Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kinh nghiệm cần biết khi chọn mua thang máy gia đình

Thang máy là một ứng dụng công nghệ vô cùng hữu ích với cuộc sống của con người. Chúng ta giờ đây đã không còn xa lạ nữa với thiết bị thông minh này. Bước chân tới tất cả các cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại nào bạn cũng sẽ thấy sự xuất hiện của thang máy. Với sự tiện ích của chúng, thậm chí giờ đây trong những căn hộ, nhà ở cao tầng của dân cư, nhiều gia đình có điều kiện cũng trang bị thang máy để tiện cho việc di chuyển hơn.

Theo khảo sát thực hiện tại Hà Nội thì có tới 90% các gia đình đang xây nhà mới với số lượng tầng từ 5 tầng đổ lên thì đều có nhu cầu mong muốn lắp đặt thang máy. Tuy nhiên, sự hiểu biết về loại thiết bị này của nhiều người còn hạn chế nên rất nhiều chủ hộ gặp khó khăn trong việc quyết định nên chọn loại thang máy nào với tải trọng bao nhiêu và của thương hiệu nào. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn những kinh nghiệm, lưu ý cần thiết để bạn có thể chọn mua và lắp đặt được chiếc thang máy dùng trong gia đình ưng ý.

Kinh nghiệm cần biết khi chọn mua thang máy gia đình

1. Lựa chọn thang máy gia đình của thương hiệu nào?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất thang máy, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất, bạn nên chọn những thương hiệu có tiếng như: thang máy Mitsubishi, Montanari, Otis, Schilder, Fuji… Hãy nhớ rằng giá cả luôn song hành cùng với chất lượng sản phẩm. Một thiết bị có mức giá cao tất nhiên chúng sẽ phải cung cấp cho bạn nhiều tính năng, độ an toàn và hữu dụng hơn.
Ngoài ra, bạn cần biết rằng thang máy gia đình hiện nay gồm hai loại chính. Một là thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc. Mua những thiết bị này thì độ tin tưởng vào chất lượng sẽ cao hơn nhưng nhược điểm lại là hầu hết thang máy gia đình nhập khẩu đều có kích thước chuẩn theo hãng sản xuất quy định. Thế nên các gia đình muốn sử dụng loại thang máy này nên tìm hiểu trước để thiết kế kích thước hố thang sao cho bằng hoặc lớn hơn một chút với thông số tiêu chuẩn đó. Loại thứ hai là dòng sản phẩm thang máy liên doanh. Hầu hết linh kiện sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước chỉ tham gia vào khâu gia công cabin và lắp đặt. So với việc phải nhập khẩu nguyên chiếc chịu thuế cao thì thang máy gia đình kiểu liên doanh sẽ có mức giá thấp hơn, không bị hạn chế về kích thước lắp đặt và khâu bảo trì, bảo dưỡng cũng đơn giản hơn nhiều.
2. Quan tâm tới chất lượng thiết bị của thang máy
Mỗi một hãng sản xuất sẽ có từng lợi thế riêng cho mình. Vì thế bạn hãy quan tâm nhiều vào các tính năng của máy để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất. Bạn nên tham khảo nhiều bảng báo giá thang máy gia đình khác nhau, tìm hiểu kỹ linh kiện lắp đặt trong máy kéo, bộ điều khiển tín hiệu… là của hãng nào, nguồn gốc xuất xứ có rõ ràng không. Lựa chọn loại thang máy với tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bởi tải trọng lớn tương đương sức chứa lớn đôi khi không quá cần thiết với gia đình ít người, giá thành lại cao gây ra lãng phí.
3 .Lựa chọn kiểu dáng thiết kế thang máy phù hợp
Đúng là khi mua thang máy gia đình, ai ai cũng nghĩ tới yếu tố quan trọng đầu tiên là phải thật an toàn khi vận hành, tuổi thọ của máy phải được lâu dài và ít hỏng hóc. Tuy nhiên, thang máy cũng là một thiết bị góp phần tô thêm vẻ hiện đại cho tổ ấm của bạn, chúng sẽ đồng hành song song với bạn trong suốt những năm tháng sau này. Thế nên một yếu tố nữa bạn cần để ý tới đó chính là tính thẩm mỹ của thang máy gia đình. Hãy quan tâm tới thiết kế toàn diện của ngôi nhà và xem xét xem kiểu dáng cabin nào là thích hợp nhất, nên lựa chọn kiểu tay cầm đơn giản hay button tiện lợi. Ngoài ra yếu tố trần và sàn đá cũng cần được để ý tới bạn nhé.

Kinh nghiệm cần biết khi chọn mua thang máy gia đình

4. Quan tâm tới năng lực của nhà cung cấp thang máy
Có rất nhiều công ty tham gia lĩnh vực cung ứng, sản xuất và kinh doanh thang máy. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng uy tín, cũng đủ khả năng để tiến hành bảo hành, bảo trì cho bạn. Hiện có rất nhiều công ty kinh doanh thang máy mới được thành lập nhưng năng lực không cao, kinh nghiệm lắp đặt thang máy chưa nhiều. Nếu bạn lựa chọn những nơi như vậy, đôi khi sẽ gặp nhiều rủi ro như đã lắp đặt thang máy tại nhà nhưng thường xuyên hư hỏng, quy trình bảo trì cho thang máy chậm chạp…Nên lựa chọn những công ty thang máy đã có tiếng trên thị trường với nhiều năm kinh doanh. Bởi với bề dày kinh nghiệm, những cơ sở này luôn có nguồn hàng phong phú, đa dạng đủ các model cũ và mới và đội ngũ cán bộ kỹ thuật lắp đặt tay nghề cao.
Trên đây là những tiêu chí quan trọng nhất bạn cần suy xét đến khi quyết định mua thang máy gia đình cho nơi ở của bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để dễ dàng chọn đúng sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kinh nghiệm cần biết khi chọn mua thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp