎI THANG MÁY KHI BỊ NHỐT
Khi sử dụng thang máy, trường hợp xảy ra sự cố là rất ít. Tuy nhiên nếu khi đang di chuyển mà gập sự cố thì chúng ta phải hết sức bình tĩnh. Không cố gắng thoát ra ngoài bằng mọi cách. Bởi hiện nay, hầu hết thang máy đều được trang bị các thiết bị cứu hộ tự động cho nên nếu chũng ta vô tình tìm cách thoát ra ngoài bằng việc lấy tay hoặc vật cạy cửa là không được. Nếu các bạn không biết mà cứ cạy cửa trong trường hợp thang máy đang trôi thì dễ dẫn tới tình trạng kẹp tay, thậm chí là đứt tay. Trong trường hợp xảy ra sự cố thì mắt thần gắn trên cửa thang máy cũng có thể vô tác dụng.

nhung-dieu-nghiem-cam-khi-di-thang-may

NHƯNG NGƯỜI KHÔNG CÓ PHẬN SỰ KHÔNG ĐƯỢC VÀO CÁC VỊ TRÍ DÀNH CHO NHÂN VIÊN
Phải hoàn toàn nghiêm cấm khành khách sử dụng thang máy vào các vị trí như, phòng máy, hố thang, nóc cabin, dùng chìa khóa mở các tầng. Những vị trí trên chỉ dành cho những người có quyền hạn mới được phép vào, nếu không tránh mọi người có thể tự làm thương vong bản thân mình. Một điều chắc chắn rằng, nếu không có nghiệp vụ chuyên môn thì các bạn cũng không thể xử lý được vấn đề. Cho nên tốt nhất bạn nên chú ý tránh những vị trí trên.
Sử dụng thang máy tưởng chừng như rất dễ nhưng để sử dụng đúng cách và đảm bảo an toàn lại ít ai để ý. Chúng tôi, những chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực thang máy, khuyên các bạn nên biết tránh những nghiêm cấm trên để thật sự an toàn cho mình và người thân.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những điều nghiêm cấm khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp