Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy muốn an toàn cần dùng đúng nguyên tắc

Thang máy tải khách liên quan trực tiếp tới tính mạng của người tham gia, cho nên vấn đề an toàn cần được đảm bảo tuyệt đối. Thang máy muốn an toàn trong quá trình sử dụng yếu tố chủ quan trước hết phụ thuộc vào chính người tham gia. Người tham gia di chuyển bằng thang máy phải năm rõ nguyên tắc cách thức sử dụng thì mới có thể đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Vì sao phải thang tải khách là hệ thống di chuyển theo phương thẳng đứng, được cấu tạo hoàn chỉnh gồm phần cơ khí và phần điện. Hệ thống thang rất hiện đại, được lập trình sẵn, hoạt động theo sự điều khiển thông minh đã được cài đặt ở các thiết bị cấu tạo nên khi di chuyển con người chỉ cần bấm nút và điều khiển thang.
Sự phát triển của khoa học kỹ thuật, một số hệ thống thang tải khách được điều khiển bằng màn hình cảm ứng, được điều khiển bằng giọng nói. Chính sự hiện đại của thiết bị này đã khiến nhiều người bỡ ngỡ khi tham gia sử dụng. Họ cảm thấy lúng túng cảm giác lo sợ cho nên việc nắm rõ nguyên tắc, cách thức sử dụng thang máy chính là việc tạo tâm lý thoải mái khi đi thang máy.

thang máy muốn an toàn cần dùng đúng cách

Hiện nay thang máy được sử dụng khá phổ biến chuyen dụng, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng. Đối với thang máy tải khách công cộng nơi có nhiều thành phần, đa dạng người tham gia, một số ít trong những người đó họ thực sự chưa tiếp xúc với khoa học kỹ thuật nhiều. Các nhà sản xuất khi đưa thang vào lắp đặt sẽ đồng thời đưa cho khách hàng hướng dẫn sử dụng, giải thích cách sử dụng thang sao cho đúng với nguyên tắc cấu tạo, chức năng của thang và quan trọng hơn sử dụng thang an toàn. Khi được hướng dẫn cụ thể thì khách hàng sẽ yên tâm nhất là những người lần đầu tham gia sử dụng thang máy.
Nắm vững nguyên tắc khi sử dụng thang máy sẽ giúp mọi người khi di chuyển dễ dàng hơn, nhà quản lý  cũng dễ dàng hơn cho công tác kiểm soát hoạt động của thang.
Hướng dẫn sử dụng thang máy khi ở bên ngoài.
Hệ thống thang bình thường ở bên ngoài mỗi cửa tầng sẽ có hai nút để bấm lên tầng hoặc xuống tầng. Với mũi tên chỉ lên sẽ điều khiển để di chuyển lên tầng còn mũi tên chỉ xuống sẽ điều khiển để xuống tầng. Khi bạn ở tầng dưới cùng thì chỉ việc bấm mũi tên lên để di chuyển lên tầng bạn muốn.
Để hoạt động thang dễ dàng bạn nên quan sất kỹ nút bấm lên tầng và xuống tầng. Khi bạn bấm nút gọi tầng, thang máy hoạt động bình thường thì đèn sẽ báo hiệu nhận được lệnh, khi thang đến nút đền sẽ tắt. Một khoảng thời gian ngắn sau khi nhận được lệnh thang sẽ đến và tự động mở của cho bạn bước vào. Thời gian chờ thang phụ thuộc vào vị trí của thang hiện tại: Khi thang đang hoạt động cùng chiều với lệnh gọi khi đi qua vị trí của bạn sẽ dừng và mở cửa thì thời gian chờ sẽ nhanh hơn ngược lại khi thang đang di chuyển trái với lệnh gọi thì thang sẽ quay trở lại khi mà thang đã phục vụ xong các lệnh gọi trước.
Hướng dẫn sử dụng khi đã vào cabin thang máy.
Với những người sử dụng thang máy lần đầu tiên sẽ có cam giác lo lắng ngay khi bước chân vào cabin. Cấu tạo buồng cabin thang máy đóng kín, bước vào đây khi không biết sử dụng, buồng cabin đóng cửa sẽ khiên cho bạn hoảng hốt. Tuy nhiên, ngay sau khi thang máy dừng để bạn bước vào cabin thì nguyên tắc sử dụng thật dễ dàng với bảng điều khiển trong buồng thang với các ký hiệu dễ nhận biế:
Nút số tầng:Dùng để thang di chuyển đến tầng tương ứng với lệnh gọi, khi bước vào thang bạn bấm nút số tầng mà bạn muốn di chuyển đến đèn sẽ báo hiệu bằng cách sáng lên.
Nút mở cửa: Dùng để giữ cửa lâu hơn thời gian giữ cửa mặc định. Trong một số trường hợp chờ đợi người vào sau thời gian mặc định của thang thì bạn bấm vào nút này.
Nút đóng cửa: Dùng để đóng cửa cho thang chạy ngay, bỏ qua thời gian giữ cửa mặc định.
Nút intercom và chuông: Dùng để liên lạc trong và ngoài phòng thang khi xảy ra tình huống khẩn cấp, bạn gặp sự cố khi ở trong cabin chỉ cần bấm nút này để thông báo ra ngoài.

Thang máy muốn an toàn cần dùng đúng nguyên tắc

Đèn báo tầng: cho biết vị trí của thang máy khi than máy tới tầng đó.
Đèn báo chiều: cho biết chiều di chuyển của thang máy.
Khi cửa tầng đóng kín không có bất kỳ vật cản nào nữa thì thang máy mới di chuyển. Một số trường hợp khi bước vào thang mà thang không chạy, có tiếng còi hú xuất hiện dòng chữ “Overload” trên bảng điều khiển có nghĩa rằng thang đang trong tình trạng quá tải. Ngay sau khi một số người chấp nhận đi chuyến sau ra khỏi thang thì thang sẽ tự động đóng của và hoạt động trở lại bình thường.
Hướng dẫn sử dụng thang máy là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả mọi người để đảm bảo an toàn khi di chuyển với thiết bị hiện đại này. Ngoài việc phải tuân thủ các yêu cầu về kỹ thuật người sử dụng phải am hiểu và được hướng dẫn sử dụng thang máy theo đúng quy định về tiêu chuẩn an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy muốn an toàn cần dùng đúng nguyên tắc

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp