Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình

  Điện là một trong những nguồn năng lượng tiêu hao hằng ngày hằng giờ trong cuộc sống. Điện trong sinh hoạt trở thành một điều tất yếu và rất cần thiết trong quá trình công nghiệp hóa. Khoa học càng phát triển, nhiều loại máy móc hiện đại ra đời tiêu tốn không nhỏ chỉ số điện năng.

Tuy nhiên, có nhiều cá nhân, tập thể chưa hiểu hết được giá trị và hiểm họa nếu nguồn năng lượng này cạn kiệt, nên vẫn còn sử dụng lãng phí và chưa đúng mục đích. Ngay cả trong một hộ gia đình, hầu hết mọi máy móc sử dụng đều bằng nguồn điện, nếu biết tiết kiệm và sử dụng đúng nhu cầu thì trên cả nước hàng năm sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện năng. Nhờ vậy mà điện có thể dồi dào để đến với những đồng bao dân tộc miền núi xa xôi.
    Hiện nay, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các nhà nghiên cứu công nghệ, đã cho ra đời những phương tiện máy móc có tính tiết kiệm nguồn năng lượng. Bên cạnh đó thì chính mỗi chúng ta khi sử dụng phải tự ý thức được và biết cách chiết khấu điện năng trong định mức có thể. Hệ thống thang máy gia đình là hệ thống tiếu tốn rất nhiều nguồn điện. Không ít gia đình lo ngại, bởi kinh tế gia đình vẫn còn bị hạn chế. Để người tiêu dùng thoát khỏi những băn khoăn đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tiết kiệm điện năng của hệ thống thang máy cho gia đình.
1.    LỰA CHỌN ĐỘNG CƠ
Mỗi một máy móc, động cơ sẽ là bộ phấn tốn nhiều năng lượng nhất. Cho nên trong quá trình lắp đặt máy móc, chúng ta phải nắm rõ và nghiên cứu chi tiết từng loại động cơ sao cho phù hợp để không tốn năng lượng vô ích. Nếu gia đình bạn đã lắp đặt thang máy với động cơ đã cũ, vận hành hành theo cơ chế 1 cấp tốc độ thì ngay bấy giờ bạn đã có thể thay thế nó bằng loại động cơ hiện đại hơn như động cơ vô cấp.Việc thay mới động cơ có thể làm bạn mất một khoản kinh phí ban đầu nhưng về lâu dài, bạn lại có thể tiết kiệm được một khoản kinh phí lớn hơn từ việc động cơ đó tiết kiệm điện.

tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình

Còn nếu bạn đang có ý định lắp đặt thang máy, bạn nên suy nghĩ để lựa chọn thang máy tiết kiệm điện. Để tiết kiệm điện, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn thang máy với động cơ không hôp số. Với động cơ không hộp số bạn đã có thể tiết kiệm được 40% năng lượng so với loại động cơ thông thường.
Với việc thay thế động cơ hoặc lựa chọn động cơ phù hợp thì hệ thống thang máy gia đình bạn chỉ còn tiêu hao 60% điện năng nữa. Ước tính, với lượng điện năng tiết kiệm được từ hệ thống thang máy gia đình bạn đã giảm thiểu được một khoản kinh phí không nhỏ trong suốt thời gian sử dụng phương tiện này.
2.    QUY HOẠCH BẢNG ĐIỀU KHIỂN
Bảng điều khiển cũng là một trong những bộ phận quan trọng và tiêu hao năng lương tương đối lớn. Nếu trước đây, thang máy gia đình bạn sử dụng bảng điều khiển bằng nút bấm, nếu trong một công trình có nhiều thang máy thì mỗi thang máy tương đương với bảng điều khiển riêng. Để tiết kiệm dược nguồn điện đó, chúng ta phải quy hoạch lại bảng điều khiển theo một hệ thống chung. Như vậy đỡ phải thiết kế nhiều bảng điều khiển mà còn tiết kiệm được năng lượng tiêu dùng.
Ngoài ra, khi lắp đặt thang máy mới cho công trình, chúng ta có thể lựa chọn thang máy có bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Với loại điều khiển này thì ta có thể lồng nhiều ứng dụng trong một, ví như khi sử dụng màn hình cảm ứng thì không còn phải sử dụng bộ phận thẻ từ cho thang máy.
Với việc quy hoạch bảng điều khiển sao cho hợp lý hay lựa chọn bảng điều khiển có nhiều tính năng hiện đại. Chúng ta đã góp phần tiết kiệm điện năng cho hệ thống thang máy nói riêng và gia đình mình nói chung.

tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình

3.    LỰA CHỌN HỆ THỐNG ĐÈN CHIẾU SÁNG
Đèn chiếu sáng trong thang máy bên cạnh mục đích chiếu sang cho hệ thống cabin thang máy còn là bộ phận trang trí làm nổi bật thang máy gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn và lắp đặt đèn chiếu sáng cho phù hợp với thang máy gia đình thì bạn đang tự tăng thêm nguồn tiêu hao năng lượng điện gia đình.
Thay vì sử dụng bóng đèn bằng sợi đốt trước đây thì chúng ta có thể sử dụng bóng đèn LED hoặc bóng đèn huỳnh quang. Hai loại bóng đèn nói trên không chỉ tiết kiệm gấp nhiều lần điện năng mà còn không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Vấn đề lựa chọn bóng dèn phù hợp với không gian cabin thang máy cũng rất cần thiết. tùy thuộc vào diện tích cabin mà chúng ta sử dụng loại đèn chiếu sáng phù hợp.
Trong hệt hống thang máy chúng ta nên lắp đặt hệt hống điều khiển tự đong. Để khi thang máy dừng hoạt động trên 5 phút thì hệ thống đèn chiếu sang trong thang máy tự động tắt.
Chỉ những hành động đơn giản, những sắp xếp hợp lý và cụ thể hóa những bộ phận cần thiết. Điều đó đã mang đến cho gia đình bạn một hệ thóng thang máy không chỉ an toàn mà còn tiết kiệm điện năng. Giúp thang máy gia đình mà không còn phải băn khoăn về vấn đề tốn kém chi phí cho nguồn điện.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp