Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Khi nào cần phải bảo trì bảo dưỡng thang máy

Thang máy đang dần len lỏi vào cuộc sống, trở thành một vật dụng hữu ích, nhất định phải có tại các chung cư, tòa nhà văn phòng. Hầu hết tất cả các loại thang máy hiện nay đều hoạt động trên nguyên lý động cơ chạy qua điện. Chúng được thiết kế tỉ mỉ, độ bền cao, tuổi thọ hoạt động thường phải trên chục năm.

Tuy nhiên, bất cứ một sản phẩm nào được chế tác từ công nghệ đều sẽ không thể tránh khỏi việc hư hỏng, hao mòn động cơ trong quá trình sử dụng. Nếu như không phát hiện kịp thời những dấu hiệu báo hỏng hóc, sự cố của thang máy sẽ ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của tính mạng con người. Vì vậy, những chủ đầu tư, chủ hộ gia đình lắp đặt thang máy cần quan tâm nhiều hơn tới vấn đề bảo dưỡng, bảo trì cho thang máy định kỳ.
Dưới đây là 5 dấu hiệu nhận biết sớm, báo hiệu chiếc thang máy đã đến lúc bảo dưỡng, sửa chữa mà bạn nên biết.
1.    Thang máy hoạt động gây ra tiếng ồn
Hầu hết các thang máy hoạt động đều có độ êm, mượt mà để không gây khó chịu cho người sử dụng. Nếu như khi thang máy di chuyển hoặc dùng lại mà phát ra những tiếng ồn lớn, điều đó có nghĩa là thang máy đã gặp một vài trục trặc nào đó, cần được sửa chữa ngay kịp thời.
2.    Thang máy có tốc độ chậm hơn quy định
Thường thì khi lắp đặt thang máy tải khách ở công cộng hoặc thang máy dùng ở gia đình, chủ đầu tư đã tính toán kỹ càng việc khi thiết bị vận hành sẽ giải quyết được bao nhiêu lưu lượng người sử dụng. Nếu như thang máy chạy với tốc độ chậm hơn sẽ ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dùng. Nhưng vấn đề quan ngại nhất vẫn là thang máy chạy tốc độ chậm hơn mức ban đầu, chứng tỏ chúng đã xuống cấp.

Khi nào cần phải bảo trì bảo dưỡng thang máy

Khi thang máy xuống cấp, sẽ dẫn tới độ an toàn lúc vận hành giảm đi đáng kể. Thậm chí chúng còn kéo theo hiện tượng là những nút nhấn trên bảng điều khiển cũng sẽ nhận lệnh chậm hơn hoặc khó nhận lệnh hơn. Lâu dần tình trạng này sẽ dẫn tới nguy hiểm, hệ thống máy móc hoạt động không ăn khớp nữa. Vậy nên, khi nhận ra dấu hiệu tốc độ vận hành của thang máy giảm đi đáng kể, phải nhanh tay gọi tới các công ty bảo dưỡng thang máy để tiến hành sửa chữa, thay mới bộ phận hỏng hóc cần thiết.
3.    Thang máy vận hành liên tục hỏng hóc
Nếu như thang máy thường xuyên gặp các sự cố lỗi lặp đi lặp lại nhiều lần, đã sửa chữa mà không khả thi thì hãy nghĩ tới biện pháp thay mới thang máy để đảm bảo sự an toàn tối đa.
4.    Hệ thống cáp tải xuống cấp
Hệ thống cáp tải là vấn đề cốt lõi trong việc bảo đảm an toàn cho toàn bộ quy trình hoạt động của thang máy tải khách hoặc thang máy gia đình. Trên cáp tải thường có trang bị thêm lực ma sát, nhưng sau một thời gian sự dụng thì lớp ma sát này cũng sẽ bị ăn mòn dần dần khiến cho dây cáp dễ trơn trượt, không còn chắc chắn được như tước nữa.
Khi tiến hành bảo dưỡng định kỳ thì nhân viên kỹ thuật cũng thường kiểm tra tới hệ thống dây cáp, thực hiện biện pháp tra dầu mỡ giúp cho dây cáp có độ trơn tru khi di chuyển. Nhưng cách làm này cũng có nhược điểm là khiến cho cáp tải khi hoạt động sinh ra mùi dầu, tạo nên sự ô nhiễm. Vì vậy, nếu hệ thống cáp đã sử dụng quá lâu, các chủ đầu tư hãy suy nghĩ tới vấn đề thay mới. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo chắc chắn sự an toàn khi thang máy hoạt động.
5.    Thang máy có tuổi thọ trên 20 năm
Thang máy được coi là thiết bị có tuổi thọ cực cao, nhưng tất nhiên chúng không thể là vĩnh viễn được. Theo như tính toán của những chuyên gia kỹ thuật nổi tiếng trên thế giới thì thang máy nếu đã đi vào hoạt động thường xuyên với tuổi thọ trên 20 năm thì cũng là lúc chúng xuống cấp, hiện tượng hư hỏng dễ diễn ra hàng loạt tại các bộ phận. Điều đó là hoàn toàn hợp lý bởi sự hao mòn trong quá trình sử dụng là tương đối lớn.
Hơn nữa, 20 năm cũng là khoảng thời gian khá lớn đối với sự phát triển của công nghệ. Sau 2 thập kỷ, chắc chắn chiếc thang máy trước kia từng là vật “hợp thời”, sử dụng cũng công nghệ tiên tiến nhất thì nay cũng chỉ là một vật lạc hậu mà thôi.

Khi nào cần phải bảo trì bảo dưỡng thang máy

Các chủ đầu tư nên dựa trên tuổi thọ của thang máy để đưa ra những tính toán hợp lý. Nhờ tới sự trợ giúp của các công ty bảo dưỡng thang máy để tính tới vấn đề là nên bảo trì, cải tạo, cập nhật công nghệ mới cho thang máy, hay thay thế chiếc thang máy cũ bằng một thiết bị mới, hiện đại hơn.
Tất cả các thiết bị được sinh ra nhờ khoa học công nghệ chung quy cũng chỉ là để phục vụ cuộc sống con người được tốt, đầy đủ hơn mà thôi. Nhưng xét đến cùng, chúng cũng chỉ là vật vô tri vô giác. Nếu bạn không biết cách để ý, quan tâm tới chúng để thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng, đôi khi còn sẽ gây hại cho chính bạn. Vậy nên, nếu sử dụng thang máy, thường xuyên kiểm tra, để ý những bất thường của thiết bị để có những biện pháp can thiệp, giải quyết kịp thời.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Khi nào cần phải bảo trì bảo dưỡng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp