Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do nên kiểm định thang máy đúng định kỳ

Theo như thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH năm 2011 của Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội thì thang máy được đưa vào danh mục các loại máy móc thiết bị , vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Vì vậy hầu hết các công ty thang máy, đơn vị sản xuất và cung cấp thang máy đều được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng.
Ngoài lý do là danh mục các loại máy móc thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thì còn có 1 số lý do khác khiến mỗi chiếc thang máy trước khi đưa vào sử dụng cần được kiểm định nghiêm ngặt về mức độ an toàn.

Lý do nên kiểm định thang máy đúng định kỳ

- Thang máy là phương tiện được lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, được chạy theo phương thẳng đứng, vì vậy nếu không được đảm bảo nghiêm ngặt về mức độ an toàn sẽ rất dễ dẫn đến những rủi ro để lại hậu quả nghiêm trọng khôn lường.
- Thang máy là thiết bị vận chuyển người, vì vậy nó có liên quan trực tiếp tới tính mạng con người nên không thể lơ là công tác an toàn khi sử dụng.
- Đã từng có những vụ tai nạn liên quan đến thang máy xảy ra và để lại hậu quả nặng nề, chính vì vậy bài học kinh nghiệm rút ra cho đơn vị sản xuất cũng như chủ sở hữu thang máy là cần được đảm bảo an toàn khi thang trong thời gian hoạt động.
Chính vì vậy mà mỗi chiếc thang máy không chỉ cần kiểm định khi mới sản xuất lắp đặt mà với loại thang máy này thì cần được kiểm định theo định kỳ sử dụng, với loại thang máy mới và thang máy cũ đã qua sử dụng nhiều năm cũng cần có khoảng cách về kiểm định khác nhau, nếu là thang mới thì 2, 3 năm kiểm định 1 lần, nếu là thang cũ thì mỗi năm phải được kiểm định 1 lần, đồng thời cần được thay thế những thiết bị kém chất lượng, không còn đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do nên kiểm định thang máy đúng định kỳ

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp