Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì để dùng thang máy an toàn?

Thang máy là thiết bị di chuyển yêu cầu tính an toàn nghiêm ngặt bởi liên quan trực tiếp đến tính mạng, tài sản của con người. Sử dụng thang máy tải khách an toàn khách hàng cần lưu ý gì?

1.  Lựa chọn hệ thống thang được cơ quan nhà nước kiểm định, cấp giấy chứng nhận kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn cho phép sử dụng.
Thang máy nằm trong danh bạ các sản phẩm yêu cầu sự kiểm tra, kiểm định nghiêm ngặt. Tuy nhiên thời gian gần đây các sự cố thang máy vẫn thường xuyên xảy ra đe dọa nghiêm trọng tính mạng con người. Để giảm thiểu các sự cố do chất lượng thang máy hoặc thang máy gia đình, trước khi đưa vào lắp đặt vận hành khách hàng nên ưu tiên lựa chọn các hệ thống thang đã được cơ quan nhà nước kiểm định nghiêm ngặt.

Làm gì để dùng thang máy an toàn ?

2.  Lựa chọn thiết bị thang chất lượng từ địa chỉ nhà cung cấp uy tín
Một hệ thống thang chất lượng, hoàn chỉnh các thiết bị cấu tạo sẽ hạn chế những rủi ro xảy ra. Muốn có một sản phẩm chất lượng khách hàng cần quan tâm đến nhà cung cấp. Một đơn vị cung cấp uy tín, có thương hiệu thì chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo hơn. Hiện nay thị trường thang máy diễn ra khá “nóng” một số nhà cung cấp kém đạo đức có suy nghĩ giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh bằng cách cắt xén nguyên liệu, ăn bớt một số chi tiết nhỏ trong hệ thống thang. Vấn đề này thực sự rất nguy hiểm, bởi thang máy là hệ thống hoàn chỉnh nếu thiếu bất kỳ một thiết bị nhỏ nào cũng sẽ dẫn đến các hỏng hóc, sự cố nguy hiểm đến tính mạng con người.
3.  Lắp đặt thang theo đúng tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật.
Thang máy tải khách hoặc cầu thang máy gia đình có chức năng rất quan trọng, giúp việc di chuyển của con người diễn ra thuận tiện hơn. Sau khi được sự tư vấn từ đơn vị cung cấp uy tín lựa chọn hệ thống thang phù hợp với công năng thì công đoạn thi công lắp thang rất quan trọng. Từ khâu chuẩn bị tập kết vật tư đến công tác lắp đặt. Lắp đặt thang máy bao gồm hai phần lắp điện và lắp phần cơ khí cho thang. Sau khi hoàn tất công tác lắp đặt khách hàng nên yêu cầu đội ngũ kỹ thuật đống điện và cho thang chạy với tốc độ chậm để căn chỉnh xhuaanr xác các thông số kỹ thuật. Nếu không xảy ra bất kỳ sai sót nào nữa mới tiến hành nhận bàn giao từ bên cung cấp.
4.  Đảm bảo công tác vệ sinh thang máy
Thang máy đưa vào vận hành không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại mà còn là điểm nhấn giúp không gian ngôi nhà thêm sang trọng lịch sự hơn. Thang máy muốn hoạt động bền, mới thì vệ sinh thang máy yêu cầu phải được thực hiện thường xuyên. Vệ sinh thang máy là việc thực sự cần thiết để thang sạch sẽ, trông mới hơn đặc biệt khi thang được vệ sinh sạch bụi bẩn ở các khe kẽ bị loại bỏ hiện tượng than.

Làm gì để sử dụng thang máy an toàn ?

5.  Sử dụng thang máy phải đảm bảo công tác bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ.
Thiêt bị, máy móc cũng giống như con người sau một thời gian dùng nhất định cần được bảo dưỡng bảo trì định kỳ có như thế mới tăng tuổi thọ, hoạt động ổn định.Thang máy hoặc cầu thang máy gia đình là thiết bị trước khi đưa vào vận hành được qua khâu kiểm định kiểm duyệt an toàn gắt gao. Tuy nhiên không phải vì thế mà không có các tình huống xấu xảy ra. Gần đây các vụ tai nạn thương tâm xảy ra thường xuyên do các thiết bị đã hết thời gian sử dụng mà không được thay thế đúng định kỳ, công tác bảo trì bảo dưỡng không được thực hiện nên không thể phát hiện ra hỏng hóc kịp thời. Bảo trì bảo dưỡng thang máy là dịch vụ quan trọng được thực hiện theo định kỳ nhằm tăng tuổi thọ sử dụng, hoạt động ổn định, bảo vệ tính mạng của con người.
Bảo trì thang máy phải thực hiện định kỳ hàng tháng  nhằm phát hiện ngăn chặn sự cố hỏng hóc xảy ra thay thế kịp thời. Công việc này được thực hiện bởi nhà cung cấp trong vòng khoảng thời gian một năm. Sau thời hạn nếu không ký hợp đồng hợp tác tiếp tục thì khách hàng chủ động tìm đơn vị uy tín để thực hiện công đoạn quan trọng mang tính cần thiết này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì để dùng thang máy an toàn?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp