Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy

Các toà nhà cao tầng ngày càng nhiều nên những thiết bị thang máy càng trở nên hữu ích, giúp ích cho quá trình sử dụng để đi lại của con người. Trong xã hội ngày nay, việc đảm bảo an ninh tốt cho không gian sống và làm việc của mỗi người là hết sức quan trọng. Chính vì thế, lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy là một xu thế đang được ưa chuộng hiện nay ở những khu vực sử dụng thang máy. Hệ thống kiểm soát ra vào thang máy mang tới rất nhiều lợi ích cho con người.

Lợi ích khi sử dụng hệ thống kiểm soát ra vào thang máy
Thang máy từ lâu đã là một thiết bị sử dụng để vận chuyển con người, vật dụng,… từ tầng này tới tầng khác một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong các toà nhà văn phòng cao tầng, các khu đô thị hay các toà nhà chung cư thì thang máy sẽ là một vật dụng cần thiết và hữu ích vô cùng.

Lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy

Có rất nhiều người cần tới sự hỗ trợ của thang máy. Với những tiện dụng mà nó mang lại rất nhiều người lựa chọn sử dụng thang máy mỗi khi cần. Chính vì thế, việc quản lý người ra vào thang máy trở nên khó khăn hơn rất nhiều bởi số lượng người sử dụng thang máy trong mỗi công trình càng đông đảo. Hệ thống kiểm soát thang máy xuất hiện sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho quá trình quản lý.
Hệ thống kiểm soát thang máy đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh tốt nhất cho các toà nhà. Việc lắp đặt hệ thống kiểm soát trong mỗi chiếc thang máy hạn chế tối đa được những người xấu xâm nhập trái phép vào khu vực toà nhà cần được quản lý. Với hệ thống kiểm soát thang máy chắc chắn sẽ mang tới không gian sống và làm việc an toàn hơn rất nhiều cho mỗi người. Đồng thời, việc quản lý toà nhà của nhân viên an ninh sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng, đạt được hiệu quả cao hơn.
Ở những toà nhà mà thiết bị thang máy được lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy sẽ giúp con người được an tâm hơn, nâng cấp giá trị cho toà nhà, khẳng định an ninh tuyệt đối của công trình đó.
Các hệ thống kiểm soát thang máy
Hệ thống kiểm soát thang máy không phân tầng
Với hệ thống kiểm soát thang máy này mỗi người khi sử dụng thang máy có thể thoải mái di chuyển tới tất cả các tầng khác nhau trong toà nhà. Những người đang sinh sống hay học tập, làm việc ở những toà nhà sử dụng hệ thống kiểm soát thang máy không phân tầng có thể ra vào, di chuyển tới mọi tầng trong công trình đó dễ dàng, đơn giản.
Khi thang máy được lắp đặt hệ thống thang máy không phân tầng thì toàn bộ chức năng của thang máy sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn. Thang máy chỉ hoạt động khi người sử dụng thang máy có thể chứng minh được rằng mình có quyền sử dụng thang máy thông qua vân tay, thẻ, hay mật khẩu,… của mỗi thiết bị thang máy tuỳ thuộc vào quá trình lắp đặt hệ thống kiểm soát của thang máy.
Khi lắp đặt hệ thống kiểm soát thang máy này  giúp cho người quản lý dễ dàng hạn chế được người sử dụng thang máy, chỉ những người có quyền ra vào toà nhà mới được phép sử dụng thang máy của toà nhà đó. Đồng thời, với hệ thống kiểm soát này người quản lý còn có thể nắm rõ được thông tin về thời gian ra vào thang máy, người sử dụng thang máy,… để việc giải quyết những vấn đề không may xảy ra như mất mát của cải vật chất, làm hỏng hóc thiết bị,… của toà nhà hay cá nhân trong toà nhà được chính xác và nhanh chóng hơn.
Hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng
Với hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng hoạt động theo nguyên lý chia quyền di chuyển tới các tầng được cho phép. Mỗi người chỉ được di chuyển tới những tầng cố định được đăng ký sẵn.
Đây là hệ thống kiểm soát thang máy khi lắp đặt vào bất kỳ thiết bị thang máy nào sẽ có đủ các chức năng như ở thang máy có hệ thống kiểm soát thang máy không phân tầng. Song chỉ có điều bạn sẽ không thể di chuyển thoải mái ở mọi tầng. Quá trình di chuyển của mỗi người đã được đăng ký, cài đặt sẵn và bạn chỉ có thể di chuyển tới các tầng cố định.
Sử dụng hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng sẽ mang tới hiệu quả quản lý, tính an toàn tuyệt đối cao hơn rất nhiều. Với hệ thống kiểm soát thang máy phân tầng việc quản lý của nhân viên an ninh nhẹ nhàng, đơn giản và hiệu quả hơn vô cùng.

lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy

Các bộ phận của hệ thống thẻ từ kiểm soát thang máy
Hệ thống kiểm soát thang máy gồm có 4 bộ phận cơ bản:
Thứ nhất là bộ phận đầu đọc quẹt thẻ, đọc vân tay, mật khẩu,… được lắp đặt ở bên trong của thang máy.
Thứ hai chính là bộ phận điều khiển thang may.
Thứ ba là bộ phận kết nối tín hiệu giữa đầu đọc với máy tính quản lý.
Thứ tư là bộ phận kết nối giữa đầu đọc với bộ phận điều khiển trung tâm.
Và ngoài ra, ở hệ thống thang máy phân tầng sẽ được lắp đặt thêm bộ phân tầng quy định các tầng được di chuyển của mỗi người.
Hệ thống kiểm soát thang máy chính là hệ thống an ninh quản lý mỗi toà nhà thông qua thang máy một cách hiệu quả nhất. Lắp đặt hệ thống kiểm soát trong mỗi thiết bị thang máy để mang tới sự an tâm về độ an toàn cho mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp