Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hệ thống cơ khí của thang máy

Thang máy ngày nay trở thành một thiết bị hữu ích không thể thiếu nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Để thang máy hoạt động thì hệ thống cơ khí là một bộ phận không thể thiếu. Cùng tìm hiểu về hệ thống cơ khi của thang máy để hiểu biết thêm về thiết bị có tính ứng dụng cao này.

Hệ thống cơ khí của thang máy có khả năng giúp đảm bảo hiệu quả, năng suất và độ an toàn cao của thang máy gồm có các bộ phận sau: khung sườn cabin, hệ thống bắt ray dẫn hướng, hệ thống giá đỡ máy, hệ thống cao su giảm chấn,… tạo thành một hệ thống cơ khi giúp thang máy vận hành êm ái, trơn tru và hiệu quả.
Khung sường cabin của thang máy
Khung sườn cabin có chức năng quan trọng trong việc đảm bảo cho thang máy được hoạt động chắc chắn, an toàn và bền bỉ theo thời gian. Thông thường khung sườn cabin được làm bằng chất liệu và sơn bên ngoài có tính chịu lực cao, độ bền bỉ tốt.

hệ thống cơ khí của thang máy


Khung sườn cabin được thiết kế có khung đóng xung quanh hình chữ C để làm tăng thêm độ cứng và vững chắc hơn cho thang máy.
Hệ thống giá đỡ của thang máy
Với bộ phận này tải trọng của thang máy trong khi vận hành, hoạt động sẽ được giá đỡ chịu toàn bộ. Với mỗi loại thang máy thì việc tính toán, thiết kế hệ thống giá đỡ thang máy khác nhau để thang máy có hiệu quả sử dụng cao nhất.
Việc lắp ráp hệ thống giá đỡ của thang máy cần được chú trọng bởi nó có tính quyết định lớn trong quá trình sử dụng. Cần sử dụng loại thép có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt để thang máy có được hệ thống giá đỡ tốt nhất.
Hệ thống bắt ray hướng dẫn
Đây là bộ phận được lắp dọc theo sợi dây rọi ray. Hệ thống bắt ray hướng dẫn có khoảng cách với gối đỡ khoảng 2cm tới 3cm. Thiết kế của hệ thống bắt ray có các thanh ray được gắn vào gối đỡ bằng các thiết bị móc kẹp.
Tời điện được sử dụng để lắp ray có trọng lượng tối thiểu là 500kg, được sử dụng các sợi dây dọi phục vụ cho việc căn chỉnh thẳng hàng, cho đúng với thiết kế giữa ca bin và ray đối trọng.
Với hệ thống bắt ray thường sử dụng loại thép có chất lượng tốt và được đảm bảo có sơn bề mặt cẩn thận đảm bảo cho bộ phận này có độ bền tốt, chất lượng sử dụng cao.
Hệ thống cao su giảm chấn của thang máy
Trong hệ thống cơ khí của thang máy  hay thang máy gia đình không thể thiếu hệ thống cao su giảm trấn. Việc thang máy có vận hành, hoạt động được trơn tru, êm ái hay không phụ thuộc phần lớn vào hệ thống cao su giảm trấn. Bộ phận này có tác dụng to lớn trong việc làm giảm độ dung, độ trấn động khi thang máy vận hành.
Việc tính toán,thiết kế hệ thống cao su giảm chấn phù hợp, đúng tiêu chuẩn và đảm bảo có khoảng trống phù hợp để dễ dàng trong việc sửa chữa sẽ hỗ trợ cho thang máy có được hiệu quả sử dụng cao nhất phục vụ cho mỗi người.

Hệ thống cơ khí của thang máy

Hệ thống kiểm soát tốc độ và phanh cơ an toàn của thang máy
Hoạt động của thang máy với hệ thống kiểm soát tốc độ và phanh cơ an toàn sẽ luôn trong một khung sườn cho phép. Đây chính là cách đảm bảo cho độ an toàn của con người tuyệt đối khi sử dụng thang máy trong mọi di chuyển của mình. Với bộ phận này tốc độ vận hành của cabin được kiểm soát tốt nhất, giúp cabin thang máy luôn hoạt động ở một tốc độ cho phép, an toàn tuyệt đối cho mỗi người.
Đây là một trong những bộ phận quan trọng nên việc lắp ráp cho tới chọn mua thiết bị cần cẩn trọng, lựa chọn những thiết bị chất lượng tốt nhất.
Hệ thống vách inox của thang máy
Thiết hế chấn bẻ vuông thanh và sắc cạnh để giúp cho vết ghép khít tối đa, từ đó tăng thêm tính thẩm mỹ và sự chắc chắn hơn cho cabin thang máy. Hơn thế, các tấm vách cần có xương tăng cứng và liên kết bằng cách hàn chắc chắn, dán thêm lớp chống ồn để mỗi khi thang máy khi hoạt động giảm tiếng ồn tới mức tối đa.
Hệ thống Puly dẫn hướng cáp tải
Sử dụng hệ thống puly dẫn hướng cáp tải giúp khâu dẫn động hộp giảm tốc  theo một vận tốc đã được quy định để giúp cho cabin có thể lên xuống giữa các tầng. Thông thường thì bộ phận này được lắp đặt ở phòng máy trên nóc giếng thang máy hoặc là ở trong hố thang.
Hệ thống puly dẫn hướng cáp tải được vắt qua rãnh của puly ma sát của motor kéo để thang máy vận hành theo trục thiết kế từ đó giúp thang máy hoat động an toàn, nhịp nhàng và có tính ổn định cao.
Điều khiển đóng mở cửa và hệ thống đầu cửa tầng của thang máy
Với hệ thống này toàn bộ những hoạt động đóng mở cửa của cabin, cửa tầng thang máy sẽ được kiểm soát. Động cơ đóng mở cửa của thang máy sử dụng động cơ một chiều hoặc động cơ xoay chiều tạo momen ở cửa của cabin thang máy hoặc cửa tầng.
Với trang bị khoá lên động cùng với việc có các tiếp điểm luôn mang tới độ an toàn cao, tính chính xác khi dừng đúng các tầng trong quá trình thang máy hoạt động, vận hành. Hệ thống đóng mở cửa có ý nghĩa quyết định tới chất lượng vận hành và sử dụng của thang máy.
Hơn thế nữa, hệ thống đóng mở cửa chất lượng còn mang tới tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.
Trong hệ thống cơ khí của thang máy là không thể thiếu trong bất kỳ chiếc thang máy nào. Nó có ý nghĩa quyết định quan trọng tới quá trình vận hành và sử dụng của con người trong khi sử dụng. Việc tìm hiểu về hệ thống cơ khí của thang máy hữu ích cho mỗi người khi chọn mua thang máy cũng như khi ứng dụng thang máy và sử dụng trong cuộc sống.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hệ thống cơ khí của thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp