Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy tải khách bị mốc, cách xử lý.

Thang máy tải khách ra đời không chỉ trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày mà còn là thiết bị giúp nơi lắp đặt thêm sang trọng. Tuy nhiên, hiện tượng thang máy bị ẩm mốc, dẫn đến các sự cố hư hỏng, hao mòn thiết bị nguy hiểm tới tính mạng của con người. Thang máy bị ẩm mốc phải làm sao?

Thang máy bị ẩm mốc do đâu?
Thang máy là một hệ thống máy móc hoàn chỉnh cấu tạo bởi hệ thống cơ khí và hệ thống điện. Trong quá trình vận hành sử dụng, sự khô thoáng, sạch sẽ là vấn đề trước hết giúp thang ổn định, kéo dài tuổi thọ. Thang máy với buồng cabin cấu tạo khép kín không thoát khí nên vấn đề ẩm ướt là chuyện dễ xảy ra nếu chúng ta không chủ động vệ sinh, lau chùi thang hàng ngày. Tuy nhiên nói đến nguyên nhân dẫn đến thang máy ẩm mốc có thể kể đến hai nguyên nhân chính sau.

thang máy tải khách bị mốc, cách xử lý

- Thứ nhất, do tác động của thời tiết, khí hậu.
Thời thiết ẩm ướt, nồm đổ mồ hôi, độ ẩm tăng khiến cho cuộc sống con người cảm thấy khó chịu. Độ ẩm trong không khí tăng lên, môi trường ướt át mùi ẩm mốc đặc biệt ở thang máy. Hàng ngày lượng người di chuyển lên xuống rát nhiều lần  tạo điều kiện cho mùi hôi, mùi lạ xuất hiện. Khi trong cabin đã ẩm ướt kết hợp bị đóng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc hoạt động.
- Thứ hai, do tâm lý ỷ lại, vô trách nhiệm của một bộ phận người.
Thang máy tải khách công cộng khi mà ý thức của người tham gia kém thì mùi hôi, ẩm mốc thang máy là chuyện dễ xảy ra.Tâm lý của chung, của tập thể không có ý thức vệ sinh lau chùi hàng ngày. Bên cạnh đó một bộ phận ít người không có trách nhiệm, mặc dù biết thang máy tải khách chỉ được dùng để tải khách nhưng họ vẫn ngang nhiên vận chuyển hàng hóa bằng thang tải khách. Thực tế này không chỉ làm thang bị xây xước, ẩm mốc, nhanh cũ mà nguy hiểm hơn còn dẫn đến các sự cố xấu đe dọa tính mạng.
Thang máy bị ẩm mốc thì phải làm thế nào?
Thang máy gắn liền với cuộc sống của con người , ngày nay thang máy lắp đặt ở gia đình cũng thông dụngvì thế đôi khi thang máy gắn liền với tính mạng của con người. Một hệ thống thang máy cũ, ẩm ướt sẽ tạo tâm lý không thoải mái cho con người khi tham gia. Mặt khác khi di chuyển bằng thang ẩm mốc mùi hôi khó chịu sẽ khiến nhiều người gặp hiện tượng buồn nôn, say thang máy. Đặc biệt nguy hiểm mùi ẩm mốc trong cabin thang nếu không được vệ sinh khô thoáng sau một thời gian sẽ dẫn đến hao mòn các thiết bị, thang hoạt động kém ổn định, các sự cố về thang là điều không tránh khỏi.
Sau đây là một số các xử lý khi thang máy bị ẩm mốc:
Vệ sinh thang máy sạch sẽ tạo môi trường khô thoáng. Bất kỳ một thiết bị, hệ thống nào khi sử dụng để hoạt động tốt, đảm bảo tuổi thọ hoạt động thì vấn đề vệ sinh lau chùi hàng ngày là công đoạn không thể bỏ qua. Việc lau chùi sẽ hạn chế việc bám bụi bẩn, hạn chế việc ứ đọng nước trong thang từ đó tạo môi trường thông thoáng.  Sử dụng các chất tẩy rửa có mùi hương nhẹ nhàng không chỉ tẩy sạch vết bẩn mà còn giúp cabin thang có mùi thơm dịu, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào thang. Ý thức trách nhiệm khi sử dụng thang máy đóng vai trò rất quan trọng. Một hệ thống thang sạch sẽ sẽ hạn chế sự cố trượt ngã, sự cố mắc kẹt, sự cố thang không hoạt động…

Thang máy tải khách bị mốc, cách xử lý

Lắp điều hòa, quạt thông gió, đây là hai thiết bị không thể thiếu được đối với hệ thống thang máy tải khách. Một hệ thống thang máy bị hỏng điều hòa, quạt thông gió khi bước vào thang sẽ gây cảm giác ngột ngạt khó chịu. Cấu tạo buồng thang khép kín, khi di chuyển với số lượng người đông lại không được thông gió nên mùi cơ thể, mùi hôi, mùi ẩm mốc sẽ không tránh khỏi. Trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa tiện ích,  hệ thống quát thông gió đủ công suất sẽ hạn chế tối đa mùi hôi, tạo môi trường khô thoáng. Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng túi than củi, túi hút ẩm trong góc nhà gần nơi lắp đặt thang nhằm tạo không khí, có tác dụng làm cho không gian ngôi nhà không còn trong tình trạng “đổ mồ hôi” mà bớt dần mùi khó chịu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy tải khách bị mốc, cách xử lý.

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp