Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Khi nào cần phải thay cáp thang máy

    Như chúng ta được biết và hình dung, chiếc thang máy hoạt động dựa trên nguyên lý kéo của hệ thống cáp tải. Cáp tải đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình hoạt động của hệ thống thang máy. Nó giữ nhiệm vụ vận hành kết hợp với sự an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt hơn, hệ thống cáp tải của thang máy là một trong những bộ phận thường xuyên phải hoạt động và chịu nhiều cọ xát nhất.

Chính vì vậy mà quá trình ăn mòn và hư tổn của cáp thang máy cũng xảy ra khá nhanh. Để đảm bảo được an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, trong thời gian nhất định, chúng ta cần phải kiểm tra để nhận biết được thời điểm thay thế cáp mới cho hệ thống thang máy nhà mình. Công ty Thang máy Gia Định qua nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc khách hàng bằng các dịch vụ bảo trì, sữa chữa thang máy đã đúc rút được những khả năng, thời điểm mà một chiếc thang máy cần được thay thế cáp.

khi nào cần thay cáp thang máy

-    ĐỘ MÒN CỦA CÁP TẢI KHÔNG VƯỢT QUÁ 10%
Đây là tiêu chuẩn chung của tất cả các loại thang máy tại Việt Nam. Vấn đề ăn mòn của cáp tải thang máy có thể nhận biết bằng mắt thường. Nếu bị mòn, cáp tải nơi bị ăn mòn sẽ chuyển dần sang màu trắng và các sợi cáp nhỏ sẽ bị bong ra. Khi bạn quan sát thấy hiện tượng trên xảy ra thì bạn phải thay ngay hệ thống cáp tải khác cho thang máy để luôn đảm bảo an toàn cho mọi người và cho thang máy nhà bạn.
Cáp thang máy bị ăn mòn không thể xác định được thời gian cụ thể. Bởi vấn đề ăn mòn cáp tải không chỉ tính theo thời gian mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào nguồn gốc xuất xứ của cáp tải đó. Độ bền của cáp tải được đánh giá trên nhiều tiêu chí trong đó có nguồn gốc cáp, thời gian hoạt đông của thang máy dài hay ngăn. Những yếu tố đó quyết định, cáp thang máy phải thay thế sớm hay muộn.
-    THANG MÁY CẦN ĐƯỢC BẢO TRÌ THƯỜNG XUYÊN
Theo nguyên tắc bảo trì thang máy thì thang máy cần được bảo trì ít nhất 2 tháng/1lần. Việc bảo trì thang máy thường xuyên và đúng thời hạn sẽ giúp bạn luôn nắm rõ tình hình thang máy và các hiện tượng xảy ra. Thang máy được bảo trì và bảo dưỡng tốt sẽ mang lại hoạt động bền bỉ và mức độ an toàn cao. Chỉ có thể nhận biết những sự cố thang máy sớm khi chúng ta bảo trì thang máy thường xuyên tránh để thang máy xảy ra các vấn đề mất an toàn rồi mới xử lý.
Trong cả trường hợp hệ thống thang máy nhà bạn ít sử dụng thì bạn cũng cần phải giữ thời điểm kiểm tra định kì thường xuyên. Bởi vấn đề hỏng hóc xảy ra không chỉ bắt nguồn từ một nguyên nhân là do thang máy hoạt động nhiều. Có rất nhiều công trình, thang máy xảy ra sự cố bởi do những nguyên nhân khách quan khác nhau.
Để thang máy và cáp tải thang máy luôn trong tình trạng tốt nhất, bạn nên giữ vững thời gian và dịch vụ bảo trì tốt nhất xuyên suốt thời gian sử dụng thang máy.

khi nào cần phải thay cáp thang máy

-    5 NĂM NÊN THAY MỚI MỘT LẦN
Với những hãng thang máy khác nhau sẽ đưa ra thời hạn thay thế cáp khác nhau. Nhưng về cơ bản, hầu hết cứ 5 năm chúng ta nên thay mới một lần. Đây là khoảng thời gian ước tính vừa đủ cho một hệ thống cáp tải thang máy. Dựa trên thời gian ước tính đó, kết hợp với tần suất hoạt động của hệ thống thang máy bạn có thể tự tính ra được thời gian để thay thế cáp tải cho thang máy.
Thời gian 5 năm là mốc thì dựa vào đó ta có thể xe dịch nhưng không vượt quá mức. Nếu quá chủ quan thì thang máy nhà bạn dễ dẫn tới những sự cố về cáp tải, gây tai nạn và bạn cùng người thân phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.
Công ty thang máy Gia Định chúng tôi, là nơi sản xuất và cung cấp những dòng thang máy có uy tín và chất lượng. Đặc biệt là thang máy gia đình Mitsubishi Nhật Bản. Đây là dòng thang máy được nhiều nước trên Thế Giới ưa chuộng và tin dùng. Đến với công ty chúng tôi, bạn sẽ có nhiều sựa lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ luôn mang đến cho quý hàng những hệ thống thang máy tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Khi nào cần phải thay cáp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp