Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điểm qua những lưu ý giúp bạn sử dụng thang máy an toàn

Khi xã hội ngày càng phát triển, mọi thứ càng trở nên hiện đại và tiên tiến thì cuộc sống của con người sẽ dần tốt đẹp và tiện nghi hơn. Thay vì việc phải đi cầu thang bộ mỗi khi tới bất kỳ đâu thì nay một một chiếc thang máy mọi hoạt động của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhất là trong thời buổi nhà cao tầng ngày càng nhiều thì sự ra đời và phát triển của thang máy sẽ mang tới cho con người sự tiện lợi hơn rất nhiều. Và để có thể sử dụng thang máy một cách an toàn cùng điểm qua một vài lưu ý để bạn luôn có sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng thiết bị hiện đại này. Cùng tham khảo bài viết này để bảo vệ bản thân mình và người trong gia đình tốt nhất trong mọi hoàn cảnh khi sử dụng thang máy.

điểm qua những lưu ý giúp sử dụng thang máy an toàn

1.    Những điểm cần biết khi đứng chờ thang máy.
Điều đầu tiên bạn cần biết đó là xác định chính xác tầng mà bạn muốn tới để thực hiện việc bấm nút gọi một tầng duy nhất, tránh gây tình trạng bấm nhiều lần vừa mất thời gian lại có thể khiến bạn cảm thấy chóng mặt.
Khi đứng chờ thang máy cần chú ý tới quá trình hoạt động của thang máy để bạn biết được khi nào thang máy sắp tới để chuẩn bị bước vào.
Tránh tình trạng chen lấn xô đẩy khi bước vào thang máy, hãy đểcho người trong cabin bước ra hết rồi bạn hãy bước vào, lưu ý đừng nên vào thang máy khi số người trong đó quá đông. Đợi lượt sau đó không quá lâu mà lại đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.
2.    Lưu ý khi vào cabin của thang máy.
Hãy chú ý khi bắt đầu bước vào cabin của thang máy bởi rất có thể sàn của thang máy sẽ cao hơn hoặc thấp hơn so với sàn của tầng. Vô cùng cẩn trọng để tránh việc bạn bị ngã một cách đáng tiếc.
Khi đã vào trong cabin của thang máy luôn lưu tâm tới đồ đạc mà bạn mang theo để tránh không bị vướng vào cửa. Thêm vào đó là việc bạn cần phải nhấn chọn tầng mình cần tới ngay rồi ổn định vị trí để luôn được an toàn trong suốt quá trình đứng trong cabin của thang máy.
3.    Những điều cần biết khi ở trong cabin thang máy.
Khi đã bước vào cabin an toàn việc chú ý trong suốt quá trình di chuyển bằng thang máy cũng hết sức quan trọng. Nếu có tay vịn thì bạn hãy bám chắc vào đó để có được sự cân bằng tốt nhất trong suốt quá trình thang máy vận hành và chú ý tới bảng hiển thị vị trí để biết được mình đã đi tới tầng nào, chuẩn bị sẵn sàng tư thế để bước ra.
Nếu tới tầng bạn muốn ra mà thang máy không mở cửa, lời khuyên cho bạn là hãy nhấn vào nút Open Door để có thể ra đúng tầng nhà mà mình muốn.
4.    Những lưu ý trong trường hợp khẩn cấp.
Cho dù hiện đại cho tới đâu cũng không thể tránh được những trục trặc và với thang máy cũng vậy. Nếu không mau bạn bị kẹt trong thang máy hãy bình tĩnh và nhấn vào nút Intercom để liên lạc với bên ngoài và nhấn vào nút báo động để báo cho bên ngoài biết tình trạng khẩn cấp mà bạn đang gặp phải.

Điểm qua những lưu ý giúp bạn sử dụng thang máy an toàn

Việc bi mắc kẹt bạn cũng có thể sử dụng điện thoại của chính mình để liên lạc với bên ngoài có được sự hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể.
Hoặc trong những trường hợp khẩn cấp như hoả hoạn tránh tuyệt đối sử dụng cầu thang máy tải khách rất có thể làm bạn mắc kẹt trong đó. Trường hợp này sử dụng cầu thang bộ là an toàn và ưu tiên tối ưu nhất.

Sử dụng thang máy mang tới tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm sức lực và thời gian rất nhiều nhưng cũng cần có những kiến thức cơ bản mà vô cùng quan trọng để sử dụng thang máy hiệu quả, an toàn cho chính bản thân bạn và người thân yêu trong gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điểm qua những lưu ý giúp bạn sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp