Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

An toàn thang máy - vấn đề đáng báo động

Thang máy vận hành gắn liền trực tiếp với tính mạng của người tham gia. Do vậy, vấn đề đảm bảo an toàn thang máy thực sự là yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, thời gian qua các sự cố liên quan đến thang máy xảy ra thường xuyên, để lại những hậu quả xấu, đe dọa tính mạng của con người. An toàn thang máy thực sự đáng lo ngại, khắc phục thực trạng này như thế nào?

An toàn sử dụng thang máy vấn đề báo động đỏ.
Với tính năng di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thang máy trở nên phổ biến cần thiết trong xã hội hiện đại. Di chuyển gắn liền với tính mạng của người sử dụng, đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối. Thang máy là hệ thống di chuyển được sáng chế, lập trình sẵn hiện đại. Trước khi đưa vào vận hành phải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao. Tuy nhiên thời gian gần đây các sự cố cầu thang máy vấn xảy ra thường xuyên. Các sự cố liên quan đến hỏng hóc, hao mòn thang không chỉ gây hoang mang trong dư luận mà còn tác động đến tâm lý của bộ phận lớn người tham gia. Dẫn chứng một số vụ tai nạn nghiêm trọng:
Tại thành phố Nam Kinh Trung Quốc từng xảy ra vụ tai nạn thang khiến 16 học sinh tiểu học bị thương nặng phải tiến hành cấp cứu ở bệnh viện. Sự cố này xảy ra khi các em được nhà trường tổ chức cho đi dã ngoại tuy không thiệt hại về tính mạng nhưng đã tác động không nhỏ đến tâm lý của một bộ phận lớn người dân.
Tiếp đó tại chung cư ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Triết Giang một cô gái 21 tuổi đã chết thảm thương sau khi bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17, còn thi thể nạn nhân vẫn treo lơ lửng ở tầng 16.

An toàn thang máy - vấn đề đáng báo động

Sự cố thang máy ở tòa nhà Huayang International Mansion ở TP Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đến tầng 27 đón khách xảy ra sự cố rơi tự do từ tầng 12 xuống tầng trệt khiến 12 người bị thương nghiêm trọng.
Một sự cố khác xảy ra tại Du Bai, trong tòa nhà AlKhan, Shariah cánh tay của một bé gái 22 tháng tuổi bị kẹt trong cửa thang máy. Tuy đã được cứu giúp kịp thời nhưng vẫn phải cấp cứu tại bệnh viện.
Còn ở Việt Nam, vào 17h chiều ngày 9/6/2015 trong lúc bảo trì thang máy tại căn nhà 5 tầng ở TP HCM, sự cố thang bất ngờ xảy ra. Nạn nhân là Trần Minh Trí là một nhân viên kỹ thuật đang tiến hành bảo trì thang.
Mới đây là vụ tai nạn rơi xuống hầm thang máy tại 1 trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu của một em bé 5 tuổi. Sự cố xảy ra khiến không những người trong gia đình  mà những người có mặt cũng hết sức hoảng sợ , hoang mang….
Nguyên nhân của các sự cố thang máy từ đâu?
Thực trạng diễn ra hàng loạt sự cố thang máy trong thời gian gần đây nguyên nhân do đâu? Theo kiểm tra, phân tích các sự cố đó xảy ra chủ yếu là do hệ thống an toàn của thang máy có vấn đề. Thang máy là một hệ thống thiết kế, lắp đặt hoàn chỉnh đến từng chi tiết nhỏ tuy nhiên hiện nay do tính cạnh tranh trên thị trường, thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều cơ sở kinh doanh thang kém chất lượng. Nhiều công ty nhập khẩu các hệ thống thang không đáp ứng được tiêu chuẩn, nhập khẩu các thiết bị không đủ tiêu chuẩn một số còn bị ăn bớt nguyên liệu, hệ thống thang lắp đặt không đúng quy trình. Đạo đức kinh doanh bị hao mòn, không quan tâm đến chất lượng miễn sao hạ chi phí thấp nhất bán xong thang thì “chuồn”. Thực tế này thật sự để lại nhiều hạn chế, nguy hiểm.
Bên cạnh đó, nguyên nhân lớn là do ý thức của chủ đầu tư cũng như vấn đề bảo dưỡng sản phẩm sau khi lắp đặt.Ý thức sử dụng, trách nhiệm của người sử dụng không đảm bảo đã gây nên hệ quả lớn. Các hệ thống thang không được vệ sinh thường xuyên, không được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Khi không được quan tâm, các hao mòn thiết bị khó phát hiện, không được thay thế kịp thời dẫn đến sự cố nguy hiểm: kẹt thang, thang rơi tự do….Theo tiêu chuẩn Việt Nam, ngay sau khi đưa thang vào vận hành phải tiến hành bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, để phát hiện thay thế kịp thời các phụ tùng thiết bị. Tuy nhiên vì chi phí, không quan tâm đến chất lượng, không để tâm đến sự an toàn của người sử dụng vấn đề này dường như chưa thực hiện triệt để.
Đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy phải làm thế nào?
Thang máy là phương tiện tối ưu, để phương tiện này ngày càng tiện ích, phục vụ cuộc sống thì trước hết vấn đề an toàn phải được đảm bảo. Để khắc phục, hạn chế các sự cố trong quá trình sử dụng thang máy trước hết chúng ta phải thực hiện tốt các vấn đề sau:
Trước hết phải đảm bảo lựa chọn được loại thang máy đã được cơ quan nhà nước kiểm tra và cấp giấy kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn cho phép sử dụng chở người.
Lựa chọn hệ thống thang chất lượng từ nhà cung cấp uy tín. Hệ thống thang phải được thiết kế lắp đặt hoàn chỉnh. Qúa trình thi công có sự giám sát gắt gao từ hai bên cung cấp và khách hàng mới tránh được tình trạng ăn bớt, cắt xén nguyên vật liệu.

An toàn thang máy - vấn đề đáng báo động

Sau khi lắp đặt phải đảm bảo thang được vệ sinh sạch sẽ,  bảo trì thang máy định kỳ theo quy định của nhà sản xuất. Thang được vận hành đúng tải trọng, đúng vận tốc mới có thể hoạt động ổn định,êm ái kéo dài tuổi thọ. Trong quá trình bảo trì cần thay thế phụ tùng cần có sự tư vấn của bộ phận kỹ thuật để lựa chọn những thiết bị đồng bộ mới có thể đảm bảo được sự an toàn khi hoạt động.
“Thang máy muốn đạt chất lượng, an toàn thì phải có công nghệ, tiêu chuẩn rõ ràng, trong đó chất lượng sản phẩm và hệ thống lắp đặt bảo trì, bảo dưỡng phải theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất và quy định của pháp luật Việt Nam”. Để nhận được hỗ trợ tư vấn quý khách hàng vui lòng liên hệ với số điện thoại: 09 78910 666.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy An toàn thang máy - vấn đề đáng báo động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp