Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy

Đối với các chủ đầu tư hay những gia đình đang sử dụng thang máy, chắc chắn ngoài việc quan tâm tới vấn đề làm sao để thang máy sử dụng tốt, tuổi thọ bền bỉ, thì họ còn sẽ để tâm tới một vấn đề khác nữa. Đó chính là tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy.

Để đưa thang máy vào vận hành trong các tòa nhà, cao ốc, trung tâm thương mại hay sử dụng tại hộ gia đình, hàng tháng chúng ta sẽ mất thêm một khoản chi phí đáng kể nữa đó là chi phí điện năng sử dụng cho tháng máy. Làm sao để mức chi phí này luôn ở ngưỡng giới hạn thấp nhất là vấn đề đau đầu của các chủ đầu tư, chủ nhà sử dụng thang máy. Bạn hãy thử áp dụng những cách tiết kiệm điện năng dưới đây mà chúng tôi giới thiệu nhé, chắc chắn sẽ hiệu quả đấy.
1.    Thông minh trong việc lựa chọn động cơ cho thang máy
Bộ phận động cơ trong thang máy vốn dĩ rất quan trọng vì chúng sẽ tác động và điều khiển toàn bộ quá trình hoạt động của thang máy. Nhưng đây lại là nơi tiêu hao nhiều điện năng nhất. Vì vậy, ngay từ thởi điểm chọn mua thiết bị, bạn đã cần phải nghiên cứu, cân nhắc và tìm hiểu thật rõ vấn đề này rồi. Không nên vì mức giá rẻ mà chọn lựa những model thang với với động cơ đã cũ, công nghệ lạc hậu chỉ hoạt động với một tốc độ, bởi như vậy sẽ có tiêu hao rất nhiều năng lượng khi hoạt động. Bạn nên chọn lựa loại động cơ đời mới – động cơ vô cấp, linh hoạt điều chỉnh tốc độ, tùy chỉnh khi cần thiết.

Kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng thang máy tiết kiệm điện, hầu hết tất cả các hãng có thương hiệu đều có những sản phẩm thuộc dòng này. Bạn nên chọn dòng thang máy này và đặc biệt cần chọn loại động cơ không hộp số. Được biết động cơ không hộp số sẽ giúp bạn tiết kiệm được từ 30-40% năng lượng điện tiêu thụ. Đây là một khoản đầu tư kinh phí khá tốn kém nhưng hoàn toàn xứng đáng bởi chúng sẽ rất tiết kiệm điện, giảm chi phí sử dụng hàng tháng.
2.    Quy hoạch lại khu vực bảng điều khiển
Ngoài động cơ ra thì một bộ phận nữa cũng rất tốn kém điện năng, đó chính là bảng điều khiển. Đối với những công trình, tòa nhà lớn sử dụng nhiều thang máy thì mỗi một thang máy sẽ tương ứng với một bảng điều khiển riêng. Để tiết kiệm điện năng, bạn nên tính đến giải pháp là quy hoạch lại bảng điều khiển riêng lẻ này thành một hệ thống chung nhất.
Ngoài ra, nếu như trước đây người ta hay sử dụng thang máy với nút điều khiển là dạng bấm thì giờ đây công nghệ bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng đã thực sự lên ngôi, thay thế cho công nghệ cũ. Với điều khiển cảm ứng, bạn sẽ có thể lồng, tải được nhiều ứng dụng cùng một lúc, hơn nữa thang máy cũng không còn phải trang bị đến thẻ từ nữa. Những điều này điều khiển bằng nút bấm hoàn toàn không làm được. Thay mới bộ phận điều khiển cũ thành những công nghệ hiện đại mới sẽ giúp ích trong việc sử dụng và cả việc tiết kiệm năng lượng.
3.    Quan tâm tới hệ thống đèn chiếu sáng của cabin thang máy
Công dụng chính của đèn chiếu sáng là mang nguồn sáng tới cho cabin, giúp người sử dụng có thể nhìn rõ mọi vật khi ở trong thang máy, nhưng chúng lại là một vật dụng có công năng trang trí, làm đẹp cho nội thất thang máy rất cao. Vì thế rất nhiều chủ đầu tư muốn đầu tư vào hệ thống đèn để làm tăng giá trị thang máy, giá trị của tòa nhà hơn đối với khách tham quan và sử dụng. Nhưng cũng chính vì vậy mà khiến cho thang máy hao phí nhiều điện năng nhiều hơn.
Giải pháp đặt ra là bạn nên biết cách lựa chọn những mẫu đèn chiếu sáng phù hợp, có khả năng tiết kiệm điện nhất. Thay vì sẽ trang bị những bóng đèn kiểu dạng sợi đốt như trước đây, bạn nên chuyển sang sử dụng loại bóng đèn LED kiểu dáng hiện đại hoặc loại bóng đèn huỳnh quang. Hai loại bóng đèn này trông sang hơn hẳn so với bóng đèn sợi đốt, vừa thân thiện với sức khỏe người dùng lại hao phí ít điện năng. Các kiểu dáng về bóng đèn LED và huỳnh quang cực kỳ đa dạng, đem lại nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy

Ngoài ra, khi lắp đặt thang máy bạn cũng nên cân nhắc thêm vấn đề có nên lắp đặt thêm một bộ điều khiển tự động nữa hay không? Bởi tuy làm tăng thêm chi phí đầu tư nhưng hệ thống điều khiển tự động này rất hữu ích, giúp ích khi tiết kiệm điện năng. Khi mà thang máy dừng hoạt động từ 5 phút trở lên thì đèn trong thang máy sẽ được tự động tắt đi. Nguồn điện cần cung cấp cho thang máy nhờ vậy mà cũng được giảm thiểu đáng kể.
Từ những tính toán ban đầu, sắp xếp hợp lý sẽ giúp ích cho bạn trong việc vận hành thang máy đúng quy chuẩn, an toàn và tiết kiệm điện năng. Chắc chắn khi áp dụng những biện pháp kể trên bạn sẽ không còn phải lo lắng, băn khoăn về vấn đề chi phí điện năng hoạt động hàng tháng cho cầu thang máy nữa.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kinh nghiệm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp