Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cầu thang máy rơi tự do, phải làm sao?

Khi thang máy dần trở thành một trong những thiết bị không thể thay thế ở những toà nhà cao tầng phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người thì mỗi người khi sử dụng thiết bị hiện đại này cần có những hiểu biết cần thiết để luôn có được sự an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng của mình.

Tuy sự cố xảy ra với thiết bị tiên tiến như thang máy không quá nhiều, song mỗi người không thể chắc chắn rằng mình không bao giờ rơi vào tình trạng đó, hay không bao giờ sử dụng thang máy. Nếu thiết bị thang máy bạn đang sử dụng bị rơi tự do cần phải làm thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và những người xung quanh.
Thang máy có thiết kế chắc chắn, đảm bảo
Thông thường thang máy hiện nay sử dụng dây cáp và vấn đề di chuyển lên xuống ở mỗi thiết bị thang máy được sử dụng cáp thép cùng với ròng rọc và đối trọng, có chế độ điều chỉnh tốc độ cảm ứng nên có độ an toàn cao vô cùng.

Cầu thang máy rơi tự do, phải làm sao ?

Ở bộ phận cabin của mỗi thiết bị thang máy có khoảng 4 tới 8 dây cáp treo để đảm bảo cho quá trình vận hành của chiếc thang máy hoặc thang máy sử dụng trong gia đình. Những sợi dây cáp này được gắn vào cabin của thang máy và đấu quanh một ròng rọc mang tới vận hành trơn tru và hiệu quả hơn.
Các ròng rọc của thang máy được kết nối với một thiết bị động cơ điện để giúp ròng rọc quay để từ đó giúp dây cáp di chuyển và cabin sẽ vận hành, di chuyển theo chiều lên hoặc xuống tầng đã được thiết kế sẵn để giúp cho con người có thể di chuyển theo mong muốn của mình.
Độ an toàn của thang máy trong quá trình vận hành luôn ở mức độ cao bởi cabin của thang máy và đối trọng đều di chuyển trên ray dẫn ở hệ thống đường ray trượt theo hai bên của giếng thang máy. Với hệ thống đường ray hắc chắn này quá trình hoạt động của cabin sẽ hạn chế tối đa tình trạng lắc lư, di chuyển mạnh làm ảnh hưởng tới con người trong quá trình sử dụng thang máy. Đồng thời đây cũng là thiết bị giúp đảm bảo an toàn cho mỗi người khi sử dụng thang máy nếu có những sự cố không mong muốn xảy ra.
Thiết kế ở mỗi thiết bị thang máy còn có hệ thống phanh khẩn cấp để phòng tránh trường hợp thang máy đang vận hành bị rơi với tốc độ nhanh sẽ bị hệ thống phanh này hãm lại, hạn chế tối đa những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho con người.
Làm gì khi thang máy rơi tự do?
Nếu thang máy bị rơi với tốc độ quá cao
Đầu tiên bạn cần phải nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển để kích hoạt nhanh chóng bộ cung cấp điện khẩn cấp ở mỗi thiết bị thang máy không bị rơi thêm, gây nguy hiểm cho con người.
Khi thang máy rơi tự do với tốc độ cao bạn hãy giữ chặt lấy tay vịn của thang máy để tránh bị ngã, va đập. Việc bám chặt lấy tay vịn thang máy bạn sẽ có được cho mình một chỗ đứng an toàn nhất cho bản thân mình đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho những người khác cùng trong thang máy.
Một tư thế khác cũng rất an toàn khi bạn đang trong thang máy rơi tự do chính là nằm trên sàn ở gần trung tâm của thang máy, một tay để gối đầu,tay kia che mặt để có thể bảo vệ tốt cho đầu của mình khỏi mọi tác động có thể gây thương tích cho bạn.
Tuyệt đối không được cố gắng nhảy lên khỏi thang máy khi thang máy đang rơi tự do, đây là một hành động vô cùng dại dột có thể khiến bạn bị thương bất kỳ lúc nào bởi với tốc độ rơi tự do vô cùng lớn của mình bạn có nhảy lên cũng không có ý nghĩa gì.
Nếu thang máy đang rơi lại dừng lại đột ngột
Trong trường hợp này, mỗi người hãy biết cách giữ bình tĩnh, không được hoảng loạn, la hét hay xúm lại một chỗ với nhau. Chẳng có ai chết đơn giản do bị nhốt ở trong thang máy bao giờ nên bạn hãy yên tâm rằng mình sẽ ra được khỏi thang máy trong thời gian sớm nhất mà chẳng bị thương tích gì. Việc làm đúng đắn nhất lúc này là chờ đợi cho tới khi thang máy hoạt động lại.

Cầu thang máy rơi tự do phải làm sao

Tránh tuyệt đối không được bấm nhiều nút trên bảng điều khiển khi thang máy bị dừng đột ngột, bạn hãy nhấn thử vào nút mở cửa mà không thấy thang máy có hoạt động phản ứng lại thì nhấn vào nút cứu hộ theo hướng dẫn cụ thể trên mỗi thiết bị thang máy.
Mắc kẹt trong thang máy, bạn hãy gọi to, kêu to hay sử dụng điện thoại gọi cầu cứu người bên ngoài. Chắc chắn sẽ có người tới giúp bạn trong thời gian sớm nhất để bạn và những người cùng có trong thang máy được đưa ra ngoài an toàn.
Khi thang máy đang bị dừng lại, tránh tình trạng leo ra bên ngoài thang máy để có gắng thoát ra ngoài bạn nhé. Qua cửa thoát hiểm trên nóc cabin để ra ngoài sẽ vô cùng nguy hiểm nếu không may thang máy vận hành lại, và không thì hệ thống điện trên nóc cabin có thể gây nguy hại tới tính mạng của bạn.
Mặc dù những sự cố thang máy không hay thường xuyên xảy ra song việc có kiến thức cơ bản là rất cần thiết để bạn có xử lý đúng đắn nhất đảm bảo cho an toàn của bản thân và những người xung quanh bạn nhé.
Chúc bạn luôn sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả!

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cầu thang máy rơi tự do, phải làm sao?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp