Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị an toàn quan trọng của thang máy

Để có thể hoạt động được thì 1 chiếc thang máy cần rất nhiều bộ phận cấu thành. Nhưng để có 1 chiếc thang máy an toàn cho người sử dụng thì nhất định không thể thiếu những bộ phận an toàn cho thang máy như.

- Thắng cơ.
Thắng cơ hay còn gọi là phanh cơ khí, loại thắng cơ này có nhiệm vụ giúp cabin bám chặt vợi rail khi xảy ra sự cố, hoặc trong trường hợp khẩn cấp thang máy chạy vượt tốc so với tốc độ đã cài đặt hoặc trong trường hợp thang máy rơi tự do.

Thiết bị an toàn quan trọng của thang máy

Vì vậy người sử dụng thang máy hầu như không cần lo ngại tới các trường hợp thang máy rơi tự do. Nhưng phải với điều kiện là thang máy phải thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ để tránh trường hợp thắng cơ có trục trặc nhưng không biết dẫn tới hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng.
- Cứu hộ tự động.
Thang máy cũng là 1 loại máy móc thiết bị vì vậy không tránh khỏi những trục trặc có thể xảy ra, vì vậy các trường hợp đang hoạt động thang gặp sự cố nhốt người cũng là chuyện bình thường. tuy nhiên mọi người không nên quá lo sợ vì thang máy còn có thiết bị ARD, đây được gọi là hệ thống cứu hộ tự động, trong trường hợp mất điện hoặc thang gặp sự cố ngừng hoạt động thì thiết bị ARD sẽ được kích hoạt và hoạt động để nhanh chóng đưa thang máy về tầng gần nhất và mở cửa cho người ra.
- Hệ thống cảm biến cửa.
Đây là loại thiết bị được gọi là Photocell được gắn ở cửa, nhiệm vụ của nó giúp cửa thang đóng mở theo đúng thời gian được cài đặt. còn trong Photocell có thiết bị được gọi là mắt thần, nhiệm vụ của mắt thần là phát hiện ra những vật cản ở cửa thang máy để tự động mở cửa ra.
Vì vậy người sử dụng thang máy không sợ khi chưa kịp vào hết thang mà cửa đã đóng dẫn đến bị kẹt, trong trường hợp này đã có mắt thần làm nhiệm vụ để cửa thang không đóng lại khi còn có vật cản.

Thiết bị an toàn quan trọng của thang máy

Công tắc giới hạn hành trình.
Hành trình của 1 chiếc thang máy được tính từ đáy hố pít thang máy cho đến mặt dưới của sàn phòng máy, công tắc hành trình được gắp ở 2 đầu để đảm bảo trong trường hợp gặp sự cố thang chạy vượt tốc thì sẽ không bị va chạm vào đáy hố pít hoặc sàn phòng máy.
Tất cả những thiết bị được coi như thiết bị an toàn thang máy cần được kiểm tra, thử để đảm bảo vẫn hoạt động bình thường, có như vậy thì mới có thể đảm bảo chiếc cầu thang máy hoạt động bình thường

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị an toàn quan trọng của thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp