Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy an toàn với các lưu ý sau

Thời buổi kinh tế phát triển, tòa nhà cao tầng mọc lên nhiều với sự xuất hiện của thang máy, hoạt động di chuyển của con người trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, để việc sử dụng thang máy ngày càng tiện ích đáp ứng tốt nhu cầu con người một cách tối ưu nhất. Vận hành thang máy, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Bài viết này sẽ chia sẻ cho khách hàng một số lưu ý để sử dụng thang máy an toàn về tính mạng, của cải.

Để sử dụng thang máy an toàn chú trọng ngay từ khâu lựa chọn thang máy.
Lựa chọn thang máy là khâu đầu tiên rất quan trọng để hệ thống thang máy vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ, hạn chế các sự cố nguy hiểm xảy ra. Lựa chọn thang máy phải đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ từ thương hiệu thang máy uy tín từ nhà cung cấp có kinh nghiệm. Một hệ thống thang máy đảm bảo an toàn sử dụng, hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ thì chất lượng thiết bị hình thành nên nó phải đảm bảo trước hết về mặt thông số kỹ thuật, chất liệu, nguồn gốc thiết bị.

Sử dụng thang máy an toàn với những lưu ý sau

Vai trò đầu vào rất quan trọng, cần có sự hợp tác, trao đổi thông tin giữa nhà cung cấp và khách hàng để thiết kế hệ thống thang đáp ứng tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật. Một hệ thống chất lượng sẽ hạn chế mức thấp nhất các sự cố nguy hiểm xảy ra.
Vệ sinh, bảo vệ, bảo trì thang yếu tố cần thiết để sử dụng thang an toàn. Vệ sinh, bảo vệ, bảo trì đây là vấn đề đánh vào ý thức của người sử dụng, giữ vai trò cần thiết để thang máy hoạt động ổn định tránh các sự cố đáng tiếc.Vệ sinh, bảo trì thang thực hiện định kỳ nhằm phát hiện sớm các hao mòn hư hỏng từ đó có các giải pháp khắc phục kịp thời.
Để sử dụng thang máy an toàn phải nắm rõ các nguyên tắc khi tham gia di chuyển.
Để thang vận hành ổn định, an toàn vận chuyển thang đúng với tốc độ, trọng lượng cho phép. Một hệ thống thang máy trong quá trình thiết kế sẽ có quy định mức tải trọng, vận tốc nhất định cho mỗi lần di chuyển.  Cho nên để sử dụng thang máy an toàn quý khách cần phải tuân thủ mức tải trọng bằng hoặc thấp hơn. Nếu sử dụng quá tốc độ, tải trọng cho phép thì các sự cố thang máy xảy ra với hậu quả nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi.
Sử dụng thang máy tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy, cẩn thận khi bước vào cabin để tránh bị ngã . Khi bước vào cabin, để tạo sự cân bằng khi di chuyển khách hàng nên bám vào tay vịn của thang. Một lưu ý, khi sử dụng thang phỉa chọn đúng tầng tránh tình trạng bấm liên tục, chọn nhầm tầng gây mất thời gian, gây nên các sự cố dừng thang rơi thang đột ngột.
Một lưu ý để đảm bảo xử lý an toàn trong quá trình vận hành bằng thang máy.
Thang máy đang di chuyển lên hoặc xuống qua các tầng nếu gặp các sự cố sẽ gây trạng thái hoảng loạn, bất an cho người tham gia. Các sự cố do thang xảy ra khách hàng phải ổn định tâm lý tránh hoảng loạn dẫn đến hành động vô ý thức. Tránh hoảng loạn la hét sẽ tiêu tốn hết nguồn ô xy có trong buồng thang. Mọi người nên thực hiện thao tác “ngồi xổm” để hạn chế tối đa chấn thương cho cơ thể bởi vì có thể những hành động của đội cứu hộ sẽ làm cho thang máy bị va đập mạnh.

Sử dụng thang máy an toàn với các lưu ý sau

Hiện nay hầu hết thang máy đều trang bị hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống này sẽ báo động cho nhân viên cứu hộ đồng thời đưa thang máy về tầng gần nhất và mở cửa để mọi người thoát ra ngoài an toàn. Khi sự cố thang xảy ra khách hàng phỉa bình tĩnh để liên lạc với bên ngoài thông qua Intercom được trang bị trong thang máy.
An toàn khi sử dụng thang máy tải khách vấn đề quan trọng hàng đầu, không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào chính kỹ năng sử dụng, xử lý các sự cố. Trang bị cho bản thân mình những kiến thức chung nhất sử dụng thang máy là điều cực kỳ cần thiết ngay lúc này đặc biệt khi thang máy ngày một phổ biến, chuyên dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy an toàn với các lưu ý sau

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp