Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Trang bị kỹ năng đối phó với sự cố mắc kẹt trong thang máy

Việc di chuyển bằng thang máy bao giờ cũng nhanh gọn mà lại không tốn sức, thế nên phương pháp đi lại hiện đại này được rất nhiều người yêu thích. Tuy vậy, thang máy vẫn là một sản phẩm công nghệ. Và bất cứ thiết bị công nghệ nào cũng không thể tránh khỏi được việc hỏng hóc, đôi khi vận hành gặp sự cố. Nếu như bạn thường xuyên phải sử dụng thang máy để di chuyển, nhất thiết bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản đề phòng tình huống thang máy gặp sự cố.

Những sự cố thường gặp với thang máy
Đối với những người làm việc trong các cao ốc văn phòng, sinh sống tại các căn hô chung cư, việc di chuyển các tầng nhà sử dụng thang máy chắc chắn không tránh khỏi sẽ phải đối mặt với một vài sự cố hoặc đối với nhà lắp đặt thang máy gia đình. Dưới đây là những sự cố thường gặp nhất khi đi lại bằng thang máy:
- Mất điện: Sự cố này thường gặp nhất, là do yếu tố khách quan gây nên. Khi tòa nhà mất điện đột ngột, thang máy sẽ dừng lại, nhưng chúng sẽ sớm hoạt động ngay khi được cung cấp dòng điện từ máy phát.
- Thang máy tự ngừng hoạt động: Thang máy có cấu tạo từ hàng trăm ngàn các thiết bị, linh kiện nhỏ. Nhưng chỉ cần một vài bộ phận hỏng hóc thôi, thang máy sẽ không hoạt động trơn tru được.
- Thang máy chạy nhanh, vượt tốc độ: Đó là khi tốc độ của thang máy cao hơn hẳn tốc độ thường sử dụng.
- Thang máy gặp sự cố rơi tự do.
Đối phó với tình huống thang máy gặp sự cố

Đối phó với sự cố mắc kẹt trong thang máy

Giữ tinh thần bình tình, lạc quan
Đây là yếu tố đầu tiên nhưng cũng là quan trọng nhất khi bạn phải đối mặt với sự cố này. Sự bình tĩnh sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác nhất. Nên nhớ rằng, thang máy là một thiết bị rất an toàn, tính đến nay hầu hết những tính huống mắc kẹt trong thang máy đều được giải quyết ổn thỏa, những người mắc kẹt bên trong đều có thể trở ra ngoài mà không hề hấn, hay bị trầy xước chút nào.
Nếu như bạn cảm thấy đang sợ hãi, hãy nhanh chóng loại bỏ những suy diễn tiêu cực trong đầu, thu giãn và thở nhẹ nhàng để điều phối lại tâm trạng.
Thử nhấn nút mở cửa
Với tâm trạng hoảng loạn, nhiều người khi thấy thang máy bỗng dưng bị dừng lại đột ngột sẽ dùng tay bấm loạn xạ vào bảng điều khiển, nhất là những nút điều chỉnh tầng với mục đích giúp thang máy di chuyển tiếp. Thực tế việc làm này chẳng hề giúp ích được điều gì. Bạn chỉ nên nhấn vào nút mở cửa mà thôi. Nếu sau khi ấn mà vẫn thấy thang máy không có phản ứng gì thì tốt nhất là bạn nhấn vào nút chuông gọi báo động nhé.
Chờ sự trợ giúp của thiết bị cứu hộ ARD
Hầu hết những thang máy dùng để tải khách hiện nay đều được trang bị một hệ thống an toàn với tên gọi là cứu hộ tự động ARD. Tính năng chính của chúng là sẽ điều chỉnh để đưa thang máy về đúng vị trí gần nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ vẫn có thể thoát ra ngoài cabin thang máy một cách nhanh nhất mà không cần nhờ tới lực lượng cứu hộ.
Tuy nhiên, nếu chẳng may tính năng này cũng đã bị hỏng hóc theo thang máy rồi thì biện pháp cuối cùng là nhanh chóng liên hệ với bên ngoài.
Nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài
Đây là lúc bạn cần nhờ tới sự bình tĩnh đấy nhé. Khi đã thử mọi cách mà không thể thoát ra ngoài, hãy nhanh chóng dùng điện thoại di động hoặc sử dụng ngay điện thoại trong thang máy để gọi ra ngoài.
Chỉ cần quan sát một chút, bạn sẽ nhận ra rằng trong thang máy luôn có số điện “hotline”, chúng thường xuất hiện ngay ở bảng hướng dẫn sử dụng thang máy. Hãy gọi ngay theo số này, vì đây là đường dây nóng, luôn có nhân viên trực nên việc truyền thông tin sẽ nhanh hơn. Thêm vào đó, người trực thường là những nhân viên kỹ thuật, họ sẽ nắm bắt tình hình nhanh nhạy hơn và sẽ hướng dẫn được bạn những việc cần làm cụ thể nhất.

Đối phó với sự cố mắc kẹt trong thang máy

Không nên có những hành động nguy hiểm sau
Khi đã liên lạc được với bên ngoài, việc làm tốt nhất của bạn là chờ đợi. Tuyệt đối tránh những hành động dưới đây:
Không nên cố tìm biện pháp để cậy cánh cửa cabin ra, hoặc cố trèo lên nóc cabin để tìm đường thoát hiểm.
Đập phá liên tục trong cabin. Hành động này chỉ làm bạn và những người xung quanh ở trong cabin nhanh chóng mất sức hơn và hao hụt lượng oxy trong thang máy nhanh hơn mà thôi.
Nếu như thang máy rơi tự do, bạn phải nhanh chóng nằm xuống sao cho cơ thể song song với sàn nhà, ở vị trí chính giữa của thang máy là tốt nhất. Việc làm này có tác dụng phân bố lại trọng lực, lực rơi đều trên toàn bộ cơ thể của bạn, sẽ giảm được tình trạng thương tích cho bạn. Ngoài ra, một tay bạn nên dùng để gối đầu giúp đầu không bị thương, tay còn lại hãy dùng để che chắn mặt.
Những kỹ năng cơ bản nên biết và nên làm gì khi cầu thang máy tải khách gặp sự cố đã được trình bày ngắn học ở trên đây. Chắc chắn với những kiến thức này, trong tình huống không may xảy ra, bạn sẽ giữ được bình tình hơn và biết cách xoay xở để giải quyết vấn đề.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Trang bị kỹ năng đối phó với sự cố mắc kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp