Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy tải khách và hướng dẫn sử dụng

Thang máy không chỉ là phương tiện xuất hiện ở các thành phố lớn, trung tâm thương mại sầm uất mà thời gian gần đây phương tiện này trở nên quen thuộc với cả người dân ở nông thôn. Cán cân cung –cầu cho thấy vai trò quan trọng, sự tiện lợi của thang máy đối với cuộc sống hiện đại.

Khi đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý đáp ứng được mục đích thì vấn đề sử dụng như thế nào là chuyện đáng được quan tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý trong quá trình sử dụng thang máy tải khách nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng, keó dài thời gian.
-    Đảm bảo tốc độ, tải trọng của sản phẩm
Thang máy là thiết bị di chuyển gắn liền với tính mạng của con người, sau khi lựa chọn được sản phẩm thang máy ưng ý về chất lượng, về thẩm mỹ thì quá trình vận hành sử dụng giữ vị trí quan trọng trong việc trước hết đảm bảo tài sản, tính mạng người tham gia và sau đó là kéo dài tuổi thọ hoạt động của thang.
Đảm bảo tốc độ tải trọng trong mức quy định cho phép là yêu cầu đầu tiên buộc người sử dụng tuân thủ. Bởi nếu sử dụng quá tốc độ, tải trọng cho phép thì các sự cố thang máy xảy ra với hậu quả nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi. Bất kỳ sản phẩm thang máy nào cũng được nhà sản xuất thiết kế đưa ra mức tải trọng phù hợp cho một lần di chuyên. Bạn nên sử dụng thang máy đúng hoặc nhỏ hơn trọng tải cho phép theo quy định của nhà sản xuất đưa ra.
Tuy nhiên do không có ý thức, không lường trước được hậu quả thang chở quá tải mà tại các trung tâm thương mại, các khu chung cư văn phòng cao cấp vào giờ cao điểm tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.
-    Bảo đảm công tác vệ sinh thang máy.

thang máy tải khách và hướng dẫn sử dụng

Đây là công tác đơn giản nhất giữ vị trí thực sự cần thiết để thang máy hoạt động ổn định.Vệ sinh thang máy sẽ tạo không gian thoải mái sạch sẽ cho người tham gia bên cạnh đó công tác này còn giúp loại bỏ bui bẩn ở rãnh trượt, khe kẽ hạn chế mức thấp nhất dẫn đến các sự cố về thang.
Vệ sinh thang máy là việc nên thực hiện thường xuyên, tuy nhiên đối với thang máy công cộng tại các khu chung cư, tòa nhà cao tầng với tâm lý của chung nên còn nhiều bất cập. Nhiều người ý thức kém còn biến cabin thang máy là nơi chơi đùa cho trẻ em, vứt rác bừa bãi…tình trạng này thể hiện rõ ý thức quá kém ở một bộ phận người Việt Nam. Họ xem thang máy là thiết bị “công cụ” phục vụ mục đích mà quên rằng việc giữ gìn, vệ sinh cho phương tiện gắn liền với lợi ích, tính mạng của chính mình, người thân của mình.
-    Đảm bảo công tác bảo vệ thang máy.
Thang máy là phương tiện di chuyển có cấu tạo cabin rất kín, hệ thống thiết bị máy móc hoạt động thường xuyên ở môi trường dễ cháy nổ do vậy nghiêm cấm đưa các vật liệu cháy nổ vào thang, hay để gần xung quanh thang máy.
Không được tự ý thay đổi cấu tạo, nội thất cảu tahng khi chưa có sự cho phép của nhà sản xuất. Trong một số trường hợp khẩn cấp liên quan đến sự cố thang máy để thoát ra ngoài bạn cũng tuyệt đối không được dùng các vật sắc nhọn để phá các thiết bị của thang. Những hành động này sẽ làm thay đổi trạng thái can bằng khi thiết kế của thang do đó ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.
Nói về công tác bảo vệ thang máy nhiều cá nhân khi tham gia có ý thức chưa cao họ ngang nhiên mang theo các vật dễ cháy nổ, các sản phẩm nằm trong danh mục cấm đưa vào thang máy. Họ vẫn mang đồ ăn, thức uống vào thang máy. Tình trạng này không lường trước được mức độ nguy hiểm có thể xảy ra, do vậy cần có biện pháp quán triệt ngay từ lúc này.
- Bảo trì thang máy đúng định kỳ.
Bảo trì thang máy là việc cần thiết thực hiện theo đúng định kỳ của nhà sản xuất ngay khi bắt đầu đưa vào vận hành. Bảo trì thang nhằm phát hiện sớm nhất những sơ hở, hỏng hóc từ đó có phương án giải quyết kịp thời để thang máy hoạt động ổn định, hạn chế sự cố xảy ra.
Bảo trì thang máy là việc cần có thái độ hợp tác giữa nhà cung cấp và đơn vị sử dụng. Thường thì các hợp đồng bảo hành có thời hạn ghi cụ thể thời gian bảo trì. Ngay khi hết hạn hợp đồng đơn vị sử dụng có thể bàn bạc rồi ký gia hạn thêm hoặc là tìm một đơn vị đứng ra bảo hành riêng.

thang máy tải khách và hướng dẫn sử dụng

Bảo trì thang máy là việc thật sự quan trọng tuy nhiên hiện nay ở một số nhà cung cấp, thái độ hợp tác với đơn vị sử dụng chưa đảm bảo. Tư tưởng đem con bỏ chợ, họ bán được sản phẩm nhưng không hề quan tâm đến khâu bảo hành, bảo trì sản phẩm do vậy các sự cố thang máy vẫn xảy ra thường xuyên. Những “con sâu” này đã ít nhiều tác động đến vị trí của dòng thang máy nội địa, các nhà cung cấp thang máy trong nước.
Thang máy đang trở thành phương tiện lưu thông chuyên dụng trong xã hội hiện đại. Nâng cao ý thức sử dụng của một bộ phận người tham gia là việc làm cần thiết để đảm bảo tính mạng, tài sản của người tham gia, nâng cao chất lượng, tuổi thọ hoạt động của thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy tải khách và hướng dẫn sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp