Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết kế thang máy tải khách

Thang máy xuất hiện trước hết vì mục đích phục vụ đời sống của con người. Với sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức thang máy trở thành phương tiện không thể thiếu trong các tòa nhà cao tầng. Mỗi một dòng sản phẩm, mỗi công trình thì việc thiết kế, lắp đặt hệ thống thang máy đều phải dựa trên những nguyên tắc cơ bản.

Thiết kế hệ thống thang máy cho nhà cao tầng là bước đầu tiên quan trọng để khách hàng sở hữu sản phẩm tốt nhất, toàn diện nhất vừa đáp ứng về mặt tiêu chuẩn kỹ thuật vừa đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Thiết kế thang máy cho nhà cao tầng trước hết phải đảm bảo diện tích bao gồm chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của công trình để lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp. Thiết kế thang máy tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng thưc ra đây là công đoạn rất phức tạp bởi sự tính toản cẩn mỉ đến chi tiết cho từng công trình riêng.

thiết kế thang máy tải khách

 Sau 30 năm đổi mới Việt Nam đang trên đà hội nhập với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh. Đô thị hóa diễn ra sâu rộng, các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại mọc lên san sát. Thang máy trở thành phương tiện di chuyển quan trọng đảm bảo an toàn, nhanh chóng cho người sử dụng. Tùy thuộc vào cấu trúc từng công trình mà khách hàng sẽ lựa chọn thuộc sở hữu về mình dòng sản phẩm thích hợp nhất.
Thị trường thang máy những năm gần đây phát triển sôi nổi đó là sự xuất hiện của hàng loạt các công ty kinh doanh với đa dạng các loại mẫu mã khác nhau. Trước khi lắp đặt đưa vào sử dụng khách hàng và nhà cung cấp sẽ phối hợp đưa ra các ý tưởng nhằm lựa chọn một sản phẩm thang máy phù hợp về tính năng, công dụng cũng như về mặt thẩm mỹ.
Sự phối hợp giữa nhà cung cấp và khách hàng thể hiện ở công tác đưa ra bản thiết kế chuẩn xác nhất trên cơ sở tính toán diện tích, không gian công trình. Nắm rõ diện tích công trình bởi diện tích công trình quyết định đến diện tích hố thang, tải trọng của cabin. Chiều cao của công trình tương ứng và tỉ lệ thuận với hố thang. Hố thang rộng, lớn bao nhiêu thì tương đương với tòa nhà cao bấy nhiêu. Cung cấp diện tích của công trình là việc đầu tiên, quan trọng mà khách hàng cần thông báo cho nhà cung cấp.
Một hệ thống thang máy tải khách được đánh giá là hoàn hảo bên cạnh chất lượng, mức độ an toàn thì quá trình vận hành êm ái cũng là yếu tố quyết định. Để thang máy vận hành êm ái, ổn định ở mức tối đa thì độ sâu của hố pít là yếu tố quyết định. Nhà sản xuất, thiết kế phải tính toán đảm bảo độ sâu thì hệ thống thang máy mới vận hành an toàn, êm ái.
Tùy vào từng công trình, từng sở thích của người sử dụng mà họ chọn dòng thang máy có phòng máy hay thang máy không phòng máy. Đối với dòng thang máy có phòng máy tùy vào chiều cao của tòa nhà mà lưa chọn chiều cao của hệ thống thang cho thích hợp. Độ cao của phòng thang máy không đảm bảo, sau một thời gian vận hành sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cả hệ thống thang. Thực tế để giảm chi phí sản xuất, cắt xén nguyên liệu một số nhà cung cấp vì cái lợi trước măt mà không quan tâm đến hậu quả đã không đảm bảo đủ chiều cao cho hệ thống thang. Vấn đề này thực sự nghiêm trọng do vậy bước thiết kế, đảm bảo độ cao thang tương ứng với độ cao công trình cần phải tiến hành nghiêm túc.
Bên cạnhphối hợp giữa hai bên bên mua và bên bán về thiết kế chất lượng hệ thống thang thì thiết kế không gian thẩm mỹ của các thiết bị cấu tạo cũng khá quan trọng làm nên tính toàn diện hoàn hảo cho cả hệ thống di chuyển. Tính thẩm mỹ của toàn hệ thống liên quan đến buồng cabin, trần ca bin, tay vịn, , hệ thống đèn led, hệ thống quạt thông gió, hệ thống điều hòa….

thiet ke thang may tai khach 2

Trong quá trình thiết kế, lựa chọn nội thất thang máy là yếu tố thực sự cần thiết để sở hữu chiếc thang máy gia đình đẹp, phù hợp với không gian, mục đích sử dụng, làm tăng sự trang trọng của ngôi nhà.
Thang máy là phương tiện gắn liền với tính mạng, tài sản của con người, mặt khác đây là thiết bị khi đã được lắp đặt đưa vào vận hành sử dụng rất khó để thay mới bởi chi phí cực kỳ tốn kém. Từ vấn đề này một lần nữa khẳng định lựa chọn thang máy phù hợp là việc rất quan trọng, để làm tốt công tác lựa chọn thì đưa ra bản thiết kế chuẩn xác là bước đầu tiên cơ bản.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết kế thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp