Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy kính

Thang máy là thiết bị được di chuyển theo phương thẳng đứng, thế nên chúng hoàn toàn phù hợp cho các chung cư cao tầng, cao ốc văn phòng hay các trung tâm thương mại. Với ưu điểm là dễ dàng lắp đặt lại tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian, hiện nay rất nhiều các công trình kiến trúc đang ưu tiên lắp đặt dòng thang máy quan sát.

Trong quá trình sử dụng, vận hành, thang máy quan sát cũng được quan tâm tương tự như các dòng tháng máy tải khách, cầu thang máy gia đình... khác. Chúng cũng cần được vệ sinh thường xuyên để giữ được độ sạch sẽ, sáng bóng cần thiết. Thêm vào đó, với đặc tính đặc trưng, thang máy quan sát còn cần các chủ đầu tư tính toán đến việc chống nắng cho thiết bị nữa.

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy kính

Chống nắng cho dòng thang máy quan sát
Do không yêu cầu khắt khe về hố thang như các dòng thang máy thông thường, nên thang máy quan sát có thể lắp đặt tùy thích theo ý muốn của chủ đầu tư. Không chỉ xuất hiện ở bên trong tòa nhà, mà loại thang máy này còn được đặt tại khu vực ngoài trời, khi di chuyển giống như một chiếc hộp diêm treo lơ lửng trong không gian vậy. Đẹp là điều không thể bàn cãi nhưng trong tiết trời oi ả của mà hè, tấm kính cường lực hoàn toàn vẫn sẽ bị ánh nắng xuyên qua làm người đứng trong cabin trở nên khó chịu. Yêu cầu đặt ra là chủ đầu tư cần tính tới biện pháp chống nắng cho thang máy.
Chủ đầu tư có thể tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây, biết đâu chúng phù hợp với mức chi phí kinh doanh:
- Giảm đi hệ thống đèn chiếu sáng không cần thiết chiếu sáng trong cabin vào ban ngày. Hoặc nếu vẫn muốn sử dụng đèn, hãy chọn loại ánh sáng dịu nhẹ như trắng, xanh, không nên chọn loại ánh sáng sắc nóng, mạnh như đỏ,vàng, cam… Những tông màu này chỉ khiến người sử dụng cảm thấy ngột ngạt hơn mà thôi.
- Kiểm tra và lắp đặt thêm hệ thống quạt giúp làm mát động cơ. Bởi nếu động cơ nóng quá mức nhiệt có thể chịu đựng được, chúng sẽ gây ra sự cố khi vận hành.
- Trong cabin, hãy sử dụng những loại tấm dán kính, thậm chí là tranh dán quảng cáo để hạn chế tối đa ánh sáng mặt trời chiếu vào. Bạn nên biết, khi ánh sáng chiếu vào trong cabin không chỉ làm cho người đứng trong đó khó chịu mà cabin cũng sẽ hấp thụ nhiệt và dễ bị nóng lên. Bước chân vào một cabin nắng, nóng, oi bức là điều không một ai muốn cả.
- Ngừng hoạt động của thang máy trong những lúc vắng người di chuyển. Nếu như tòa nhà có nhiều thang máy, thì có thể sử dụng một nửa số thang máy trong toàn thời gian. Những lúc không phải là giờ cao điểm di chuyển, hãy để thang máy quan sát nghỉ ngơi.
Vệ sinh cho thang máy quan sát
Chúng ta thường xuyên tiến hành vệ sinh nhà cửa, lau chùi đồ đạc giúp cho chúng sạch sẽ, sáng sủa hơn. Và thang máy quan sát cũng cần phải được như vậy. Khi vệ sinh cho thiết bị này, bạn sẽ loại bỏ được hết mọi bụi bẩn bám đầy trong các khe, kẽ hở, làm sáng tấm kính giúp thang máy quan sát trở lại diện mạo bóng bẩy như lúc mới mua.
Nhưng vệ sinh cho thang máy quan sát cũng cần có những bí quyết riêng. Và dưới đây là những điều cần lưu ý:
- Tại mỗi một chung cư, tòa nhà cao tầng nên có những nhân viên thực hiện việc vệ sinh thang máy riêng. Bởi khi thường xuyên làm một việc, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm và làm việc được nhanh hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy kính

- Nên vệ sinh tại các rãnh trượt nơi cửa tầng, vì nơi này thường là nơi cư trú của rất nhiều bụi bám. Nếu như không thường xuyên làm sạch bụi ở đây thì việc thang máy đóng mở cửa sẽ gặp nhiều ảnh hưởng, và trở ngại lớn nhất chính là kẹt thang máy, không mở được cửa.
- Bộ phận tay vịn cầu thang, nút bấm gọi tầng luôn là địa điểm trú ngụ của vi khuẩn. Vì vậy, nhân viên vệ sinh cần sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi các vị trí này. Tốt nhất là nên dùng những hóa chất có thể diệt vi khuẩn, như vậy mới ngăn được vi khuẩn sinh sôi nảy nở và chặn đứng sự lan truyền vi khuẩn sang con người.
- Chắc chắn trong quá trình vệ sinh sẽ cần phải sử dụng tới nước, kể cả ít hay nhiều. Thế nên tuyệt đối cần cẩn thận để không làm nước rớt, chảy vào cửa tầng, vì thông qua đường này, chúng sẽ làm ướt hố thang máy. Các sự cố gây cháy hay chập điện rất dễ xảy ra.
- Quét sạch khu vực ra vào nơi cửa tầng và cả mặt sàn cabin trong thang máy. Bởi chúng thường có nhiều bụi bẩn, thậm chí là cả rác thải nếu người sử dụng xả chúng ra mặt sàn.
- Nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho mặt kính của thang máy quan sát, tránh sử dụng các loại hóa chất không tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng của mặt kính cường lực này.
Trên đây là những chia sẻ giúp các chủ đầu tư biết rõ công tác vệ sinh và chống nắng cho thang máy quan sát. Hi vọng chúng sẽ thực sự có ích khi áp dụng vào thực tế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy kính

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp